Tiêu tan gia đình vì... làm đẹp!

Trở nên đẹp hơn trong mắt mọi người là niềm mơ ước của  biết bao phụ nữ. Nhưng lạm dụng “dao kéo” để làm đẹp, nhiều chị em đã biến ước mơ của mình thành “cơn ác mộng”,  thậm chí đứng trước nguy cơ tan vỡ gia đình...

Trở nên đẹp hơn trong mắt mọi người là niềm mơ ước của  biết bao phụ nữ. Nhưng lạm dụng “dao kéo” để làm đẹp, nhiều chị em đã biến ước mơ của mình thành “cơn ác mộng”,  thậm chí đứng trước nguy cơ tan vỡ gia đình...

Người đẹp dao kéo. Ảnh minh họa
Người đẹp dao kéo. Ảnh minh họa

Chồng chê vì vợ... đẹp hơn

Gọi đến bộ phận tư vấn Tình yêu - Hôn nhân - Gia đình của Tổng đài 1080  TPHCM, chị Nguyễn Thị Phương Anh, nhân viên kế toán tại một ngân hàng ở Bình Thạnh, TPHCM mong được tư vấn cho trường hợp của mình.

Chị Phương Anh kể, hai vợ chồng chị là điển hình cho câu chuyện “đôi  đũa lệch”: Chồng chị trắng trẻo, cao ráo, đẹp trai, chị thì ngược lại, vừa thấp bé, nước da ngăm. Dù vậy, vợ chồng sống rất hạnh phúc, chồng chị hết mực yêu thương và chung thủy.

Nhưng lâu dần, lời bạn bè bàn tán khiến chị không còn giữ được tự tin như ban đầu. Sinh xong hai đứa con, chị dành dụm tiền đi “làm lại” toàn bộ nhan sắc dưới trung bình của mình: tắm trắng, hút mỡ bụng, nâng vòng một. Chị không nói trước với anh, mong anh sẽ bất ngờ và vui mừng.

Không ngờ, sau khi làm mới, đẹp thì quả có đẹp hơn, nhưng chị lại phải đứng trước nguy cơ tan vỡ hạnh phúc gia đình bởi chồng chị phản ứng quyết liệt, bảo là chỉ yêu chị như trước đây chứ không hề thích ngoại hình “tút tát” như thế này. Sau thời gian dài tỏ thái độ chán nản, hiên chị đang rất lo lắng khi thấy chồng có biểu hiện thân thiết hơn với một đồng nghiệp nữ - điều mà trước đây anh chưa từng làm.

Giờ chị mới hiểu ra, anh là người không ham chuộng cái đẹp bề ngoài, anh trách chị không hiểu anh, rằng anh đã yêu quý điều gì thì luôn chung thủy với điều đó, anh yêu chị vì những nét riêng và duyên dáng không giống với người phụ nữ nào khác, nay những thứ đó đã tự chị đánh mất đi...

Nhớ lại thời điểm mới đi phẫu thuật nâng mũi, hút mỡ vùng mắt, dù ba năm đã trôi qua, chị Phan Thị Lan, ngụ phường 3, quận 10 vẫn thấy hãi hùng: “Lúc vừa phẫu thuật xong, tôi nhìn vào gương thấy mình không còn giống mình nữa, với với sống mũi cao và mắt nhìn lúc nào cũng có vẻ "trờn trợn", nhưng ê kíp phẫu thuật cho tôi an ủi là mới xong thì như vậy, sau đó sẽ rất đẹp.

Một thời gian dài sau đó, đẹp thì không chắc nhưng điều tôi phải đối mặt thì thật đáng nhớ. Con gái năm tuổi của tôi ban đầu cứ thấy tôi thì khóc thét, sau đó dù quen rồi vẫn cứ nhìn tôi với ánh mắt lạ lẫm. Về phía chồng, còn tệ hơn, anh ấy không phản ứng gì, nhưng chuyện vợ chồng lợt lạt hẳn đi .

