Tiết lộ "sốc" về nữ "đại gia" tổ chức đám cưới "siêu sang"


Những người hàng xóm cho biết, về sự nghiệp kinh doanh của bà Liễu cũng có những bước thăng trầm. Có những lúc bà Liễu từng phải đi trốn vì nợ nần.

Những người hàng xóm cho biết, về sự nghiệp kinh doanh của bà Liễu cũng có những bước thăng trầm. Có những lúc bà Liễu từng phải đi trốn vì nợ nần.

Sau khi có nhiều thông tin khác nhau đám cưới triệu đô tại Hương Sơn, Hà Tĩnh gây xôn xao dư luận cả nước, phóng viên báo Giáo dục Việt Nam đã trở lại nơi đây để tìm hiểu về siêu đám cưới này. Không ít người cho rằng cái đám cưới đình đám này với hàng loạt siêu xe và các sao nổi tiếng do đại gia Nguyễn Thị Liễu tổ chức cho con trai với số tiền khủng lên đến hàng chục tỷ đồng là một cách thể hiện sự “trọc phú” của nữ đại gia này.

Tuy nhiên cũng không ít người ủng hộ cách làm này của bà Liễu vì họ cho rằng người giàu có thì họ có quyền tiêu tiền thoải mái theo cách của họ. Miễn rằng, phương cách làm giàu của họ là chính đáng.

xc
Những hàng xóm cho rằng việc nữ đại gia Nguyễn Thị Liễu tổ chức siêu đám cưới cho mình là do muốn thể hiện mình.

Trả lời phỏng vấn báo chí bà Liễu cũng đã giải thích việc bà tổ chức một đám cưới “khủng” như trên chỉ vì bà muốn bù đắp những thiệt thòi mà con mình vì sự thiếu thốn tình cảm và cũng để bà con lối xóm có dịp được nghe các ca sĩ nổi tiếng cất tiếng hát.

Tuy nhiên cách trần tình của nữ đại gia này vẫn chưa thuyết phục được ngay chính người dân đang là hàng xóm của bà. Để tìm hiểu căn nguyên sâu xa dẫn đến cuộc tổ chức siêu đám cưới có một không hai này chúng tôi đã có cuộc trao đổi với những người hàng xóm sống cạnh gia đình nữ đại gia này. Trong những người này cũng không ít người nói rằng trước đây cũng đã có những quan hệ quen biết với bà Liễu.

Theo những người hàng xóm thì bà Liễu là một người sống có trước có sau. Đối với hàng xóm bà là một người cực kỳ tuyệt vời. Mỗi khi có công việc của ai được mời dự bà Liễu luôn dành thời gian để về tham dự. Bà Liễu không quan niệm đó là người nghèo hay người giàu.

Cũng theo họ, trong làm ăn thì bà Liễu là một người sống rất đàng hoàng. Không bao giờ bà Liễu chèn ép những người yếu thế hơn. Thậm chí bà còn giang tay giúp đỡ những người làm ăn gặp lúc khó khăn.

Tuy nhiên những người hàng xóm này cũng cho biết cả về sự nghiệp kinh doanh của bà Liễu cũng có những bước thăng trầm. Có những lúc bà Liễu đã từng phải đi trốn vì nợ nần.
 
Theo những người này thì sau khi lấy chồng đầu là Nguyễn Hữu Dũng cuộc sống gia đình khá êm ấm và cũng thuộc hàng khá giả trong vùng. Tuy nhiên đến khoảng năm 1993 do ôm lô đề nên đâm ra vỡ nợ, cuộc sống gia đình đâm ra lục đục.

Cũng theo người dân và chính quyền nơi đây, thời gian này là thời kì khó khăn nhất với bà Liễu, nợ nần chồng chất. Có những lúc bà Liễu phải trốn biệt tăm vì người đòi nợ quá nhiều. Tuy nhiên theo những người hàng xóm của mình thì chính nhờ nghị lực của mình nên sau đó bà Liễu đã xây dựng được cơ đồ như ngày hôm nay.

Nói về nguyễn nhân để bà Liễu tổ chức một đám cưới khủng như vậy, nhiều hàng xóm của bà Liễu cho rằng: không phải vì bà thừa tiền cũng không phải bà muốn phô trương hay chơi trội gì cả.

Theo họ thì nguyên nhân để bà Liễu làm một siêu đám cưới như vậy vì ở phố núi Hương Sơn này có rất nhiều “lắm tiền nhiều của” được liệt vào hàng đại gia nhưng bà Liễu lại rất ít người biết tới. Cùng với đó, trong thời kì bà Liễu gặp khó khăn không ít người thân và bạn bè là dân buôn bán với nhau không những không giúp bà mà còn tỏ thái độ khinh thường bà. Vì vậy việc bà tổ chức siêu đám cưới như vậy tại quê chỉ là để cho mọi người biết đến bà là ai.

Cùng với đó bà cũng muốn thể hiện cho những người ngày xưa từng khinh thường bà vào lúc bà gặp khó khăn là bà không bao giờ chịu gục ngã. Và với đôi bàn tay của mình không cần sự giúp đỡ của họ thì bà cũng có thể tự tạo dựng cho mình được một cơ đồ sự nghiệp hơn hẳn những người từng "nhìn bà bằng một nửa con mắt".

“Theo tôi chị ấy tổ chức đám cưới cũng chỉ để cho mọi người biết đến chị ấy. Chị ấy làm vậy không phải muốn phô trương mình mà chỉ muốn thể hiện cho mọi người ở đây biết chị là ai thôi”, chị N một hàng xóm đã có  nhiều thời gian tiếp xúc với bà Liễu tâm sự.
 
Dĩ nhiên, những điều trên đây chỉ là nhận định của những người hàng xóm với gia đình bà Liễu cả chục năm nay. Phóng viên đã nhiều lần đến nhà riêng bà Liễu để xác thực nhưng nữ đại gia này đều vắng nhà. Một lãnh đạo chính quyền địa phương cho biết, cơ quan chức năng đang theo dõi nhằm làm rõ hơn công việc kinh doanh của bà Liễu.

(Còn tiếp)

Theo Giáo dục Việt Nam

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.