Những cánh bay nối hai đầu thương nhớ

Những cánh bay nối hai đầu thương nhớ
(PLO) -Chị lọt thỏm trên sân bay, nhỏ nhoi trong dòng người bồn chồn chờ đón người thân, đôi mắt khắc khoải ngóng về phía cánh cửa đang mở rộng, người đến, người đi tấp nập. Tôi bắt chuyện, chị dè dặt thông tin: em gái đang trên chuyến bay VJ 432 từ Quy Nhơn ra Hà Nội…
Những mảnh ghép trên sân ga cuối năm
Chị tên là Nguyễn Thị Yến, chủ một tiệm tạp hoá nhỏ ở phố thị Thanh Miện, Hải Dương. Cô em gái làm công nhân ở Đồng Nai, lấy chồng người Bình Định. “Vợ chồng nó làm ăn cũng được nên năm nay quyết định về Bắc ăn tết, nhân tiện để cậu em rể chào hỏi, ra mắt họ hàng”. Chị hồn hậu nở nụ cười rồi hỏi tôi “vé máy bay Vietjet rẻ lắm hở cô. Tôi thấy nó bảo ngày thường từ Quy Nhơn ra Hà Nội chỉ mấy trăm ngàn, ngày ở Đồng Nai, không khi nào nó được về quê vì vài tháng lương chưa mua được vé máy bay”.
Một bác dáng chừng bộ đội đã nghỉ công tác vui chuyện xen vào “Vợ chồng thằng con tôi “săn” vé Vietjet từ hồi mùa hè nên cả khứ hồi chưa tới 2 triệu/ vé, rẻ hơn đi ô tô mà lại an toàn. Cái hãng Vietjet này, giá không chỉ hợp lý mà còn nhiều chuyến bay tới các vùng miền núi, miền biển, con tôi bảo ngày thường có vé rẻ chỉ 99 ngàn đồng, khuyến mại 0 đồng, cuối tuần cũng có thể ra thăm bố mẹ”…

Câu chuyện của những hành khách trên sân bay Nội Bài chiều cuối năm làm tôi chợt nhớ hôm làm thủ tục ở sân bay Tân Sơn Nhất, gặp vợ chồng anh Trương Văn Công, công nhân ở thành phố Biên Hoà, lần đầu được đi máy bay nhờ mua được vé giá rẻ của Vietjet. Anh kể, không chỉ vợ chồng anh dễ dàng về Bắc mà từ khi có máy bay Vietjet, nhiều người bạn làm chung khu công nghiệp với vợ chồng anh cũng được đi máy bay.

Hành khách Trương Văn Công trò chuyện với Ceo Vietjet trong chuyến bay đầu tiên của đời mình.
Hành khách Trương Văn Công trò chuyện với Ceo Vietjet trong chuyến bay đầu tiên của đời mình.

“Cảm ơn Vietjet”, anh Công chân thành nói và tôi nghĩ cả triệu người như anh Công, cũng đã thầm nghĩ như thế, khi bước chân lên chiếc tàu bay hiện đại, nhắm mắt một cái, quê hương đã hiển hiện dưới cánh bay…

Khát vọng “mọi người cùng bay”

