Rơi nước mắt trước gia cảnh nạn nhân vụ cháy Zone 9

Rơi nước mắt trước gia cảnh nạn nhân vụ cháy Zone 9
(PLO) - “Sao ông trời nhẫn tâm bắt cả hai con của tôi đi, giờ đây 2 đứa cháu của tôi biết sống sao đây, chúng biết nương tựa, trông cậy vào ai mà sống, tôi thì đã già rồi. Đau xót quá người đầu bạc phải tiễn người đầu xanh” bà Phạm Thị Điểm (mẹ nạn nhân Chí) than khóc. 
6 nạn nhân tử nạn trong vụ cháy  Zone 9 (số 9 Trần Thánh Tông, Hà Nội) vào chiều ngày 19/11, thì có 5 người đều trú tại Đội 4, thôn Quảng Yên, xã Yên Sơn, Quốc Oai, Hà Nội. Chiều nay ngày 20/11, hàng nghìn người dân đội 4, thôn Quảng Yên, xã Yên Sơn, Quốc Oai, Hà Nội, đến đưa tiễn 5 nạn nhân xấu số về nơi an nghỉ cuối cùng. Những tiếng khóc nức nở, ai oán của người thân xen lẫn những khuôn mặt đượm buồn của những người dân đến đưa tiễn khiến cảnh tang tóc bao trùm nơi đây.
Hàng ngàn người dân đội 4 thôn Quảng Yên, xã Yên Sơn, Quốc Oai, Hà Nội, đội mưa đưa tiễn 5 nạn nhân tử nạn trong vụ cháy Zone 9 chiều qua.
Hàng ngàn người dân đội 4 thôn Quảng Yên, xã Yên Sơn, Quốc Oai, Hà Nội, đội mưa đưa tiễn 5 nạn nhân tử nạn trong vụ cháy Zone 9 chiều qua. 
Bà Niên ( 72 tuổi) một người hàng xóm của nạn nhân Nguyễn Văn Chí,  nghẹn nghào nói “Dân làng ai cũng thương. Hôm qua nghe tin mà tôi như rụng rời chân tay. Vợ chồng chúng nó mất đi để lại mẹ già với hai đứa con thơ. Đau xót quá, tội nghiệp những cháu nhỏ liền một lúc mất đi cả cha lẫn mẹ, sau này chúng biết bấu víu, trông cậy vào ai”.

Trong căn nhà cấp 4 lụp xụp của gia đình nạn nhân Nguyễn Văn Chí (sn 1979) và Nguyễn Thi Hạnh (sn 1983) khói hương bay nghi ngút, tiếng khóc thảm thương của người thân xen lẫn vẻ mặt đau buồn của người dân đến thăm viếng làm cho không khí càng trở nên tang thương, chua xót.

Nhìn cảnh hai người con của anh Chí là Nguyễn Văn Sáng (sn 2001) và Nguyễn Thị Ngọc ( học lớp 3) khóc không thành tiếng, chống gậy chịu tang cha, mẹ khiến ai đến thăm viếng cũng không thể kìm được nước mắt.

Bên di ảnh hai người con xấu số của mình bà Phạm Thị Điểm (năm nay gần 70 tuổi) thẫn thờ như người mất hồn, miệng luôn kêu thảm thiết: “Sao ông trời nhẫn tâm bắt cả hai con của tôi đi, giờ 2 đứa cháu của tôi biết sống sao đây, chúng biết nương tựa, trông cậy vào ai mà sống tôi thì đã già rồi. Đau xót quá người đầu bạc phải tiễn người đầu xanh”.
Hai gia đình nạn nhân Chí và Hải đối diện nhau, cùng một con ngõ.
Hai gia đình nạn nhân Chí và Hải đối diện nhau, cùng một con ngõ.  
Khuôn mặt buồn trĩu, đôi mắt đỏ hoe, bác Nguyễn Văn Thanh, anh trai nạn nhân Nguyễn Văn Chí, nói trong đau đớn: “ Tội nghiệp hai đứa cháu của tôi quá, chúng còn quá nhỏ mà phải chịu nỗi đau quá lớn, tương lai của chúng sẽ thế nào khi thiếu đi bàn tay người cha, người mẹ chăm sóc. Mong các cơ quan chức năng quan tâm giúp đỡ để gia đình tôi có thêm điều kiện nuôi nấng các cháu ăn học, trưởng thành, để các cháu không bị thiệt thòi”.
Đối diện gia đình nạn nhân Nguyễn Văn Chí – Nguyễn Thị Hạnh, là gia đình nạn nhân Nguyễn Phú Hải (1992). Nỗi đau mất đi người con trai duy nhất khiến bà Phạm Thi Lan (sn 1968, mẹ nạn nhân Hải) ngất lên, ngất xuống và nằm bẹp trên giường, từ khi nhận được tin đến nay bà không thiết ăn uống nữa.
Bà Phạm Thị Lan (mẹ nạn nhân Hải) từ khi nghe tin con gặp nạn, ngất lên, ngất xuống nằm bẹp trên giường, không ăn, không uống)
Bà Phạm Thị Lan (mẹ nạn nhân Hải) từ khi nghe tin con gặp nạn, ngất lên, ngất xuống nằm bẹp trên giường, không ăn, không uống) 
Ông Nguyễn Phú Thi (ông ruột nạn nhân Hải) cho biết, gia đình Hải thuộc diện đặc biệt khó khăn, bố Hải mất sớm, mẹ lại bị bệnh tật, ốm yếu nằm ở nhà 5 tháng nay.  Hải là con thứ 2 trong gia đình, trên Hải là chị gái đã lấy chồng xa, Hải phải bỏ học đi làm thuê lấy tiền chữa bệnh cho mẹ.
 “Mọi công việc, chi tiêu sinh hoạt trong gia đình chông chờ vào thằng Hải đi làm, giờ nó mất đi để mẹ nó ở lại một mình, ai chăm sóc mẹ nọ, mẹ nó biết nương tựa vào ai mà sống. Nỗi đau quá lớn, không biết mẹ nó có trụ được không nữa. Qua phương tiện thông tin đại chúng, tôi rất mong các cơ quan chức năng, giúp đỡ gia đình để gia đình vơi đi phần nào nỗi đau quá lớn”, ông Thi nói trong nước mắt.

