Sau lệnh cấm 262 tuyến phố, nhiều vỉa hè, lòng đường vẫn..."đau khổ"

Từ ngày 16/2, lệnh cấm đỗ xe, thu hồi các điểm trông giữ xe trên 262 tuyến phố ở Hà Nội có hiệu lực. Nhiều ý kiến nhận định đã có sự thông thoáng cho vỉa hè, lòng đường…Tuy nhiên, còn không ít các tuyến phố nằm trong danh sách bị cấm đỗ xe song việc thực hiện quy định của các chủ phương tiện còn kém khiến giao thông trên các tuyến phố này không có nhiều chuyến biến so với trước khi quy định này được ban ra.

Từ ngày 16/2, lệnh cấm đỗ xe, thu hồi các điểm trông giữ xe trên 262 tuyến phố ở Hà Nội có hiệu lực. Nhiều ý kiến nhận định đã có sự thông thoáng cho vỉa hè, lòng đường…Tuy nhiên, còn không ít các tuyến phố vẫn không có nhiều chuyến biến so với trước khi quy định này được ban ra.

Theo ghi nhận của PLVN Online, tuyến đường Bà Triệu, vỉa hè đối diện Trung tâm thương mại Vincom trước đây vốn là điểm nóng của hiện tượng trông giữ xe, khiến những người tham gia giao thông trên tuyến đường này luôn cảm thấy khó chịu. Kể từ khi quy định thực hiện, vỉa hè nơi đây trở thành một trong số những vỉa hè thông thoáng nhất tại Hà Nội.

Ttại một số tuyến đường có trong danh sách bị cấm đỗ xe, từ những tuyến phố chỉ bị cấm đỗ dưới lòng đường đến các tuyến phố bị cấm đỗ cả trên vỉa hè và lòng đường, hiện tượng các phương tiện tham gia giao thông “bức tử” các vỉa hè lòng đường vẫn còn.

Giao thông

Cụ thể, trên các tuyến đường Tôn Đức Thắng, Đê La Thành, La Thành… nhiều chủ phương tiện vẫn cho xe đỗ tràn cả xuống lòng đường dù là tuyến phố có trong danh sách cấm đỗ xe.

Giao thông

Đường La Thành là tuyến đường có trong danh sách cấm đỗ xe trên cả vỉa hè lẫn lòng đường, tuy nhiên hiện tượng đỗ xe trên vỉa hè vẫn diễn ra thường xuyên dù quy định đã đi vào thực hiện.

Giao thông

Không chỉ cho xe đỗ tràn lan trên vỉa hè, nhiều chủ xe còn để xe vòng quanh trụ cáp ngầm mà không cần để ý xe...

Giao thông

Thậm chí, nhiều cửa hàng còn bầy hàng tràn ra vỉa hè khiến các chủ phương tiện đỗ xe gần như tràn xuống cả lòng đường...

Giao thông

...và khi vỉa hè không còn chỗ nào để "bức tử" nữa thì các chủ phương tiện này lại chuyển sang "bức tử" lòng đường...

Giao thông
Giao thông

...Thôi thì cứ để đấy ra ngay thôi mà, có ảnh hưởng tới ai đâu...

Giao thông

Không chỉ các phương tiện mô tô, mà ngay cả các phương tiện ô tô nếu không phải rơi vào giờ cao điểm thì không ít các chủ xe sẵn sàng tận dụng lòng đường trên tuyến đường Đê La Thành, La Thành để đỗ...

Giao thông

...Ngay cả xe chở hàng cũng không chịu kém cạnh. Trong khi chờ bốc hàng nhưng chủ xe cũng không cần ngồi trong nổ máy...

Giao thông

Bên cạnh đó, theo ghi nhận thì trên đường La Thành, đoạn rẽ vào Bệnh viện Nhi Trung ương thời gian gần đây thường xuyên xẩy ra hiện tượng ùn tắc...

Giao thông

Theo như người dân quanh khu vực này thì hiện tượng ùn tắc tại đây kéo dài khá lâu trong một ngày. Nếu không phải rơi vào giờ cao điểm thì người tham gia giao thông có thể nhích đi được, do ùn tắc chỉ xảy ra một chiều theo hướng đi Ô Chợ Dừa...

Giao thông

...Song, nếu rơi vào giờ cao điểm thì điểm ùn tắc không chỉ kéo dài từ đoạn rẽ vào Bệnh viện Nhi Trung ương về hướng Cầu Giấy, mà có thể hơn thế rất nhiều. Bên cạnh đó, việc di chuyển của các chủ phương tiện cũng hết sức khó khăn...

Giao thông

Thậm chí, với sự nỗ lực của các chiến sĩ Công an nhưng điểm ùn tắc vẫn không khả quan hơn...Mặc dù bây giờ mới là thời điểm 11h trưa.

Giao thông

Ngoài ra, trên tuyến đường La Thành, tại điểm đối diện khách sạn Heritage Hà Nội thường xuyên xuất hiện những chiếc xe 3 bánh cùng rất nhiều xe ôm đỗ tràn lan. Không ít người thường xuyên tham gia giao thông trên tuyến đường này phản ánh, chính những phương tiện đỗ tại đây một phần gây nên việc di chuyển chậm của các phương tiện khi tham gia giao thông vào giờ cao điểm nơi đây.

Giao thông

Chủ của những phương tiện vận chuyển này khi không có việc thì để xe dọc đầy một đoạn đường còn người thì đi đâu không biết...

Giao thông

Không chỉ vậy, đoạn đường có phần rộng hơn so với cả tuyến đường này cũng được chủ của những phương tiện cá nhân tận dụng làm bãi để xe. Theo một người dân quanh khu vực thì chủ của những chiếc xe này thường là nhà quanh đây. Do nhà tập thể nên ngại dắt xe lên, vì vậy khi về buổi trưa hay tối thì để xe ở đây, đến đêm mới dắt lên.

Giao thông

Cũng theo người dân này thì càng về chiều muộn đoạn đường này càng nhiều phương tiện cá nhân để ở đây do người dân khu vực này đã đi làm về hết cùng với việc người thân hay bạn bè đến chơi cũng đều để xe ở đây.

Giao thông

Tuyến đường Tôn Đức Thắng cũng là một trong số những tuyến đường cần báo động trong việc thực hiện quy định cấm đỗ xe. Đây là tuyến đường cấm đỗ xe cả trên vỉa hè và dưới lòng đường, song nhiều chủ phương tiện có vẻ như vẫn coi "quy định thì cứ quy định, việc đỗ thì ta vẫn cứ đỗ." Theo quan sát thì tuyến đường này là một trong số những tuyến đường có số phương tiện cá nhân đỗ trái quy định nhiều nhất kể từ khi quy định được thực hiện.

Giao thông

Mặc dù 2 chiếc xe ô tô cá nhân này đã đỗ ở trước cửa cơ quan chính quyền được khá lâu, song cũng không thấy một cán bộ nào ra nhắc nhở.

Nguyễn Thọ

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.