Những cách đơn giản để bé nín khóc

 Nhiều ông bố trẻ tâm sự dù rất yêu con, song họ rất ngại trông con, nhất là mỗi khi nó khóc. Nhìn các bé nước mắt nước mũi chảy dài, nhiều ông bố trở nên lúng túng, không biết làm sao để dỗ dành. Các chuyên gia giáo dục xin mách nhỏ bạn 10 cách dỗ con.

 Nhiều ông bố trẻ tâm sự dù rất yêu con, song họ rất ngại trông con, nhất là mỗi khi nó khóc. Nhìn các bé nước mắt nước mũi chảy dài, nhiều ông bố trở nên lúng túng, không biết làm sao để dỗ dành. Các chuyên gia giáo dục xin mách nhỏ bạn 10 cách dỗ con.

 
Thứ nhất, nếu bé khóc nhè thì có thể đó là dấu hiệu nó đang rất buồn ngủ. Hãy ru trẻ ngủ, như thế bé sẽ không làm phiền cha mẹ nữa.
Thứ hai, hãy ôm bé vào lòng và đung đưa. Hoặc có thể đặt bé vào võng và đưa nhè nhẹ.
Thứ ba, hãy cho bé thay đổi môi trường bởi có thể môi trường cũ với những cảnh vật cũ, đồ chơi cũ đã làm cho bé chán.
Thứ tư, hãy bế bé đứng trước gương và làm hề để chọc cười bé. Trẻ con dễ khóc và cũng dễ cười.
 Thứ năm, trẻ rất hay nhõng nhẽo khi gần mẹ. Do đó nếu nó làm nũng quá thì hãy tách trẻ ra khỏi mẹ, đưa cho một người khác trong gia đình bế.
 Thứ sáu, hãy dỗ bằng cách làm cho bé tập trung vào một trò chơi mới, nhất là những đồ chơi có thể chuyển động thì càng thu hút sự chú ý của bé hơn. 

Thứ bảy, hãy biết đến nhu cầu của bé. Đôi khi trẻ cũng cần được thư giãn như massage.

Thứ tám, hãy bày cho trẻ chơi một số trò vận động nhẹ nhàng như nhảy trên đệm với sự canh chừng của người lớn.

Thứ chín, âm nhạc cũng là một công cụ rất hữu ích trong việc dỗ dành trẻ con. Những bài hát ru hay những bản nhạc êm dịu đều có tác dụng rất tốt đến não của trẻ khiến nó tập trung vào giọng hát và nín khóc. Nếu có điều kiện, bạn có thể thu giọng mình vào một cuốn băng để mở mỗi khi bé khóc nhè.

Thứ mười, hãy quan tâm đến các nhu cầu của bé như lúc nào thì nó đòi ăn, ngủ...
Huyền Năng

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.