Bị trùm chăn đánh đến chết chỉ vì mấy con tôm?

Khoảng 12h30 ngày 22/7/2012, tại xóm Đồng Lý, xã Chính Nghĩa (huyện Kim Động, Hưng Yên) xảy ra vụ án mạng thương tâm. Chỉ vì nghi ngờ anh Hoàng Văn Chỉnh (SN 1973, ở xóm Tạ Thượng, xã Chính Nghĩa) ăn trộm mấy con tôm trong rọ ngoài ruộng, chủ rọ tôm đã trùm chăn vào anh Chỉnh rồi đánh đập khiến nạn nhân tử vong sau đó.

Khoảng 12h30 ngày 22/7/2012, tại xóm Đồng Lý, xã Chính Nghĩa (huyện Kim Động, Hưng Yên) xảy ra vụ án mạng thương tâm. Theo thông tin ban đầu mà phóng viên thu thập được, chỉ vì nghi ngờ anh Hoàng Văn Chỉnh (SN 1973, ở xóm Tạ Thượng, xã Chính Nghĩa) ăn trộm mấy con tôm trong rọ ngoài ruộng, chủ rọ tôm đã trùm chăn vào anh Chỉnh rồi đánh đập khiến nạn nhân tử vong sau đó. 

Hiện trường vụ án
Hiện trường vụ án
Sớm tinh mơ đã gặp đại nạn
Ngay sau khi vụ án mạng xảy ra, phóng viên PLVN đã có mặt tại hiện trường để tìm hiểu nội tình sự việc. Trong cuộc sống thường ngày, anh Chỉnh gọi ông Nguyễn Văn Vượng (SN 1960, ở xóm Đồng Lý, xã Chính Nghĩa) là chú, xưng cháu nhưng hai người là đôi bạn tâm giao và thường cùng nhau ra sông Cửu An (sông Ngàng) để bắt tôm, cua, cá đem bán lấy tiền. Nhiều hôm nổi hứng lên, họ lại dùng chính những hải sản ấy làm mồi nhậu để bàn chuyện “đông tây kim cổ”.
Khoảng 6h ngày 22/7, như bao lần khác, anh Chỉnh lại đến nhà ông Vượng để đánh thức ông bạn của mình thức dậy bắt đầu một ngày mới. Sau khi nói với nhau đôi ba câu chuyện phiếm, ông Vượng đi xuống sông, xách nước rửa mặt. Ấy vậy mà khi lên đến nhà thì ông Vượng đã thấy trong nhà mình ngoài anh Chỉnh còn có hai người khác là Đào Văn Bắc SN (1975, ở xóm Tạ Thượng) và con trai của Bắc là Đào Tuấn Anh (SN 1998, đang là học sinh). Đáng nói là tận mắt ông Vượng đã thấy Bắc và con trai đang trùm chăn lên người anh Chỉnh, đánh đập anh Chỉnh tới tấp.

Nạn nhân bị đánh vỡ lá lách, tổn thương tim

Khám nghiệm tử thi cho thấy trên cơ thể anh Chỉnh có nhiều vết thâm tím trên các bộ phận như tay trái, tay phải; giữa sống mũi có va chạm mạnh làm trầy xước; ngực bị vật cứng tác động mạnh khiến tụ máu trong thành ngực phải; ở tim có ít dịch màu vàng; vỡ lá lách.

Sau khi cha con Bắc bỏ đi, ông Vượng thấy anh Chỉnh không bị chảy máu nhưng cũng không ngồi dậy được mà cứ nằm ngửa dưới sàn nhà, quằn quại kêu đau. Ông Vượng bảo anh Chỉnh về nhà nằm nghỉ hoặc ông sẽ gọi người nhà của anh đến đón về nhưng anh Chỉnh trả lời: “Chú Vượng ơi cho cháu nằm ở đây đến tối cháu về”. Thấy vậy, ông Vượng liền đi làm mấy việc lặt vặt trong nhà và thi thoảng ông lại nghe thấy anh Chỉnh vật lộn kêu đau.

