Những cái chết oan uổng vì tin lời thầy bói

Những người đi xem bói thường là người nhẹ dạ, cả tin, không có chính kiến, hoặc cuộc sống không có lối thoát cho riêng mình, vì thế họ lao vào những chuyện mơ hồ để cố bám víu, nương tựa. Và thật đáng thương và đánh trách khi họ đã u mê nghe theo lời thầy tà tuớc đoạt chính cuộc sống của mình và người thân. 

Những người đi xem bói thường là người nhẹ dạ, cả tin, không có chính kiến, hoặc cuộc sống không có lối thoát cho riêng mình, vì thế họ lao vào những chuyện mơ hồ để cố bám víu, nương tựa. Và thật đáng thương và đánh trách khi họ đã u mê nghe theo lời thầy tà tuớc đoạt chính cuộc sống của mình và người thân. 
m
m
Những cái chết oan uổng
Mấy ngày nay, người dân ở ấp An Hội (xã An Hòa, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh) vẫn bàn tán xôn xao về chuyện đôi nam nữ cùng nhau tìm đến cái chết tức tưởi dù chỉ còn đúng một tháng nữa là nên vợ thành chồng.
Sự việc đau lòng này được phát hiện vào ngày 3/8/2012, người dân thuộc ấp An Hội đi qua chiếc cống ngăn lũ thì phát hiện có một chiếc xe máy Wave đỏ dựng ở một góc khuất dưới chân cầu nhưng không thấy người, cạnh chiếc xe còn có hai đôi dép nam nữ để ngay ngắn và cạnh đó là chiếc áo khoác của cô gái.
 Linh cảm có chuyện chẳng lành nên họ chạy về báo cho công an. Sau khi điều ra, công an xác định khả năng đôi nam nữ này đã nhảy xuống sông tự vẫn. Một nhóm thợ lặn địa phương được huy động để tìm kiếm thi thể nạn nhân. Sau nhiều giờ mò lặn, thi thể hai nạn nhân được tìm thấy trong tư thế tay của hai người buộc chặt với nhau bằng dây sạc điện thoại. 
Nguyên nhân sâu xa dẫn đến cái chết của đôi bạn trẻ là trước khi cưới, họ đi xem bói, thầy bói “phán” rằng: “Hai đưa xung nhau, nếu mà lấy nhau thì một trong hai đứa sẽ phải chết”. Ngay lập tức gia đình chàng trai muốn hủy hôn. Tiệc cưới cũng đã đặt, thiệp hồng cũng đã in vậy mà chỉ vì nghe theo lời bói toán mà gia đình nhà trai không còn muốn cuộc hôn nhân này diễn ra nữa. Nguyện theo lời thề, đôi nam nữ này đã tìm đến cái chết, giải thoát cuộc sống thực tại “sang thế giới bên kia”  để được bên nhau mãi mãi.
Đau lòng không kém là vụ người mẹ trẻ đã sát hại đứa con trai mới 6 tháng tuổi vì nghe thầy bói phán điềm gở. Công an tỉnh Thanh Hoá vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Cao Thị Bình (26 tuổi, xã Hoằng Châu, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) để điều tra hành vi hại chết đứa con thứ hai mới 6 tháng tuổi Lê Vạn Dũng.
Theo kết quả điều tra, Bình hại con do tin lời thầy bói rằng tương lai của cô ta rất mờ mịt. Bình có ý định tự tử, muốn "mang" bé Dũng theo. Sáng 29/10, Bình nhắn tin, gọi điện thoại cho chồng đang làm ăn ở Hà Nội, dặn dò nuôi cậu con trai lớn. Người đàn bà 26 tuổi sau đó quấn chiếc chăn nhung sát hại đứa con 6 tháng tuổi. Tiếp đó, cô ta lấy dao cứa tay tự tử nhưng không chết. Bình để xác con trong giường, bỏ nhà đi. Trưa cùng ngày, mẹ chồng của Bình sang nhà và phát hiện sự việc.
