Bé gái chín tháng tuổi lại tiếp tục bị mẹ bỏ rơi

Bé gái tội nghiệp liên tiếp bị mẹ “bỏ quên”.
Bé gái tội nghiệp liên tiếp bị mẹ “bỏ quên”.
(PLO) - Bé gái khoảng chín tháng tuổi, còn chưa được khai sinh đã bị mẹ bỏ quên ba ngày tại một cơ sở trông giữ trẻ tư nhân vì… mải nhậu. Vừa đón con về, người mẹ lại “vác” đi gửi nơi khác, đến nay đã sáu ngày chưa thấy quay lại. Liệu lần này, đứa bé tội nghiệp có được mẹ nhớ đến đón về như lần trước?
Gửi con để đi nhậu
Như PLVN đã đưa tin, trưa ngày 14/4, một phụ nữ cùng người bạn trai đi xe máy đến nhà nuôi giữ trẻ tư nhân Thiên Huy (thuộc thôn Phú Khánh Trung, xã Diên Thạnh, huyện Diên Khánh, Khánh Hòa), nhờ trông giữ một bé gái khoảng 8 – 9 tháng tuổi với giá thỏa thuận 40 nghìn đồng/ngày, bé gái sẽ được đón về vào cuối buổi chiều. 
Tuy nhiên, đến chiều ngày 15/4, chủ nhà trẻ vẫn không thấy chị kia đến đón cháu bé liền báo lên chính quyền xã Diên Thạnh. 
Người mẹ này lại thêm một lần bỏ con biệt tích.
 Người mẹ này lại thêm một lần bỏ con biệt tích.
Đến trưa ngày 17/4, người phụ nữ quay lại đón cháu bé nhưng chủ cơ sở kiên quyết không cho nhận, đề nghị liên lạc với chính quyền. Khi chính quyền địa phương xác minh về lai lịch, sau đó đồng ý cho đón cháu bé về. 
Làm việc với chính quyền xã, chị Hương cho biết vì buồn nên đi chơi, mải nhậu với bạn bè nên hôm đó không thể về đón con. “Chị này cũng tâm sự, hoàn cảnh nghèo khó nên việc phải nuôi dạy đứa trẻ là điều quá sức. Nhưng khi được tư vấn đưa cháu bé nhờ các trung tâm nuôi dạy trẻ thì chị ta không đồng ý”, vẫn lời người cán bộ tư pháp.
Tiếp tục bỏ con năm ngày biệt tích
Chiều cùng ngày đón con về (17/4), người mẹ tiếp tục đưa con đến một nhà người quen ở xã Diên Sơn (huyện Diên Khánh) nhờ trông giữ. Tuy nhiên, gia đình này không nhận nên chị ta lại bế đứa trẻ sang nhà đối diện. Chủ nhà đi vắng, chỉ có bà Lê Thị Hoa là mẹ vợ chủ nhà từ Phú Yên đến trông nom đứa cháu ngoại.
Bà Hoa thuật lại, Hương bế con sang nhà nhờ giữ giùm từ 17h đến 22h để có thời gian đi bán quán nhậu, thỏa thuận mỗi ngày sẽ trả cho bà Hoa 70 nghìn đồng. Chị ta còn tâm sự, chỉ có như vậy mới có thời gian đi làm lấy tiền nuôi cháu bé, sau đó đưa cho bà Hoa 500 nghìn đồng để mua sữa cho con rồi bỏ đi.
“Lúc đầu tôi không muốn nhận vì phải chăm sóc đứa cháu ngoại. Nhưng thấy Hương nước mắt giàn giụa, năn nỉ nên động lòng thương. Cũng vì một người hàng xóm thân thiết biết rõ về cô gái này nên tôi gật đầu đồng ý”, bà Hoa nói. Bà cũng chưa hề biết thông tin Hương từng bỏ quên con một ngày để đi nhậu được đăng tải trên các phương tiện truyền thông. 
Bà Hoa đang chăm sóc bé gái
 Bà Hoa đang chăm sóc bé gái
Bà phân trần: “Tôi là nông dân chỉ quanh quẩn ở nhà, không biết rõ thông tin đã được đăng trên báo đài. Ở nhà chẳng có việc gì làm, được láng giềng động viên, lại có thêm chút tiền thu nhập nên mới có chuyện như vậy”.
Đêm ngày 17/4, bà Hoa đã thức trắng đêm để đợi người đến đón cháu bé nhưng vẫn không một ai đến. Mặc dù Hương để lại số điện thoại liên lạc nhưng gọi mãi không có ai bắt máy. Các số điện thoại khác mỗi khi gọi cũng đều “tò tí te”. 
Bà Hoa nói: “Đến hôm nay (22/4) là 5 ngày mà không thấy nó về đón con. Lúc tôi biết mình bị gạt thì cũng đã quá muộn. Nhưng lại thấy đứa trẻ rất dễ thương, chẳng có tội tình gì cả nên tôi đành tự trấn an, động viên mình làm phúc vậy”.
Bà Hoa cho hay, cháu bé rất ngoan và khỏe mạnh nên việc trông giữ cũng không có gì khó khăn. Có thêm đứa bé cũng vui nhà vui cửa hơn, đứa cháu ngoại gần một tuổi cũng có thêm bạn. 
Rồi bà sụt sùi: “Lúc đầu biết thông tin đứa trẻ bị mẹ bỏ rơi, tôi rất sốc, khóc suốt ngày. Rồi tôi lại sợ ánh mắt của con rể nhìn vào mình, chỉ sợ rể nghĩ mình tham vài đồng bạc cuối cùng gia đình xảy ra chuyện không hay. Nhưng rồi được chính quyền, bà con xóm giềng, con cái động viên nên tôi cũng đỡ tủi”.
Ông Phan Quý - cán bộ tư pháp xã Diên Sơn, cho biết: “Sau khi nhận được thông tin chị Hương bỏ lại cháu bé tại nhà bà Hoa, chúng tôi đã tiến hành xác minh sự việc. Bước đầu gia đình bà Hoa có trách nhiệm trông nom, chờ mẹ cháu bé quay lại đón. Trong vòng 30 ngày mà chị Hương không nhận con, chúng tôi sẽ giải quyết theo quy định pháp luật. Có thể làm thủ tục cho người khác nhận nuôi, hoặc đưa cháu đến các trung tâm, tổ chức xã hội, các cơ quan chức năng nuôi dạy trẻ để gửi nhờ chăm sóc và nuôi dưỡng./.

