Bé gái 14 tuổi sinh đôi sau khi bị 2 gã hàng xóm thay nhau làm hại

Bé gái 14 tuổi sinh đôi sau khi bị 2 gã hàng xóm thay nhau làm hại
(PLO) - Cô bé 14 tuổi nghi vấn bị hai "yêu râu xanh" hãm hiếp nhiều lần và mang thai. Cô vừa sinh đôi hai bé gái. Điều đáng buồn là  một trong hai bé sơ sinh đã tử vong vào chiều 13/4.
Bé gái bị hãm hiếp 10 lần/tháng
Nạn nhân trong vụ việc này là bé Huỳnh Ngọc Hương (SN 1999, ngụ xã Sơn Phước, huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên). Nghi can trong vụ án là hai người hàng xóm Nguyễn Bảy (SN 1943) và Dương Văn Bình (SN 1963).
Trước đó, trưa 17/8/2013, thấy con gái đi giặt đồ ngoài suối gần nhà về trong bộ dạng quần áo xác xơ, rũ rượi nên người cha hỏi nguyên do. Bé gái kể lại lúc giặt quần áo xong, đi lên đến con dốc bờ suối thì bị Bình chặn đường lôi vào bụi rậm và cưỡng hiếp.
Đặc biệt, đây không phải là lần đầu bé gái bị làm hại: “Trước khi bị ông Bình cưỡng hiếp, con đã bị người hàng xóm khác là ông Bảy hiếp dâm nhiều lần. Trong tháng 11/2012, con bị ông Bảy hãm hiếp hơn 10 lần nhưng vì xấu hổ, lại sợ nên không dám nói với ai”.
Nhận được đơn tố cáo, Công an huyện Sơn Hòa vào cuộc điều tra. Tuy nhiên, khi công an lấy lời khai, người cha lại cho rằng không có chuyện con gái ông bị hiếp dâm nên làm đơn bãi nại. 
Đến tháng 12/2013, khi phát hiện con gái mang thai, người cha đổi ý, lại làm đơn tố cáo.Cha cô gái cho biết: “Lần đầu khi tôi tố cáo thì gia đình ông Bảy và ông Bình đến nhà xin được bồi thường cho con tôi tổng số tiền 35 triệu đồng, đổi lại tôi viết giấy bãi nại cho hai người. Tôi vốn không biết chữ nên đã lăn tay vào giấy bãi nại và khi công an làm việc thì tôi khai rằng không có chuyện con gái bị cưỡng hiếp hay bị hãm hại”.
Thế nhưng sau đó gia đình ông Bảy và ông Bình không bồi thường như đã hứa. Lúc này gia đình phát hiện con gái có thai, khi đi khám thì cặp thai nhi đã được 4 tháng tuổi nên không thể nín nhịn được nữa.
Tuy nhiên, trước cáo buộc của gia đình nạn nhân, cả hai “yêu râu xanh” đều phủ nhận. Ông Bảy cho rằng mình chỉ coi cô bé như con cháu trong nhà nên “không bao giờ có những hành động đê tiện như vậy”. Thậm chí ông còn cho rằng: “Nó bị người xấu xúi giục nên vu khống cho tôi”. 
Ông Bình thì cho rằng mình gặp bé gái ngoài suối và “chỉ hái ổi rồi cùng ăn” chứ không có hành động hãm hiếp. Hai gia đình trên cũng cho rằng không có chuyện đề nghị bồi thường 35 triệu đồng để xin làm đơn bãi nại.
Giám định ADN tìm sự thật 
Vụ án còn đang trong quá trình điều tra thì khuya ngày 23/3, bé gái chuyển dạ, được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Sơn Hòa, đến 6h ngày 24/3 thì sinh hai bé gái. 
Do thiếu một tháng tuổi nên sau khi sinh, sức khỏe của hai bé rất yếu, được chuyển xuống Bệnh viện Sản - Nhi Phú Yên để được chăm sóc đặc biệt. Đến ngày 13/4 thì một trong hai bé đã tử vong.
Người mẹ trẻ còn đang tuổi ăn, tuổi chơi nói trong nước mắt: “Hai con em sinh ra thiếu một tháng nên đứa lớn được 1,8kg, đứa em thì chỉ 1,6kg thôi. Hôm sinh, bác sĩ bảo hai bé yếu lắm, không thở được ngoài không khí, không tiêu hóa được sữa mẹ nên phải đưa vào lồng kính. 
Nhưng bệnh viện huyện chỉ có một lồng kính nên phải chuyển xuống bệnh viện tỉnh. Thế mà chưa đầy 20 ngày, một bé đã bỏ em mà đi. Bé còn lại hiện giờ vẫn rất yếu”.
Trong nỗi đau đứt từng khúc ruột, bà mẹ nhìn con gái còn non dại rồi buông tiếng thở dài ảo não. Chị cho biết: “Gia đình làm đơn tố cáo cuối năm 2013, công an cũng lấy lời khai rồi nhưng đến nay vẫn chưa có tin tức gì. Gia đình không biết làm gì hơn ngoài việc để cho con sinh”.
Một bác sĩ tại bệnh viện cho biết: “Vì hai cháu bé sinh non một tháng nên thể trạng yếu ớt, cơ quan hô hấp và cơ quan tiêu hóa vẫn chưa hoạt động. Hai cháu được đặt trong lồng kính để được sưởi ấm và tránh nhiễm trùng. Từ ngày 24/3 đến nay, chúng tôi cho hai trẻ thở bằng ô xy, nuôi ăn bằng cách truyền dịch vào tĩnh mạch. Thế nhưng đến ngày 13/4, một cháu bị nhiễm trùng đường hô hấp nặng nên không qua khỏi. Chúng tôi rất tiếc và chia buồn cùng gia đình”.
Về việc điều tra làm rõ nghi can trong vụ án, ngày 16/4 Công an huyện Sơn Hòa cho biết, sau khi hai cháu bé ra đời đã lấy mẫu máu của hai cháu đi giám định ADN, mở rộng điều tra vụ tố cáo hai “yêu râu xanh” hiếp dâm bé Hương, đến nay vẫn chưa có kết quả. Phải đợi khi có kết quả giám định, việc điều tra mới có thể tiếp tục.
“Người lớn có lỗi chứ trẻ con có lỗi gì đâu” 
Gia đình bé gái thuộc dạng hộ nghèo của địa phương. Cha mẹ bé gái lấy nhau đã 30 năm nay nhưng vẫn chưa cất được căn nhà tử tế. Nơi ở của gia đình chỉ là chiếc chòi mái tôn vách dựng bằng khung gỗ chắp vá tôn và bao tải. 
Sau ngày bé gái mang thai và nằm viện, ngôi nhà trở nên vắng tanh. Ngoài căn chòi dựng tạm trên mảnh đất mượn người thân, gia đình bé gái chẳng có đất đai gì. Bao nhiêu năm qua người cha đi làm thuê làm mướn kiếm tiền nuôi sống gia đình. Người mẹ vì sức yếu không làm được việc nặng nhọc nên đi giặt đồ, rửa chén thuê. 
Sau khi an táng đứa cháu gái bất hạnh, ông ngoại đứa bé lại khăn gói xuống viện túc trực trông đứa cháu còn lại. Bên hành lang phòng hồi sức cấp cứu, anh đi đi lại lại trông ngóng trong lo âu, buồn rầu: 
“Mỗi ngày tôi chỉ thăm cháu được 5 phút vào 19h. Một cháu đã mất, cháu còn lại vẫn đang nằm trong lồng kính để thở oxy và truyền dịch. Bác sĩ động viên tôi không nên nghĩ ngợi nhiều nữa, để còn lấy sức mà chăm nom cho đứa cháu còn lại. Tôi mong sao cho đứa bé tai qua nạn khỏi, người lớn có lỗi chứ trẻ con nó có lỗi gì đâu”.
Ông Nguyễn Văn Tý, Chủ tịch UBND xã Sơn Phước, cho biết: “Gia đình bé Hương thuộc diện hộ nghèo, làm thuê làm mướn chạy ăn từng bữa. Ba cô con gái vì đói nghèo mà chẳng được học hành gì, hai đứa lớn thì lấy chồng sớm rồi cũng nghèo khổ. 
Riêng Hương thì bất hạnh từ bé, nay bị dụ dỗ hãm hại, rồi lại mất con, tội nghiệp cho con bé. Vừa rồi địa phương muốn hỗ trợ cho gia đình dựng ngôi nhà kiên cố nhưng khổ nỗi đến mảnh đất họ cũng không có. Sắp tới chính quyền sẽ tiếp tục tìm cách hỗ trợ gia đình này”.
(Tên nạn nhân đã được thay đổi)

