Tình yêu thời vỡ nợ

Hạnh phúc tưởng như trong tầm tay, bỗng nhiên trở thành xa lắc, khi Hoa phải bế đứa con đỏ hỏn đi trốn nợ. Nghe đâu, bố đứa trẻ cũng đã có một đám cưới với người đàn bà khác (dù chẳng có đứa bé nào), bởi không kham nổi gánh nợ hàng chục tỷ đồng mà người ta đồn đại đang bủa vây đường về của Hoa...

Tình yêu của họ tưởng như chỉ cần thêm một khoảnh khắc là chạm tới bến bờ hạnh phúc. Nhưng cơn lốc vỡ nợ đã cuốn theo mối tình của họ.

Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Tình muộn vẫn sầu

Cái ngày Hoa bỏ dở con đường sinh viên để đi sang Hàn Quốc lao động, nhiều người thầm tiếc cho chị. Nhất là ở cái thôn quê vùng bán sơn địa nhà Hoa, giảng đường không phải là giấc mơ dễ thực hiện. Nhưng cũng có nhiều người “ngưỡng mộ” khả năng “dám quyết, dám làm” của cô gái trẻ, bởi thời đó, lao động Hàn Quốc là con đường để kiếm tiền nhanh nhất.

Sau vài ba lần gia hạn, Hoa về nước với một số vốn kha khá. Số tiền đó, Hoa mua một mảnh đất, cất một ngôi nhà 5 tầng bề thế trong một ngõ nhỏ ở phố Cầu Giấy - Hà Nội, phần còn lại Hoa dùng làm vốn kinh doanh. Chẳng ai biết Hoa làm gì. Khi thì thấy chị nói buôn bất đồng sản, lúc nói đầu tư cho mấy quán ăn, khi lại bảo có chân trong đường dây môi giới lao động đi nước ngoài… Nhưng điều mà ai cũng biết là lúc nào chị cũng rủng rỉnh tiền tiêu.

“Thế mà sướng”, “Thế mà giỏi!...”, mọi người vẫn giành những thán từ như thế dành cho chị. Ngặt nỗi, hơn 30 tuổi, chị vẫn chỉ đi về một bóng. Cũng bởi cái nỗi khổ này, nên Hoa đã đi “vái tứ phương”.

Chẳng biết có phải do thành tâm lễ bái, mà khi sắp đến ngưỡng 35,  tình yêu cũng đến với chị. Người ta phỏng đoán vậy khi gặp chị với dáng vẻ nặng nề, bên trong những chiếc áo rộng thênh thang. Rồi chị được làm mẹ. Mẹ của một bé con trắng trẻo, bụ bẫm như thiên thần.

Trong niềm vui  sướng, chị thổ lộ rằng phải khó khăn lắm, chị mới có được bé con này, và cũng chỉ đợi sự chào đời của con, chị sẽ được chính thức về làm vợ, làm dâu của một gia đình hiếm muộn con cháu. Bố của đứa bé đã hai lần lấy vợ, nhưng cả hai người đàn bà ấy đều phải bỏ anh ra đi vì không được làm mẹ. Sợ đứa con độc đinh không tìm được người vợ biết đẻ, bố mẹ anh nhất quyết phải bắt anh làm cho “trâu có nghé” mới được đưa về.

Bạn bè, người thân, những người vẫn luôn mong một cuộc sống tốt đẹp với mẹ con Hoa vui mừng chờ đợi ngày vui của chị. Nhưng rồi, Hoa bặt vô âm tín. Ngôi nhà 5 tầng khang trang được khóa chồng thêm một ổ khóa mới kềnh càng, uy lực. Những người sống quanh ngôi nhà ấy liên tục được hỏi thăm về người hàng xóm.

Cũng vào thời điểm này, những vụ vỡ nợ liên tiếp xảy  ra, và Hoa là một trong những người chịu hệ lụy của cơn lốc ấy.

Thì ra do thấy kiếm tiền quá dễ từ cho vay nặng lãi, Hoa đã thế chấp ngân hàng căn nhà của mình để vay tiền, dùng toàn bộ vốn liếng mình có để cho vay nặng lãi. Không những thế, Hoa còn huy động hết những nguồn tiền có thể từ những người cô quen biết để cho cho vay kiếm chênh lệch.

