Nhân viên Việt Nam làm việc quá nhiều vào ngày nghỉ

Không chỉ nhân viên Việt Nam làm việc quá nhiều vào ngày nghỉ mà phần lớn số người tham gia khảo sát đều dán mắt vào điện thoại thông minh và máy tính xách tay, và 71% cho biết họ sẽ vẫn làm việc “hơi ít hơn thường lệ” một chút trong lúc tắm nắng. Do đó, thay vì tận hưởng thời gian rảnh với những người thân yêu nhất, họ lại gắng sức ôm lấy mọi căng thẳng trong công việc bên cạnh người bạn đời cáu kỉnh và bọn trẻ đầy thất vọng.

Hơn một nửa số nhân viên Việt Nam (59%) không được nghỉ ngơi hợp lý trong kỳ nghỉ hè này, nhưng lại cố làm việc thêm ba tiếng mỗi ngày thay vì thư giãn bên bể bơi hay dành thời gian giải trí với gia đình và bạn bè.

Trong số các chuyên viên cần mẫn làm việc không ngừng nghỉ, chỉ có một số thực sự là những người quá tham công tiếc việc. 29% trong số họ làm việc hơn ba tiếng mỗi ngày vào ngày nghỉ, bỏ mặc người thân để thỏa mãn niềm đam mê công việc của họ.

Những người này là một vài trường hợp điển hình trong số những kết quả đáng lo ngại từ một khảo sát mới nhất của Regus thực hiện với hơn 16.000 người tham gia tại hơn 80 nước.

a
Regus cho rằng ngày càng nhiều nhân viên bị "đánh cắp các kỳ nghỉ hè"- ảnh MH

Không chỉ nhân viên Việt Nam làm việc quá nhiều vào ngày nghỉ mà phần lớn số người tham gia khảo sát đều dán mắt vào điện thoại thông minh và máy tính xách tay, và 71% cho biết họ sẽ vẫn làm việc “hơi ít hơn thường lệ” một chút trong lúc tắm nắng. Do đó, thay vì tận hưởng thời gian rảnh với những người thân yêu nhất, họ lại gắng sức ôm lấy mọi căng thẳng trong công việc bên cạnh người bạn đời cáu kỉnh và bọn trẻ đầy thất vọng.

Martin Schwarz - Phó tổng giám đốc cấp cao của Stern Stewart & Co. - nhận xét: “Tạm dừng làm việc không chỉ cần thiết để thư giãn và tăng cường mối quan hệ mà còn tạo nên sự khác biệt giữa một nhân viên sống lành mạnh và một nhân viên kiệt sức vì công việc. Với các báo cáo cho thấy tình trạng căng thẳng về tinh thần là nguyên nhân lý tưởng phát sinh những mối nguy hại thêm cho sức khỏe,  các chuyên viên thỉnh thoảng cũng cần thư giãn và thực sự tách khỏi công việc.”

Còn William Willems - Phó tổng giám đốc Regus khu vực Đông Nam Á-Thái Bình Dương - thì cho rằng: “Phát triển công nghệ nghĩa là nhân viên phải luôn kết nối cũng như bị thôi thúc phải kiểm tra email và hoàn thành mọi công việc mà rất dễ bị cuốn vào đó. Với điện thoại thông minh, máy tính xách tay và kết nối internet ở khắp mọi nơi, chúng ta ngày càng rất khó thực sự tách khỏi công việc, tuy nhiên giải lao và dành thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn cùng bạn bè và gia đình là rất cần thiết để giữ gìn sức khỏe.

“Thức khuya với nỗ lực làm việc thường không mang lại kết quả và quá ham mê công việc khi đang tận hưởng kỳ nghỉ cùng gia đình chỉ khiến nhân viên càng thêm kiệt sức và phá hỏng cuộc vui của mọi người. Các doanh nghiệp cần cấp thiết xem xét lại những cách thức gia tăng hiệu quả và năng suất làm việc nhằm tránh cho nhân viên không bị chi phối công việc vào những lúc riêng tư nếu muốn nhân viên của mình luôn vui vẻ, khỏe mạnh và làm việc hiệu quả. Bằng cách giới thiệu phương pháp làm việc linh hoạt hơn cũng như cho phép nhân viên giảm bớt thời gian đi lại và làm việc gần nhà hơn, doanh nghiệp có thể hoạt động hiệu quả hơn khi cho phép nhân viên hoàn toàn tách khỏi công việc vào ngày nghỉ,”William Willems nói.

Regus là nhà cung cấp giải pháp không gian làm việc linh hoạt lớn nhất thế giới với các sản phẩm và dịch vụ đa dạng từ các văn phòng đầy đủ tiện nghi cho đến các phòng họp chuyên dụng, phòng tác nghiệp và mạng lưới phòng thu truyền video lớn nhất thế giới. Regus cho phép nhân viên hoạt động theo cách của họ, dù là ở nhà, khi đang di chuyển hoặc từ văn phòng. Các khách hàng như Google, GlaxoSmithKline và Nokia liên kết hàng trăm ngàn doanh nghiệp vừa và nhỏ đang phát triển vốn hưởng lợi từ nhu cầu thuê văn phòng và không gian làm việc với Regus, nhờ đó giúp họ chú trọng vào các hoạt động chính.


Quế Hà

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.