Bi kịch từ ghen

Thi thể chị H. được mọi người phát hiện và đưa ra ngoài.
Thi thể chị H. được mọi người phát hiện và đưa ra ngoài.
(PLO) - Thời gian gần đây ngày càng xảy ra nhiều vụ án mạng gia đình khiến cho dư luận không khỏi bàng hoàng, xót xa. Nguyên nhân dẫn đến các vụ thảm án đều xuất phát từ “căn bệnh” ghen tuông và như theo một mô típ là giết vợ con rồi tự sát. 

Một ngày cuối tháng 9, người dân An Giang không khỏi bàng hoàng trước vụ án mạng xảy ra tại xã Định Hòa, huyện Châu Thành. Hung thủ là Trần Văn Thắng (SN 1986), còn nạn nhân chính là người vợ đầu ấp tay gối của Thắng, chị Phạm Thị Kim H.

Theo điều tra ban đầu, cuộc sống khó khăn nên năm 2015, hai vợ Thắng và H. cùng 2 con quyết định bỏ quê lên Bình Dương làm thuê kiếm sống, được hơn 1 năm thì vợ chồng phát sinh mâu thuẫn. Thắng cùng 2 con về quê sống còn chị H. vẫn ở lại Bình Dương làm việc. Về quê, Thắng vẫn thường xuyên gọi điện hỏi thăm vợ và bày tỏ mong muốn gia đình được sum họp, thế nhưng mỗi cuộc gọi lại là một trận cãi vã.

Trước khi vụ án xảy ra 2 ngày, Thắng có gọi điện cho chị H. nhưng lại nghe giọng một người đàn ông lạ nhấc máy. Nghi chị H. có người đàn ông khác, Thắng tức tốc lên tìm vợ nhưng không gặp. Đến sáng 28/9, Thắng gọi điện thoại nhờ chị vợ báo tin con gái bị bệnh và bảo vợ về chăm sóc con.

Khoảng 22 giờ cùng ngày, Thắng ra quốc lộ 91 đón vợ như không có chuyện gì xảy ra. Tối đó cả 2 vợ chồng và 2 đứa con còn ăn cơm với nhau rất đầm ấm. Nhưng không ngờ bữa cơm sum họp đó lại là bữa ăn cuối cùng của một gia đình nhỏ. Sau khi ăn cơm, cả hai cùng 2 con vào phòng ngủ. Tuy nhiên, chừng hơn 1 giờ đồng hồ sau đó, Thắng bất ngờ dùng dao đâm vợ 7 nhát khiến nạn nhân chết tại chỗ. Thấy vợ đã tắt thở, Thắng uống thuốc sâu rồi chạy ra phía sau nhà bếp ném hung khí xuống ruộng. May mắn mẹ ruột Thắng phát hiện sớm nên Thắng được cứu sống.

Được biết, Thắng sinh ra và lớn lên trong gia đình nghèo khó cha mẹ chia lìa nên hơn ai hết, Thắng hiểu được nỗi đau của những đứa trẻ gia đình không trọn vẹn. Nhưng ngày nay chính Thắng lại là người đẩy 2 đứa con mình vào tấn bi kịch “không gia đình”. 

Một vụ việc khác xảy ra trên địa bàn huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang. Khoảng 4 giờ ngày 3/6, Lê Văn nhỏ (62 tuổi) đã dùng búa sát hại vợ là bà Trần Thị Tuyết M. (49 tuổi). Theo cơ quan điều tra, bà M. và Nhỏ sống với nhau như vợ chồng từ đầu năm 2016. Do Nhỏ có tính hay ghen nên cả 2 thường xảy ra mâu thuẫn, cự cãi. Lợi dụng lúc bà M đang ngủ, ông Nhỏ dùng búa tấn công bà rồi uống thuốc tự tử nhưng không thành.

Chưa kịp hoàn hồn thì ngày 5/6, người dân vùng ĐBSCL lại phải một phen kinh hoàng khi hay tin một người cha đã chuốc thuốc độc hạ sát 2 đứa con rồi treo cổ tự tử. Người cha được xác định là Nguyễn Xuân Bình – cựu cầu thủ đội bóng An Giang. Sau khi giải nghệ Bình cùng vợ con sống tại TP Long Xuyên, cuộc sống tương đối khá giả. Thời gian gần đây vợ chồng thường xảy ra cãi vã do Bình nghi ngờ vợ không chung thủy, nhất là khi vợ đưa đơn ly hôn và bỏ đi nơi khác sống. Trong giây phút buồn chán, tuyệt vọng Bình tự cho mình cái quyền tước đoạt sinh mạng của những đứa trẻ thơ vô tội. Lý giải về hành động của mình, trong thư tuyệt mệnh Bình cho biết tình cảm vợ chồng tan vỡ, muốn cho vợ được tự do nên Bình đành tự sát cùng 2 con. 

Cũng trong tháng 6 tại Sóc trăng cũng đã xảy ra vụ cụ ông 68 tuổi giết chết người tình một cách man rợ. Ngày 5/10, TAND tỉnh Sóc Trăng đã đưa vụ án ra xét xử và tuyên phạt Nguyễn Văn Cốc (ngụ tỉnh Đồng Tháp) 20 năm tù về tội “Giết người”. Theo cáo trạng, Cốc đã có vợ con ở Đồng Tháp, đến Sóc Trăng làm thuê nhưng Cốc lại chung sống như vợ chồng với chị Trần Thị L. Bốn tháng trước, người đàn ông này nghi ngờ người tình không chung thủy. Đến ngày 18/6 Cốc và chị L. thức dậy dọn hàng ra chợ Vĩnh Biên (thị xã Ngã Năm, Sóc Trăng) bán như hàng ngày. Lúc này, chị L. nói sẽ đi công việc, khiến Cốc nổi cơn ghen nên hai bên xảy ra cự cãi.

Trong phút cuồng ghen, Cốc lấy cây búa đập vào đầu chị L. khiến nạn nhân ngã xuống đất. Dù biết chị L. đã tử vong nhưng Cốc vẫn tiếp tục lấy búa đánh nhiều cái vào mặt nạn nhân. Gây án xong, Cốc bỏ về Đồng Tháp và điện thoại báo tin cho hàng xóm biết Cốc đã giết chị L. Sau đó,  Cốc đã uống thuốc sâu tự tử nhưng được cấp cứu kịp thời nên thoát chết.

Trong tình yêu, hôn nhân, ghen “vừa đủ” được xem là một thứ gia vị  cho cuộc sống bớt nhàm chán, tẻ nhạt. Nhưng nếu ghen “quá đà” như những vụ án nêu trên thì không những phải trả giá bằng mạng sống, bằng những ngày đằng đẵng trong chốn lao tù mà còn đẩy những đứa trẻ vô tội vào cảnh sớm mồ côi, không nơi nương nhờ.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.