Đọc thêm

TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sắp xét xử vụ sản xuất 53 ngàn lít xăng giả

Cơ quan điều tra tống đạt quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Võ Hoài Phương, hồi tháng 6/2022. Ảnh: Vietnamnet
(PLVN) -  TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến ngày 22/3 sẽ đưa các bị cáo Võ Hoài Phương (40 tuổi, ngụ TP HCM, Giám đốc Cty TNHH Thương mại vận tải Gia Khiêm), Nguyễn Phúc Hoàng (30 tuổi), Trần Văn Hiếu (49 tuổi, cùng ngụ TX Phú Mỹ, cùng là nhân viên Cty Gia Khiêm) ra xét xử về tội “Sản xuất, buôn bán hàng giả”.

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân cảnh giác

Cảnh giác trước tin nhắn tặng quà trên mạng
(PLVN) - Người dân cần cảnh giác với các cuộc gọi, lời mời tham gia làm cộng tác viên các trang mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử (TMĐT); không trả bất cứ loại phí nào nếu không mua hàng trên các hệ thống bán hàng chính thức...

Bắt giữ đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm

Đối tượng Cứ A Nính bị lực lượng chức năng bắt giữ (Ảnh: CAND).
(PLVN) - Rạng sáng nay (16/3), Công an tỉnh Điện Biên đã phối hợp với các lực lượng chức năng tại Lào bắt giữ thành công đối tượng Cứ A Nính (trú tại bản Loọng Háy, xã Mường Phăng, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) có lệnh truy nã đặc biệt nguy hiểm về hành vi mua bán trái phép chất ma túy sau 10 năm lẩn trốn tại nước bạn.

Tuyên án bị cáo người nước ngoài sang Việt Nam trộm cắp tài sản

Bị cáo Huang LinZhong tại phiên tòa xét xử.
(PLVN) - Ngay trong ngày nhận giấy chứng nhận chấp hành xong bản án 9 tháng tù giam do TAND tỉnh Thừa Thiên Huế tuyên về tội “Trộm cắp tài sản”, tại Trại giam Vĩnh Quang, Bộ Công an (ở tỉnh Vĩnh Phúc), Huang LinZhong tiếp tục bị Phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, Công an tỉnh Phú Yên bắt tạm giam khi vừa được trả tự do.