Tin cùng chuyên mục

 Đối tượng Trần Thị Thủy

Nữ quái mạo danh Luật sư, lừa chiếm hàng tỷ đồng

(PLVN) -  Trần Thị Thủy thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, có mối quan hệ với lãnh đạo, cán bộ cơ quan Nhà nước, hứa hẹn lo cho bị cáo được tại ngoại, hưởng án treo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đọc thêm

Truy bắt đối tượng cướp taxi trên phố Hà Nội trong đêm

Đối tượng Hoàng Khương Duy.
(PLVN) - Khi tài xế taxi tông cửa ra khỏi xe và truy hô, Duy đã lái ô tô bỏ chạy, va chạm với một số phương tiện khác khiến người trên các xe này ngã xuống đường... Nhận tin báo, Công an quận Đống Đa nhanh chóng phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội truy bắt đối tượng trong đêm.

Chủ tịch tập đoàn Thuận An bị bắt

Bị can Nguyễn Duy Hưng (trái) và Trần Quang Anh (Ảnh: Bộ Công an).
(PLVN) - Ông Nguyễn Duy Hưng, chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An vừa bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc bị bắt tạm giam

Bị can Lê Văn Mót - Nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc. Ảnh: Khánh Thùy

(PLVN) - Thông tin từ Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, khoảng 9h30p ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Lê Văn Mót (58 tuổi), nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc do có hành vi vi phạm pháp luật.

Trộm hơn 250 triệu đồng rồi mang gửi ngân hàng

Công an làm việc với Phạm Văn Hiếu.
(PLVN) - Ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Huế (Thừa Thiên Huế) cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tiến hành bắt tạm giam đối với Phạm Văn Hiếu (SN 1996, trú tại phường Thuận Hòa, thành phố Huế) về hành vi Trộm cắp tài sản.

Bắt giữ nhóm đối tượng nghi liên quan đến "nước vui"

Tang vật vụ việc
(PLVN) - Cơ quan Công an thu giữ 08 gói bột các loại có trọng lượng khoảng 3kg (gồm C sủi, bột màu, tinh dầu, trong đó có khoảng 0,5kg thành phẩm nghi có chất ma tuý). Ngoài ra, phát hiện, thu giữ 01 khẩu súng, 19 viên đạn cùng nhiều đồ vật dùng để pha chế “nước vui”...

Bố đẻ tố cáo con gái bị bố dượng xâm hại

(ảnh minh hoạ)
(PLVN) - VKSND huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lê Tiến Viên (SN 1978, trú xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu) về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” theo Điều 142 BLHS.