Đến thăm viếng chia buồn cùng gia đình, ông Nguyễn Đức Thanh (hàng xóm), không giấu được cảm xúc: “Cháu Hải là đứa ngoan ngoãn, hiền lành, hàng ngày đi làm kiếm tiền nuôi mẹ, tối về lo chăm sóc cho mẹ đâu vào đấy, thế mà thật trớ trêu số phận bất hạnh lại đổ lên đầu cháu. Cháu mất đi người dân, làng xóm ai cũng thương cũng xót”.
Cách đó không xa, ngôi nhà nhỏ một gian của gia đình nạn nhân Nguyễn Phú Trì (1973) và vợ là Nguyễn Thị Bảy, cũng vô cùng tang thương đau xót. Ngồi thẫn thờ ở cửa ra vào nhà, bà Nguyễn Thị Lượt, 78 tuổi (mẹ nạn nhân Trì) ôm mặt khóc không nên lời. Cùng một lúc mất đi hai người con, nỗi đau quá lớn, khiến bà Lượt, xanh xao, tiều tụy đi trông thấy.
Mẹ anh Trì, khóc thảm thiết vì thương con.
Mẹ anh Trì, khóc thảm thiết vì thương con. 
Bác Phạm Thị Sâm, chị dâu nạn nhân Trì, cho biết, anh Trì và chị Bảy sinh được hai đứa con là Nguyễn Thị Trang (16 tuổi) và Nguyễn Thị Diệu (14 tuổi), hàng ngày anh chị đi làm phụ hồ ở Hà Nội, sáng đi tối về, ở nhà hai đứa con với bà Lượt ở nhà thường ăn qua loa cho xong bữa. Do hoàn cảnh khó khăn mà người con đầu Nguyễn Thị Trang (16 tuổi) phải bỏ học 2 năm nay.
“Chiều hôm qua gia đình nhận được tin báo 2 vợ chồng nó gặp nạn mà tôi quỵ cả người xuống, mẹ chồng tôi và 2 đứa cháu (con anh Trì) khóc nức nở rồi ngất lên, ngất xuống. Hoàn cảnh vốn đã khó khăn, giờ vợ chồng nó mất đi tương lai của hai đứa con nó sẽ ra sao, vì hoàn cảnh khó khăn mà đứa lớn phải bỏ học hai năm nay rồi ”, bác Sâm nghẹn ngào tâm sự.
Hình ảnh hai đứa con anh Chí chịu tang khiến không ai kìm được nước mắt.
 Hình ảnh hai đứa con anh Chí chịu tang khiến không ai kìm được nước mắt.
Ông Nguyễn Tiến Thịnh, phó chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Yên Sơn, cho biết “Trong 3 gia đình có gia đình nạn nhân Nguyễn Phú Hải là đặc biệt khó khăn và thuộc diện hộ nghèo. Chính quyền địa phường đã cùng với Ủy ban nhân dân thành phố đến thăm hỏi động viên và có một phần kinh phí hỗ trợ các gia đình nạn nhân”. Chiều nay, ngày 20/11 thì hài các nạn nhân đã được đưa về quê an táng.







Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.