Biến chất vì rượu, cán bộ hưu trí truy sát vợ

Vụ án ông cán bộ hưu trí “đức cao vọng trọng” Nguyễn Văn Hiền (SN 1950, ngụ xóm 6, xã Đốc Tín, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) đùng đùng xách dao đâm chém vợ là bà Nguyễn Thị Cư (SN 1952) đã khiến dư luận tại địa phương rất phẫn nộ. Điều gì khiến cán bộ hưu trí này sa ngã thảm hại đến như vậy?

Vụ án ông cán bộ hưu trí “đức cao vọng trọng” Nguyễn Văn Hiền (SN 1950, ngụ xóm 6, xã Đốc Tín, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) đùng đùng xách dao đâm chém vợ là bà Nguyễn Thị Cư (SN 1952) đã khiến dư luận tại địa phương rất phẫn nộ. Điều gì khiến cán bộ hưu trí này sa ngã thảm hại đến như vậy?

Hiện trường vụ án.
Hiện trường vụ án.
Biến chất vì rượu
Theo lời người hàng xóm này, tối 23/6/2012, bà nghe tiếng động mạnh,  như đập phá đồ đạc từ nhà ông Hiền. Chạy sang, nhân chứng này thấy ông Hiền tay cầm dao dọa vợ, đồng thời đang đập phá xe hàng của vợ (xe hàng bán bánh mì, bún - PV). Trong lúc người hàng xóm chưa biết phải làm sao thì ông Hiền đã đâm chém bà vợ 2 nhát vào bụng rồi bỏ chạy. “Trước khi xảy ra sự việc, hôm đó ông ấy có uống rượu từ trưa đến chiều tối. Chắc là do rượu ngấm nên mới chửi bới, gây gổ với vợ con và làm chuyện điên rồ như vậy”, nhân chứng này nhận định.
Qua tìm hiểu được biết ông Nguyễn Văn Hiền từng là cán bộ xã, nay đã nghỉ hưu. Thời còn công tác, ông Hiền đã nắm giữ nhiều chức vụ quan trọng như Chủ nhiệm hợp tác xã, Bí thư đảng ủy xã, huyện ủy viên... Vậy nhưng trong đời sống thường nhật, ông lại là người không gương mẫu, không yêu thương vợ, không chăm sóc con đến nơi đến chốn để đến độ con trai cả của ông (ông Hiền và bà Cư có 4 người con, con đầu 39 tuổi, con út 28 tuổi) phải đi tù vì dính dáng đến ma túy, con trai thứ hai phải đi cải tạo 2 năm cũng vì ma túy, vợ ông ngày ngày phải khổ sở vì “sở thích” uống rượu và tính tình nóng như lửa của ông.
Từ lúc hai người con trai lầm đường lạc lối, thay vì mạnh mẽ đứng lên xốc vác lại gia đình thì ông Hiền lại mượn rượu giải sầu, thường xuyên trút giận lên người vợ già. Ông thường hay đánh đập chửi bới bà Cư vô cớ vì những lý do không đâu, ngờ vực vớ vẩn thậm chí còn ám chỉ vợ... ngoại tình.
Một cán bộ thôn cho biết: Sau khi về hưu, ông Hiền thay đổi hoàn toàn tính cách, không tham gia sinh hoạt xã hội với địa phương. Gần đây chính quyền địa phương cũng cử đoàn thể xuống nhà ông Hiền nhắc nhở, hòa giải trước việc ông Hiền thường chửi bới, ngược đãi vợ, vậy nhưng đáng tiếc là chuyện không hay cuối cùng vẫn xảy ra.
Người đàn bà hết mực vì gia đình
Qua tìm hiểu tại địa phương, được biết bà Nguyễn Thị Cư là người vợ, người mẹ mẫu mực, chịu thương chịu khó, hết mực chăm lo cho gia đình. Bà xuất thân là cô gái mồ côi được một gia đình nhận về nuôi dưỡng. Sau này đi lấy chồng, bà Cư dồn hết tình yêu thương để chăm lo cho gia đình, ấy vậy mà đến cuối đời bà chưa hề được hưởng dưỡng của tuổi già mà lại bị chính người chồng của mình đâm chém dẫn đến suýt mất mạng. 
Nạn nhân Nguyễn Thị Cư.