Hạnh phúc tưởng như trong tầm tay, bỗng nhiên trở thành xa lắc, khi Hoa phải bế đứa con đỏ hỏn đi trốn nợ. Nghe đâu, bố đứa trẻ cũng đã có một đám cưới với người đàn bà khác (dù chẳng có đứa bé nào), bởi không kham nổi gánh nợ hàng chục tỷ đồng mà người ta đồn đại đang bủa vây đường về của Hoa.

Tờ giấy nợ 1 tỷ đồng oan trái

Mối tình của Loan với chàng kỹ sư trẻ khiến bạn bè cô hết sức ngưỡng mộ. Họ là đôi thanh mai trúc mã, cùng lớn lên, cùng đi học từ thời mẫu giáo cho đến tận khi Quang, bạn Loan, thi đỗ vào trường Đại học Xây dựng, còn Loan theo học Trung cấp mẫu giáo. Tình yêu của họ bền bỉ theo năm tháng, khi bạn bè cùng lứa đã con bế con bồng, cô giáo Loan vẫn âm thầm vun đắp cho anh chàng người yêu nuôi chí lớn.

Quang cũng là người khá năng động, ngay từ khi còn đi học, anh đã đôn đáo tìm việc làm thêm, vì thế khi tốt nghiệp, Quang đã lao ngay ra thương trường. Thừa lúc làng quê đang trỗi dậy, Quang mua mấy mảnh đất của các hộ được giãn dân.

Giá đất tăng đến chóng mặt, làm cho Quang ngất ngây sung sướng, bạn bè càng thêm ngưỡng mộ và chờ đợi ngày họ cùng nhau về chung sống dưới một mái nhà, với nền tảng kinh tế ổn định. Nhưng thời gian ấy kéo dài không lâu, trong lúc Quang vẫn còn vui mừng chờ đợi số tiền lãi sẽ tăng lên từng ngày thì giá đất bỗng vùn vụt lao xuống khiến Quang không kịp trở tay. Khi giá đất xuống đáy, bán cũng không ai mua, thì mối tình của họ cũng kết thúc.

Đau đớn hơn là sự chia tay ấy không lặng thầm như các cuộc chia tay của những đôi uyên ương chưa đến được bến tình. Cũng không phải  bởi Loan chê nghèo mà bỏ lại Quang đang thê thảm trên bờ của sự thất bại.

Cái kết cục buồn của mối tình kéo dài hàng chục năm trời được lý giải bằng lá thư Quang gửi về cho bố mẹ mình sau một thời gian bỏ đi biệt tăm.

Quang kể rằng, vì đi quá giới hạn, nên Loan đã có thai. Bởi hoàn cảnh hiện giờ không cho phép Quang lập gia đình, nên chàng khuyên người yêu bỏ đứa con trong bụng. Thấy người yêu phân tích hợp tình hợp lý, Loan đồng ý theo Quang đến bệnh viện.

Nhưng khi đã nằm trên bàn phẫu thuật, Loan đột nhiên chạy ra khóc nức nở, nhất quyết không chịu bỏ đứa con. Vì cô cho rằng, chỉ có đứa con mới là sợi dây nối tình cảm để giàng buộc chàng người yêu suốt ngày muốn bôn ba. Quang dỗ dành đến mức nào Loan cũng không đồng ý. Cuối cùng, cô yêu cầu Quang phải ký giấy nợ 1 tỷ đồng, để thay thế cho mối giàng buộc là cái thai trong bụng. Và Quang đã chấp nhận.

Cũng thời gian gia đình Quang nhận được lá thư của con trai, họ cũng nhận được một tờ giấy đòi nợ từ gia đình nhà Loan với số tiền đúng 1 tỷ đồng.

Trong con mắt của người làng, cô giáo Loan hiền thục bỗng trở thành con người mưu ma chước quỷ, khi đánh đổi một mầm sống, đánh đổi tình yêu lấy một tỷ đồng.

Nhưng, chỉ đến khi Tòa án ra quyết định bắt buộc Quang phải trả cho gia đình Loan số tiền 1 tỷ đồng, với đầy đủ chứng cứ rõ ràng, nỗi oan của cô giáo làng mới được giải.

Quang vỡ nợ, không chỉ mối tình của Quang bị vỡ, mà còn làm tổn thương một người con gái đã bỏ cả thời xuân sắc vì anh, và danh dự của cả gia đình anh cũng  bị cuốn trôi theo cơn lốc nợ nần của cậu “quý tử”.

Nhật Thanh

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.