Bức thư chứa vẻ đẹp tâm hồn của nữ sinh Sài Gòn bị tạt a-xít

Nữ sinh Hoàng Tăng Thị Thu Hương.
Nữ sinh Hoàng Tăng Thị Thu Hương.
(PLO) - Vừa trải qua ca phẫu thuật nhằm cứu vãn con mắt bên trái bị tổn hại nặng nề sau vụ tạt a-xít chấn động Sài Gòn, nữ sinh Hoàng Tăng Thị Thu Hương đã thực hiện một bức tâm thư để gửi tới cộng đồng một thông điệp đầy nghị lực và ánh sáng của sự lạc quan. “Nếu gặp trường hợp như tôi thì hãy cứng rắn, tự tin và hãy tin rằng rồi mọi chuyện sẽ ổn thôi!”, Hương viết.

Được sự đồng ý của nữ sinh Hoàng Tăng Thị Thu Hương, Báo Pháp luật Việt Nam xin gửi tới bạn đọc bức tâm thư của cô:

"Một tuần đã trôi qua, bây giờ tâm trạng của tôi đã ổn định.

Cú sốc tinh thần cũng đã dịu lại...

Từ nhỏ, tuy gia đình không được giàu có nhưng tình yêu thương của mọi người đối với tôi rất lớn. Tôi chưa bao giờ trải qua cú sốc nào như thế này.

Ngày hôm đó, tôi đã có cảm giác khi chiếc xe chạy chậm bên cạnh tôi. Tôi cảm thấy bất an vì trước đó tôi đã bị nghi phạm tạt nhớt và đạp xe một lần nên lúc đó tôi cảm thấy sợ hãi...

Hình ảnh của Hương trước khi gặp nạn.
Hình ảnh của Hương trước khi gặp nạn.

Nhưng chưa kịp trở tay thì tôi bất ngờ bị ly nước (lúc đó tôi không rõ là nước gì) tạt thẳng vào mặt. Tôi cảm thấy rất nóng, liền thắng xe lại, với bản năng tôi chạy nhanh vào nhà dân kêu cứu: “Cho con nước”.

Người dân ở đó cũng tận tình trợ giúp sơ cứu cho tôi. Lúc đó nhiều taxi vô tâm thấy nạn mà không giúp (tôi chỉ nghe mọi người nói lại).

Đang sơ cứu thì tôi nghe thấy giọng QUYÊN (Lương Thị Kiều Quyên, đối tượng chủ mưu tạt axit - PV) ở đó. Lúc đó tôi chợt nhận ra đó là kẻ hãm hại mình.

QUYÊN tỏ thái độ lo lắng đối với tôi. Hình như Duyên (Trần Nguyễn Ái Duyên, bạn đi cùng nạn nhân - PV) cũng hiểu ý nên bảo nó: “Tránh ra đi”.

Hình ảnh của Hương trước lúc gặp nạn.
Hình ảnh của Hương trước lúc gặp nạn.

Rồi người dân đưa tôi lên một chiếc xe gia đình để chở tôi đến bệnh viện. Vừa đi tôi vừa nghe tiếng xe “'bạch bạch” của nó chạy song song với xe. Rồi Duyên nói với tôi: “Mày có nghe tiếng gì không?”. Tôi gật đầu. Xong Duyên nói tiếp: “Xe của con QUYÊN đó”.

Vào Bệnh viện Q.12, ở đó chỉ truyền nước cho tôi rồi chuyển nhanh đến Bệnh viện Chợ Rẫy.

Nằm trên xe cứu thương với áp lực tinh thần quá lớn, mắt tôi đã không nhìn thấy gì... Nhưng lại nghe được tiếng khóc của Duyên với QUYÊN bên tai.

Lúc đó tôi muốn gồng mình đứng dậy đuổi QUYÊN xuống xe. Tôi thấy thật là ghê sợ trước một con người như vậy.

Vào phòng cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy, sau hơn 2 tiếng đồng hồ bác sĩ mới rửa mắt cho tôi. Khi đó bác sĩ nói với tôi rằng: “Con mắt trái không thể giữ được nữa”.

Mơ ước của Hương là mắt trái phục hồi để tiếp tục đến trường.
Mơ ước của Hương là mắt trái phục hồi để tiếp tục đến trường.

Tôi không thể diễn tả cảm xúc của mình khi đó như thế nào nữa. Tôi cố mở mắt ra nhưng chỉ nhìn thấy một màu trắng đục. Nằm trên giường bệnh ẩm ướt suốt hơn 2 tiếng đồng hồ, tôi cảm thấy cơ thể run rẩy vì lạnh. Tôi cảm thấy mọi thứ xung quanh thật là trống rỗng.

Khi đó anh ba là người thân đầu tiên tới mà tôi nghe thấy được, anh tới gần cầm tay tôi mà hai anh em chỉ biết khóc thôi.

Nằm trên băng ca chuyển lên Khoa Phỏng, tâm trạng của tôi dường như dịu lại. Tôi nhắm mắt lại và cố kìm nước mắt.

Đêm đó đối với tôi là một đêm rất dài... Tôi không ngủ được vì suy nghĩ rằng: “Ngày mai khi ba mẹ lên, tôi không biết phải giấu những giọt nước mắt đó như thế nào”.

