“Bóc mẽ” chiêu” bán báo giữa quốc lộ cho "tài" xe tải

"Bán 1 chai nước, tờ báo tiền lãi đâu được mấy đồng…, người kinh doanh bình thường có ai lại đánh đổi cả tính mạng, bất chấp nguy hiểm để ra giữa đường lộ buôn bán như vậy?. Họ dùng mấy chai nước, vài tờ báo để che mắt các ngành chức năng thôi", anh H., tài xế xe tải thường xuyên lưu thông trên quốc lộ 1A, đoạn qua TP HCM, phản ánh.

Nhiều thanh niên cầm trên tay những chai thức uống bạc màu (do phải trải qua dài ngày dưới ánh nắng mặt trời gay gắt), những tờ báo cũ kỹ và những bịch bánh bám đầy bụi bẩn lẫn khói xe. Mục tiêu của họ là những tài xế xe tải lưu thông trên tuyến quốc lộ 1A (đoạn qua TP.HCM), dù trên xe không hề có khách (?). Họ “nài” mua nhiều, nhưng hàng hầu như vẫn còn nguyên.

Nhiều ô tô phải hãm phanh, giảm tốc độ mỗi khi ngang qua nhóm bán hàng rong này.

Những thanh niên ngang nhiên ra giữa quốc lộ bán hàng rong trá hình. Ảnh: Công Hà

Những thanh niên ngang nhiên ra giữa quốc lộ bán hàng rong trá hình. Ảnh: Công Hà

Sau nhiều ngày thực địa, chúng tôi (PV) tiếp cận một thanh niên có gương mặt bặm trợn vừa giao cho tài xế xe tải 1 tờ báo. Khi chúng tôi hỏi mua báo, anh này không mấy hài lòng, nói: “Năm ngàn đồng… mua không?. Nghĩ sao mà chạy xe hơi giữa lộ để mua báo?”. Chúng tôi nói mua 2 tờ, người thanh niên đáp: “Chỉ còn 1 tờ báo ngày mới, chồng bên này báo cũ, có lấy không?”.

Hôm sau, chúng tôi tiếp tục lưu thông trên tuyến đường trên. Trước xe chúng tôi, có một thanh niên vai mang khoảng 6 chai nước uống, đang mời chào tài xế xe tải phía trước. Thanh niên này từng đứng bán ở khu vực ngã tư Ga (quận 12).

“Lần đầu tiên, xe tải tôi cũng bị những thanh niên này nhảy chồm lên cabin để mời chào rất khó chịu, sau đó “mớm” ý, nếu ai từng “chơi” qua ma túy sẽ hiểu ngay, nhưng vì tôi không có nhu cầu mua nên những lần sau chúng hết “nài” mời. Chúng luôn muốn tìm thêm khách hàng mới, những xe tải là “mối” quen thì chúng sẽ nhớ mặt hết…”, anh Nguyễn Văn H. (SN 1968, quê Long An), chạy xe tải hàng ngày trên tuyến quốc lộ này, kể.

Anh H. cho biết thêm, giới tài xế xe tải ai cũng biết những thanh niên bán hàng rong giữa quốc lộ thực chất là bán ma túy, dù rất bức xúc, nhưng vì không muốn bị gây sự nên qua đoạn đường mà nhóm thanh niên này "hoạt động", họ không dám phản ứng, đành phải cho xe chạy chậm lại...

"Bán 1 chai nước, tờ báo tiền lãi đâu được mấy đồng…, người kinh doanh bình thường có ai lại đánh đổi cả tính mạng, bất chấp nguy hiểm để ra giữa đường lộ buôn bán như vậy?. Họ dùng mấy chai nước, vài tờ báo để che mắt các ngành chức năng thôi", anh H. phản ánh.

Anh H. cung tiết lộ: “Một số tài xế sử dụng ma túy hướng dẫn lại cho người "cùng cảnh", những nơi càng công khai là những nơi luôn "an toàn". Khi cần, họ điện thoại trước, những tên bán “hàng rong” sẽ chuyển đến khu vực đã thỏa thuận trên quốc lộ 1A để các "tài" muốn dùng ma túy chạy chậm lại mua “chai nước, tờ báo”.

Một số tài xế cho biết, giữa tuyến đường quốc lộ 1A rộng thênh thang, có thể quan sát được phía trước, phía sau (bằng kính chiếu hậu) cách xa cả trăm mét. Nếu thấy bóng dáng của các lực lượng chức năng, họ rất dễ dàng phi tang chất ma túy vào những bụi cây giữa dải phân cách quốc lộ, hoặc ngừng việc giao dịch mua “hàng”, thay vào đó là mua "ủng hộ" nhóm "hàng rong" một chai nước hay tờ báo…  

Tài xế H., người từng bị những kẻ "bán hàng rong" giữa quốc lộ 1A  “nài” mua nước uống, sau đó là gợi ý mua “hàng” (ma túy – PV) nhưng anh không sa ngã. Anh và nhiều tài xế khác mong muốn thông tin thực về nhóm "bán hàng rong" được chuyển đến các ngành chức năng, giúp họ xử lý triệt để, bảo đảm an toàn, giúp các tài xế tránh được cám dỗ khi lưu thông qua đoạn đường "bán cái chết" này.

Công Hà

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.