Triệu tập hai nghi can
Phóng viên cũng đã gặp được một nhân chứng khác sống gần nhà ông Vượng là anh Phạm Văn Khanh (SN 1964). Theo anh Khanh, khoảng 10h sáng hôm đó, khi đi ngang qua nhà ông Vượng, anh thấy anh Chỉnh nằm trong nhà kêu đau bụng và ôm đầu. Thấy vậy, anh Khanh hỏi ông Vượng thì được ông Vượng cho biết:  “Bố con thằng Bắc đánh nó đấy. Tội nghiệp, nó có ăn trộm gì đâu mà bị đánh”. Sau đó, anh Khanh thấy ông Vượng đi giặt chăn ở dưới sông. Anh Khanh hỏi thì ông Vượng cho biết đi giặt là do chăn bị bẩn do bố con đối tượng Bắc vừa trùm lên người anh Chỉnh mà đánh đấm. 
Thấy thương tích của anh Chỉnh có vẻ không đơn giản, anh Khanh liền bảo con dâu của ông Vượng đến nhà anh Chỉnh gọi người đến đưa anh về. Nhưng lúc này nhà anh Chỉnh chỉ còn cô em dâu út của anh đang bận trông 3 con nhỏ nên không đi được. Trước tình hình ấy, anh Khanh đã tức tốc đến nhà anh Chỉnh, bảo em dâu của anh Chỉnh gọi em trai của anh Chỉnh về vì “tình hình có thể nguy hiểm đến tính mạng đấy”. Quả đúng như nhận định của anh Khanh, khi em trai ruột của anh Chỉnh có mặt tại nhà ông Vượng thì cơ thể anh Chỉnh đã cứng đờ, tử vong. 
Thông tin về vụ án mạng lập tức được trình báo cho Công an xã, Công an huyện. Chiều cùng ngày, hai nghi can gây ra cái chết của anh Chỉnh là Đào Văn Bắc, Đào Tuấn Anh đã bị công an triệu tập để lấy lời khai. Nhân chứng trực tiếp là ông Vượng cũng đã làm việc với cơ quan công an.
Giết người vì mấy con tôm?
Trước lúc gặp nạn, anh Hoàng Văn Chỉnh sống đơn độc một mình tại ngôi nhà do cha mẹ đẻ để lại; còn hai người em trai của anh đều đã lập gia đình và sinh sống gần đó. Gia đình anh Chỉnh là một gia đình nề nếp, gia giáo với cha là thương binh, mẹ là giáo viên, anh Chỉnh học hết lớp 12 thì đi bộ đội rồi trở về địa phương sinh sống. Năm 1997, anh Chỉnh cưới vợ nhưng sau đó thì hai người chia tay do không hợp. Ngoài nghề bắt tôm, bắt cá để mưu sinh, anh Chỉnh thi thoảng lại đi làm thuê cho người trong xã. 
Về sự việc đau lòng vừa xảy ra, người dân địa phương cho rằng, cha con Bắc gây án là do nghi anh Chỉnh ăn trộm con tôm, con cá trong rọ mà cha con Bắc đặt ngoài ruộng nước gần nhà ông Vượng. Tuy chuyện này là vô lý bởi ai đời một người đàn ông lương thiện và khỏe mạnh như anh Chỉnh lại đi ăn trộm mấy con tôm, con cá nhưng kể cả có chuyện anh Chỉnh “đạo chích vặt” thật thì việc cha con Bắc trùm chăn, đánh chết anh Chỉnh cũng là một việc làm quá dã man, cần phải bị pháp luật nghiêm trị. Hiện cơ quan công an đang khẩn trương điều tra, làm rõ vụ án.

Vũ Dũng

Đọc thêm

Truy bắt đối tượng cướp taxi trên phố Hà Nội trong đêm

Đối tượng Hoàng Khương Duy.
(PLVN) - Khi tài xế taxi tông cửa ra khỏi xe và truy hô, Duy đã lái ô tô bỏ chạy, va chạm với một số phương tiện khác khiến người trên các xe này ngã xuống đường... Nhận tin báo, Công an quận Đống Đa nhanh chóng phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội truy bắt đối tượng trong đêm.

Chủ tịch tập đoàn Thuận An bị bắt

Bị can Nguyễn Duy Hưng (trái) và Trần Quang Anh (Ảnh: Bộ Công an).
(PLVN) - Ông Nguyễn Duy Hưng, chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An vừa bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn phiên xử đường dây tội phạm Jibian

Các bị cáo tại tòa.
(PLVN) - Sáng nay, TAND TP Hà Nội đưa 21 bị cáo ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Rửa tiền” thuộc đường dây tội phạm Jibian. Tuy nhiên, phiên tòa đã phải hoãn vì bị cáo đi cấp cứu.

Cảnh báo về đường dây tội phạm xuyên quốc gia Jibian

Hình minh họa.
(PLVN) - Từ lời trình báo của người phụ nữ bị chiếm đoạt gần 20 tỷ đồng, công an đã bắt được nhiều “mắt xích” trong Jibian - một tổ chức tội phạm hoạt động về lĩnh vực rửa tiền cho các app đánh bạc hoặc các đối tượng lừa đảo như một cổng thanh toán trung gian.

Nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc bị bắt tạm giam

Bị can Lê Văn Mót - Nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc. Ảnh: Khánh Thùy

(PLVN) - Thông tin từ Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, khoảng 9h30p ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Lê Văn Mót (58 tuổi), nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc do có hành vi vi phạm pháp luật.