Cũng rơi vào bi kịch nghe lời thầy bói, người mẹ trẻ Nguyễn Thị N (SN 1985, quê Cẩm Giàng, Hải Dương) đã bỏ lại đứa con vừa mới lọt lòng 10 ngày cho gia đình, sau đó trầm mình xuống nước vì trước đó, cô nghe lời thầy bói: "Cô phải chết, nếu không chết thì con cô sẽ mất mạng". Làm đám tang cho nạn nhân xong, mọi người phát hiện N có để lại một bức thư tuyệt mệnh. "Từng câu, từng chữ thì tôi không được nhớ cho lắm nhưng đại ý là nó xin lỗi bố mẹ hai bên nội ngoại, xin lỗi chồng vì đã ra đi đường đột. Con không sống được vì thầy bói phán rằng: "Số cháu sát con nên muốn con còn sống thì cháu phải tìm đến cái chết".
Mẹ của N. kể, ngày ngày dắt cháu đi học qua phần mộ của mẹ, cháu có lúc bi bô: "Đây là mẹ đẻ của con. Mẹ dại thật! Mẹ đi sớm bỏ lại con."Không biết ai dạy nó nhưng nghe cháu nói vậy, tôi lại rơi nước mắt. Thương mình một phần, thương con năm phần, thương cháu đến mười phần. Ai bảo con ngu dại nghe theo lời thầy bói nhảm nhí", mẹ của N lau những hàng nước mắt lăn dài.
Đừng nghe thầy tà xúi bẩy
Những người đi xem bói thường là người nhẹ dạ, cả tin, không có chính kiến, hoặc cuộc sống không có lối thoát cho riêng mình, vì thế có thể khởi đầu chỉ là một chút tò mò muốn biết hậu vận mai này ra sao nhưng sau đó người đó sẽ bị tác động không chỉ về phương diện tâm lý mà bị chính quyền lực của sự u tối, của tà linh, của mê tín điều khiển, khiến cho người đó tưởng như không thể thoát ra khỏi số phận đã tiên đoán cho đời mình, rồi có thể hành động một cách vô ý thức, dẫn đến một kết thúc bi thảm.
Như trường hợp một bà mẹ đã bắn chết đứa con của mình, vì ông thầy coi lá số tử vi của bà tiên đoán đứa con đang bị bệnh tâm thần của bà, sẽ không bao giờ lành bệnh, vì thế bà đã hạ sát con để cho nó khỏi khổ! Người đàn bà này đã bị bắt, bị kết án, trong khi nhà coi bói tiên đoán cho bà vẫn được tự do hành nghề.
Trong kinh Pháp cú Phật dạy: "Muốn biết nguyên nhân ngày trước thì hãy xem kết quả hiện tại, muốn biết kết quả tương lai, hãy nhìn hành vi hiện tại". Thế mà trong thời đại ngày nay, nhiều người không ý thức được quy luật đó, cho nên họ phó thác đời mình cho sự mê tín, tin lầm thầy tà, theo chân bạn ác, tìm cầu những vị thầy bói toán để bói cho cuộc đời mình. Kết quả, hại mình hại người, gây bao oan nghiệt cho gia đình và xã hội
Theo  Hòa Thượng Thích Quang Huệ, trụ trì chùa Hiếu Quang (Huế), hiện nay, một số vị thầy cúng, thầy pháp còn có chiêu bài "di cung hoán số". Giá cả của một cuộc "di cung hoán số" này cũng khá cao. Nhưng thử ngẫm mà nếu có thể “di cung hoán số” thì những vị thầy pháp đó đã làm cho số của họ đến vị trí Thủ tướng, Chủ tịch nước rồi, đâu phải tư duy nát óc để mở cái phủ kiếm tiền, nhọc lòng với bùa chú như vậy. Việc coi bói toán tử vi, lên đồng nhập cốt không có mặt trong giáo lý nhà Phật. Cái mà mọi người thường gọi là số mạng tức là nghiệp lực trong Phật giáo. Đức Phật dạy mọi sự đều do tâm tạo, chỉ cần tâm an ổn thì chỗ nào cũng yên.
Thùy Dương

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.