Nạn nhân Nguyễn Thị Cư.
Thường ngày bà Cư dậy từ 2h sáng để chuẩn bị hàng đi chợ xóm bán từng bát bún, chiếc bánh mì kiếm tiền về phụ giúp gia đình, nuôi 2 cháu nội. Một người hàng xóm của bà Cư cho biết, từ ngày hai người con trai dính vào ma túy, bà Cư gầy mòn héo hon, sức khỏe cũng yếu đi nhiều nhưng vẫn cố gắng đi bán hàng.
Ngoài việc vất vả chạy chợ, mấy năm trước người cha nuôi ngoài 80 tuổi của bà Cư ngã bệnh nên ngoài việc đi chợ thì bà Cư còn phải thu xếp thời gian đến để chăm sóc, phụng dưỡng cho cha nuôi. Việc báo hiếu giữa người con và người cha nuôi cảm động như vậy mà trong thời gian ấy, bà Cư lại bị ông Hiền nghi ngờ là bà trốn đi... ngoại tình. Còn hàng ngày, bà Cư đi bán bánh mì có cậu thanh niên còn ít hơn cả tuổi con bà giao bánh mì để bán, vậy mà ông Hiền cũng tức giận, nghi ngờ, ghen tuông vô lí đổ tội cho vợ... “phải lòng thằng bánh mì”. “Chị em phụ nữ chúng tôi ở xóm này bức xúc lắm. Nghe thấy mấy người bên gia đình ông ấy bảo sẽ bảo lãnh cho ông ấy về, chúng tôi sợ rằng sau khi về ông ấy vẫn lại chứng nào tật ấy thì bà ấy lại khổ”, một người phụ nữ sống tại địa phương bức xúc nói.
Có mặt tại Bệnh viện Quân y 103 (quận Hà Đông, Hà Nội) thăm bệnh nhân Nguyễn Thị Cư sau gần 1 tuần điều trị tích cực vì phải phẫu thuật 2 vết thương nặng, giờ bà đã may mắn qua cơn nguy kịch. Chúng tôi xin phép được nói chuyện với bà Cư nhưng bà chỉ trả lời: “Thôi các cháu về đi”. Điều này cho thấy dường như bà ấy vẫn đang rất nặng lòng với gia đình, chồng con. 
Cơ quan công an đang củng cố hồ sơ để sớm đưa đối tượng Nguyễn Văn Hiền ra xử lý trước pháp luật.
Vũ Hùng

Đọc thêm

Thâu tóm gần 140ha đất rừng, cựu bí thư huyện ở Bình Định bị khởi tố

Hiện, hơn 138ha rừng phòng hộ của gia đình ông Nguyễn Đình Kim đã bị thu hồi (Ảnh: DT).
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an tỉnh Bình Định cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Đình Kim - cựu Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”.

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa
(PLVN) - Ngày 29/3, ông Bùi Thanh Toàn - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu (TTTT) thông tin, thời gian gần đây, Sở TTTT liên tục nhận được phản ánh có một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở TTTT gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân có dấu hiệu lừa đảo.

Đường dây khai thác cát lậu tại ven biển Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh): Đề nghị truy tố 24 đối tượng

Tàu khai thác cát lậu bị bắt quả tang. (Ảnh trong bài: Công an cung cấp)
(PLVN) - Cơ quan CSĐT Công an TP HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra (KLĐT), đề nghị VKSND truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát lậu và các hoạt động phạm pháp khác do Trương Văn Chinh (39 tuổi, quê Lâm Đồng) cầm đầu. 3 bị can khác cũng liên quan đến ổ nhóm tội phạm này nhưng CQĐT đang điều tra trong vụ án độc lập khác, sẽ tiến hành xử lý sau.

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.