Bắt xe khách chở thịt heo thối và bánh kẹo vào TP.HCM tiêu thụ

Đang tuần tra trên tuyến quốc lộ 1A (Q.Thủ Đức, TP.HCM), lực lượng CSGT đội Rạch Chiếc thấy có nhiều khả nghi nên ra lệnh dừng kiểm tra và phát hiện xe khách 53 chỗ mang BKS 18 – 5372 chạy tuyến Bắc – Nam, do tài xế Trần Văn Hà (34 tuổi, ngụ tại huyện Nghĩa Hưng, Nam Định) đang vận chuyển hàng chục  thùng lớn trong đó là thịt lợn không có kiểm dịch, bốc mùi hôi nồng nặc...

Đang tuần tra trên tuyến quốc lộ 1A (Q.Thủ Đức, TP.HCM), lực lượng CSGT đội Rạch Chiếc thấy có nhiều khả nghi nên ra lệnh dừng kiểm tra và phát hiện xe khách 53 chỗ mang BKS 18 – 5372 chạy tuyến Bắc – Nam, do tài xế Trần Văn Hà (34 tuổi, ngụ tại huyện Nghĩa Hưng, Nam Định) đang vận chuyển hàng chục  thùng lớn trong đó là thịt lợn không có kiểm dịch, bốc mùi hôi nồng nặc.

Sự việc được lực lượng CSGT đội  Rạch Chiếc phát hiện vào sáng nay tại tuyến quốc lộ 1A (khu vực Thủ Đức, TP.HCM).

Ngay sau kiểm tra thấy bất ổn, nhiều nghi vấn nên tài xế và tang vật trên xe khách đều được đưa về Trạm kiểm dịch động vật Thủ Đức xử lý, còn hành khách được chuyển sang phương tiện khác tiếp tục vào TP.HCM.

     
Đội Quản lí thị trường có mặt để kiểm tra số thịt heo không rõ nguồn gốc
Đội Quản lí thị trường có mặt để kiểm tra số thịt heo không rõ nguồn gốc

Khi về trạm kiểm tra, cơ quan chức năng còn thấy dưới gầm xe 31 thùng chứa những loại bánh kẹo và trái cây khô như mứt,, nho, táo... đều không có nguồn gốc rõ ràng, không nhãn mác, ngày sản xuất hay hạn dùng.

Tại trạm kiểm dịch, khi được hỏi nguồn gốc xuất xứ của số thịt thối lên đến 900kg thì Hà (tài xế) khai, có một người gởi chuyển vào TP.HCM. Người này không cho biết tên người gởi cũng như người nhận, bảo vào sẽ có người đến nhận hàng.

    
Thùng hàng chứa bánh kẹo dưới gầm xe khách bị phát hiện.
Thùng hàng chứa bánh kẹo dưới gầm xe khách bị phát hiện.

Cũng trong sáng nay, tại trạm kiểm dịch Thủ Đức đã kiểm tra và thu giữ một xe tải mang BKS 72C – 01060 do Nguyễn Văn Huệ (53 tuổi) đang vẫn chuyển 650kg thịt gà và heo không có giấy kiểm dịch, không nguồn gốc.

Toàn bộ số hàng bắt giữ sẽ bị cơ quan chức năng mang đi thiêu hủy.

N.Ngọc

Đọc thêm

Bắt tạm giam người điều khiển tàu khách gây tai nạn trên sông Tiền

Lực lượng chức năng tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được.
(PLVN) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường thuỷ trên sông Tiền, đoạn thuộc ấp 1, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, làm 1 người chết và 2 người bị thương. Chiều ngày 22/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được (SN 1982, trú xã Khánh Hoà, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thuỷ”.

Gia Lai: Nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh lĩnh 12 tháng tù treo

Gia Lai: Nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh lĩnh 12 tháng tù treo
(PLVN) - Sáng 22/4, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa bị cáo Trương Quý Sửu, nguyên Trưởng Phòng Kế hoạch Tài chính Sở GD&ĐT ra xét xử về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí”; bị cáo Nguyễn Tư Sơn, nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.