Sau đó tôi nghe anh ấy tâm sự với người bạn thân là nhìn vợ mình mà cứ tưởng ai, nhiều lúc nửa đêm tỉnh dậy giật mình cứ tưởng người lạ bên cạnh. Cuối cùng tôi phải tốn một số tiền đáng kể chỉnh sửa mũi lại như ban đầu thì mọi việc mới dần trở lại như cũ”.

Tiêu chí đẹp - tùy mỗi gia đình

Hoàn thiện vẻ đẹp của bản thân là niềm mơ ước của  biết bao phụ nữ. Nhưng lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ, nhiều chị em đã biến ước mơ của mình thành “cơn ác mộng” cho cả gia đình.Theo một khảo sát gần đây, hơn 60% phụ nữ cảm thấy không hài lòng sau khi  phẫu thuật thẩm mỹ, hơn 50% cảm thấy hối tiếc, và lớn nhất trong số các vấn đề họ gặp phải là từ phía chồng và gia đình nói chung. Đa số cho biết họ giấu chồng khi đi thực hiện các  tiểu phẫu hay phẫu thuật đơn giản.

Trong số đó, nhiều phẫu thuật thẩm mỹ mang tính kín đáo như chỉnh sửa hình dáng bộ phận sinh dục đã gây nhiều phản ứng mạnh từ phía người bạn đời của các chị em, thậm chí cả “sóng gió”. Chính vì vậy, tại các bệnh viện có uy tín, phẫu thuật loại này thường được các bác sĩ tư vấn chị em cân nhắc kĩ. Còn các cơ sở tư nhân thì... vô tư, có nhu cầu là làm.

Chính vì vậy mới xảy ra những chuyện dở khóc dở cười là chị em sau khi phẫu thuật lại quay trở lại đòi... tái tạo như ban đầu, vì trái với mong muốn làm đẹp cho chồng vui thì anh  chồng lại phản ứng... kiên quyết không đụng đến vợ.

Biến chứng trong và sau khi phẫu thuật cũng là một trong những nguy cơ lớn mà chị em mê làm đẹp bằng dao kéo phải đối mặt. Sẽ càng nguy hiểm hơn khi cuộc phẫu thuật được diễn ra trong tình trạng giấu diếm người thân và gia đình. Rất nhiều trường hợp gia đình chỉ được biết về cuộc phẫu thuật khi người vợ trong nhà được đưa vào... phòng cấp cứu do biến chứng.

Chị Trần Lê Huyền Thư, ngụ quận Gò Vấp vẫn còn sợ hãi khi nhớ lại chuyện của mình: “Tôi làm phẫu thuật nâng ngực tại một thẩm mỹ viện và bị sốc thuốc, khi tỉnh lại đã thấy mình nằm trong khoa cấp cứu bệnh viện Chợ Rẫy, chồng con phát khóc vì lo lắng. Sau khi bình phục, chồng con giận tôi cả tháng trời vì tự ý đi phẫu thuật gây hậu quả. Ngực tôi còn xấu hơn trước do có thêm vết sẹo to tướng”.

Vẫn biết nhu cầu làm đẹp là rất chính đáng. Nhưng một khi việc làm đẹp có khả năng gây những hậu quả không hay thì nên cân nhắc kĩ lưỡng, vì đẹp như thế nào là do quan niệm của mỗi gia đình. 

Mới đây, ở tp.HCM có một bệnh nhân 50 tuổi siêu âm vú tình cờ phát hiện túi bị vỡ nên đến Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM yêu cầu thay mới. Túi đặt cách đây 20 năm, vỡ vụn, ngực xẹp bè ra, do có bao xơ nên silicon khu trú lại và không lan rộng xung quanh mô vú. Theo thống kê, cứ 5 phụ nữ nâng cấp vòng một bằng silicon, sẽ có một phụ nữ phải lấy cục silicon ra trong vòng 10 năm do các biến chứng. Mặc dù đã bị cấm nhưng do giá thành rẻ và việc thực hiện đơn giản nên việc dùng silicon lỏng vẫn phổ biến ở nhiều nơi. 

Ngọc Mai

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.