Khoảng 3-4h sáng, ba mẹ đã ở bên cạnh tôi, cầm tay tôi nói: “Ba mẹ đây nè con”. Mặc dù nghe được tiếng nhưng tôi không thể nhìn thấy họ. Tôi nghe tiếng mẹ khóc thật to ở ngoài lan can. Tôi chỉ biết nhắm mắt lại và vờ như không nghe thấy gì.

Để không phải khóc vì khóc sẽ ảnh hưởng tới mắt, trước đó tôi đã chuẩn bị một tâm lý khá bình tĩnh nhưng vì những lời an ủi, quan tâm từ gia đình, tôi lại xúc động thêm.

Hương là sinh viên y khoa Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật miền Nam.
Hương là sinh viên y khoa Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật miền Nam.

Qua 6 ngày nằm viện, được sự quan tâm từ gia đình, bạn bè và cộng đồng, tôi cảm thấy có thêm động lực để vượt qua khó khăn này. Và tôi chợt nhớ cách đây một tuần, dù mặt tôi có nổi lên mục mụn tôi đã cảm thấy lo lắng rồi.

Nhưng hiện tại tôi nghĩ rằng vẻ bên ngoài không có gì là lớn lao cả... Mà quan trọng là cuộc sống hiện tại của tôi như thế nào.

Ca phẫu thuật mắt ghép màng ối đầu tiên đã khá là thành công. Nằm chờ phẫu thuật, tôi nhìn thấy mẹ tựa đầu vào vai ba mà ngủ thiếp đi.

Trong lúc phẫu thuật, bác sĩ đã nói: “Ca này thật là chua chát”.

Hiện tại vẫn chưa đoán trước được điều gì, tuy rằng mắt phải đã hồi phục hơn 80% nhưng tôi vẫn không thể chịu được khi ánh sáng đột ngột chiếu vào mắt mình.

Trong thâm tâm tôi vẫn tin và cầu nguyện rằng mình sẽ trải qua được tất cả mọi chuyện, giờ tôi chỉ hi vọng mắt trái của tôi sẽ bình phục để có thể đi học trở lại.

Sau đây là những điều mà tôi muốn nói với mọi người: “Nếu gặp trường hợp như tôi thì hãy cứng rắn, tự tin và hãy tin rằng rồi mọi chuyện sẽ ổn thôi!”.

Đây là những điều xuất phát từ sâu trong đáy lòng, tôi chân thành cảm ơn những người đã và đang quan tâm đến tôi. Với thị lực của tôi hiện tại, tôi không thể viết bài này nên tôi nhờ một người bạn viết những cảm xúc của tôi ra đây và mong những ai đọc được bài viết này hãy share (share) dùm tôi đến cộng đồng!".

Tóm tắt nội dung vụ án:

Ngày 1/4, Công an quận Gò Vấp (TP HCM) bắt 3 nghi can là Lương Thúy Kiều Quyên (21 tuổi), Nguyễn Đình Thanh Tâm (20 tuổi) và Phạm Hoàng Long (19 tuổi, cùng quê Bình Thuận) để điều tra hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Theo điều tra, Quyên và Trần Nguyễn Ái Duyên (21 tuổi) cùng quê Bình Thuận, có tình cảm đồng tính từ thời học chung cấp 3. Mối quan hệ này tiếp diễn ngay cả khi Quyên và Duyên vào học tại Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật miền Nam (TP HCM).

Sau một thời gian thuê phòng trọ ở chung với Quyên, từ tháng 7/2015, Duyên chuyển đi ở với Hoàng Tăng Thị Thu Hương (20 tuổi, quê quán Đắk Lắk, học cùng trường) tại quận 12.

Lúc này, Quyên dù đã có tình cảm với bạn trai là Nguyễn Đình Thanh Tâm (20 tuổi, cùng quê Bình Thuận) nhưng vẫn nhiều lần tìm đến phòng trọ của Duyên.

Muốn giúp Duyên chấm dứt mối quan hệ phức tạp, Hương đã ngăn cản Quyên. Đem lòng oán hận Hương, Quyên đã gây hấn với Hương và nhờ Tâm hãm hại Hương.

Tâm đồng ý, cùng Quyên thuê xe máy đi mua bình axit đậm đặc trong chai thủy tinh với giá hơn 100.000 đồng ở quận 12 về pha loãng. Tâm còn thuê thêm người đồng hương mới lên TP HCM được vài tháng, học nghề xăm đang túng thiếu Phạm Hoàng Long (19 tuổi) với giá 1 triệu đồng để cùng ra tay.

Ngày 30/3, Tâm chở Long trên chiếc xe máy đi thuê, cùng mặc áo tay dài, đeo khẩu trang kín mặt. Cả hai đổ axit ra ca nhựa đợi Hương, Duyên trên đường Quang Trung (quận Gò Vấp). 

Khi thấy hai cô gái đi qua, Tâm tăng tốc để Long ngồi sau tạt vào mặt người cầm lái. Hậu quả, Hương bị hủy hoại 75% gương mặt, mắt trái bị tổn hại nặng. Duyên may mắn chỉ bị trầy xước nhẹ.

Đã lên kế hoạch từ trước, Quyên vờ vô tình đi ngang hỗ trợ đưa hai bạn đi cấp cứu, tạo chứng cứ ngoại phạm nhưng màn kịch này bị công an vạch trần.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.