Bắt băng cướp chuyên dí dao vào cổ các cặp tình nhân

Bằng thủ đoạn dùng dao kề cổ nạn nhân dọa giết, ổ nhóm này đã gây ra hàng chục vụ cướp tài sản trên các địa bàn, Từ Liêm, Đông Anh  và Phú Thọ. Băng nhóm trên gồm những đối tượng đã bỏ học, thiếu tiền tiêu xài nên đã "làm liều".

[links()]Cơ quan công an (CA) huyện Từ Liêm, Hà Nội vừa bắt băng nhóm cướp liên tỉnh với thủ đoạn dùng dao dí vào cổ các nạn nhân ngồi bên đường để cướp tài sản. Địa bàn hoạt động của chúng là từ Hà Nội đến Phú Thọ.

Trước đó, vào ngày 7/1 tại khu vực Cầu Mới, thôn Phúc Lý, xã Minh Khai, Từ Liêm đã xảy ra một vụ cướp tài sản.

c
CA lấy lời khai đối tượng trong nhóm cướp tài sản

Theo lời khai của nạn nhân là anh Trần Đăng Hải (xã Tây Tựu, Từ Liêm) thì vào 20h cùng ngày, anh và bạn gái là chị Dương Kim A. ngồi tâm sự tại một khu vực vắng thuộc địa bàn thôn Phúc Lý, xã Minh Khai.

Có  3 nam thanh niên đi xe máy Wave, không BKS xông đến, dùng dao khống chế và cướp 1 chiếc điện thoại, 1 ví tiền và 1 chiếc xe máy Airblade mang BKS: 14 H2-5797.

Đến ngày 6/2, tại cầu Sông Pheo, xã Minh Khai đã lại tiếp tục xảy ra một vụ cướp tài sản với thủ đoạn manh động tương tự. Bọn cướp đã lấy đi của đôi nam nữ đang trò chuyện ở đây 1 chiếc xe máy và một số tài sản có giá trị khác.

Ngày 11/3, CA huyện Từ Liêm lại tiếp nhận đơn trình báo của chị Hoàng Thị Nhàn và bạn trai đang là sinh viên ĐH khai báo về việc bị một nhóm cướp dùng dao khống chế cướp 1 chiếc xe máy Yamaha.

Từ lời khai của các bị hại và tài liệu thu thập được trong quá trình điều tra..., ngày 15/3, lực lượng phối hợp của CA huyện Đông Anh và CA huyện Từ Liêm phát hiện chiếc xe máy Yamaha của chị Hoàng Thị Nhàn, tang vật của vụ cướp xảy ra vào ngày 11/3.

Sau đó không lâu, CA huyện Từ Liêm và Đông Anh bắt được băng nhóm cướp tài sản. Nhóm cướp trên gồm các đối tượng: Trần Văn Lợi (SN 1994); Hà Ngọc Anh (SN 1994 ) và Trần Văn Khánh (SN 1993) , đều ở huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ.

Mở rộng điều tra vụ án, CA  Từ Liêm làm rõ thêm danh tính của các đối tượng trong đường dây gồm Điêu Văn Thanh (SN 1994) và 1 đối tượng tên là Đạt đều ở huyện Tam Nông; Trần Mạnh Hùng (SN 1994,  xã Tứ Mỹ, huyện Tam Nông).

Bằng thủ đoạn dùng dao kề cổ nạn nhân dọa giết, ổ nhóm này đã gây ra hàng chục vụ cướp tài sản trên các địa bàn, Từ Liêm, Đông Anh và Phú Thọ. Băng nhóm trên gồm những đối tượng đã bỏ học.

H.P.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.