Tôi cũng nhớ hôm 1/2/2016, khai trương đường bay Hà Nội- Đài Bắc, đứng cùng chủ tịch hãng hàng không Vietjet, bà Nguyễn Thanh Hà, nhìn cánh bay Vietjet tấp nập hoạt động trên sân bay tôi hỏi bà về câu chuyện hàng triệu người dân Việt Nam lần đầu được đi máy bay từ khi Vietjet cất cánh. Bà Hà chân thành chia sẻ: “Những người sáng lập Vietjet cũng như hàng ngàn cán bộ, nhân viên của chúng tôi đã có thể tự hào bởi đã góp phần hiện thực hoá sứ mệnh “mọi người đều có thể bay”, góp phần phát triển ngành Hàng không Việt Nam vươn tầm quốc tế”.
Sau 4 năm cất cánh, Vietjet đã vận chuyển trên 20 triệu lượt hành khách, riêng năm 2015 vận chuyển trên 9,3 triệu lượt khách, với 58, 355 chuyến bay an toàn, tỷ lệ đúng giờ đạt 82,58 %, độ tin cậy kỹ thuật của Vietjet đạt 99,56%, đây là tỷ lệ an toàn cao trong ngành hàng không quốc tế và là tỷ lệ cao nhất trong các đội máy bay A320/321 đang hoạt động tại Việt Nam.
Ceo Vietjet tặng quà hành khách trên chuyến bay từ Hà Nội tới Băng Cốc ngày mùng 3 tết Bính Thân
Ceo Vietjet tặng quà hành khách trên chuyến bay từ Hà Nội tới Băng Cốc ngày mùng 3 tết Bính Thân
Cánh bay Vietjet sải rộng không chỉ hướng đến các tỉnh thành trọng điểm mà còn hướng về các vùng hạ tầng giao thông còn khó khăn, các địa phương chưa phát triển do giao thông không thuận lợi, kết nối giao thương, du lịch giữa các điểm đến, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của vùng.
Đơn cử như tại khu vực Tây Nam Bộ, với các chuyến bay hàng ngày từ Hà Nội và TP.HCM đi Phú Quốc, từ Hà Nội và Đà Nẵng đến Cần Thơ và ngược lại, tính đến nay, Vietjet đã thực hiện 5.000 chuyến bay, chuyên chở gần 700.000 hành khách đến và đi.
Hay khu vực Tây Nguyên, Vietjet đã thực hiện gần 9.000 chuyến bay, vận chuyển gần 1,41 triệu hành khách đến và đi từ Tây Nguyên. Mới đây nhất, trong những nỗ lực không mệt mỏi của những ngày cuối năm bận rộn, Vietjet đã khai trương cùng lúc ba đường bay nội địa mới là Pleiku - Hải Phòng, Pleiku - Vinh và TP.HCM - Tuy Hòa, nâng tổng số đường bay nội địa của hãng lên con số 31. Cùng với 12 đường bay quốc tế, đội tàu bay mới, hiện đại, phi hành đoàn tài năng, thân thiện, có mặt tại đâu, Vietjet cũng nhận được sự chào đón và tin yêu của hành khách.
Hành khách hài lòng khi bay cùng Vietjet
Hành khách hài lòng khi bay cùng Vietjet 
Hình ảnh những chiếc máy bay với hai màu sơn đỏ và vàng rực rỡ đã trở nên quen thuộc tại các cảng hàng không sân bay, trong tiềm thức của mỗi hành khách khi nghĩ tới mỗi chuyến đi.
Chưa bao giờ, hoạt động hàng không nội địa lại sôi động như hiện nay với 60 chuyến bay mỗi ngày giữa Hà Nội và TP.HCM (cứ 15-20 phút là có một chuyến), 35 chuyến kết nối hàng ngày giữa Hà Nội và Đà Nẵng,... cùng hàng trăm chuyến bay trong nước và quốc tế khác.
Số liệu từ Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) cho thấy, trong sự tăng trưởng 26% của hàng không nội địa 6 tháng đầu năm 2015, Vietjet đã đóng góp tới 70%.  
Sự hiện diện và lớn mạnh của Vietjet, với phong cách độc đáo, tươi trẻ, thân thiện không chỉ thay đổi diện mạo ngành hàng không mà còn tạo ra làn sóng đổi mới cung cách phục vụ hiện đại, văn minh.
 Khép lại năm 2015 với những kết quả ấn tượng, nổi bật, được giới truyền thông nhận định là “cuộc cách mạng đỏ” trong ngành hàng không, Vietjet tự hào, vững bước đi tới năm 2016 với mục tiêu trở thành hãng hàng không được yêu thích nhất ở Việt Nam và khu vực.

Cánh bay nối niềm vui, liền một dải thương yêu

 … “Em tôi kia rồi”, chị Yến đứng vụt lên, từ phía sau cửa ra sảnh đến, một cô gái còn trẻ trên tay bế một đứa trẻ chừng 8 tháng tuổi và người chồng có nước da của vùng biển đặc thù, phấn khởi đón không khí lạnh và ẩm của mùa xuân xứ Bắc…

Tiếng loa báo các chuyến bay cất, hạ cánh liên tục vang lên, những vòng tay siết chặt, những cái ôm ấm áp, những tiếng gọi người thân ngoài sảnh chờ khiến mùa xuân cũng như xôn xao, ấm áp…
…Sau mỗi cánh bay Vietjet, yêu thương đã nối liền một dải, như thế…

Hà Nội xuân Bính Thân

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.