Nghi án nữ sinh 17 tuổi mất tích bí ẩn

Cha mẹ Thảo lật giở giấy khen của con gái.
Cha mẹ Thảo lật giở giấy khen của con gái.
(PLO) - Đã hơn 1 tháng trôi qua, người thân của nữ sinh Phan Ngọc Thảo (17 tuổi, ở thôn Cửu Lợi Bắc, xã Tam Quan Nam, huyện Hoài Nhơn, (Bình Định)  sống trong hoang mang lo lắng vì không thấy cháu Thảo trở về.
Trong lá đơn trình báo lên cơ quan chức năng về sự mất tích bí ẩn của cô con gái đầu lòng, cha mẹ ruột của cháu Thảo là anh Phan Văn Cường (45 tuổi) và chị Lê Thị Lạnh  (43 tuổi) cho biết: “Vào khoảng 17h30 chiều  21/5/2015, tôi phát hiện trong ví một mảnh giấy với dòng chữ của con tôi viết cho biết cháu đi khỏi nhà nhưng không nói rõ đi đâu, với mục đích gì: “Ba, coi như con đã đi học, ngày nào đó con sẽ về trả ơn cho ba. Ba đừng làm lớn chuyện”. Vậy mà, đợi hoài không thấy cháu Thảo về. Chiếc điện thoại di động của Thảo vẫn còn để ở nhà, ngay cả chứng minh nhân dân cũng để lại, gia đình đổ xô đi tìm khắp nơi nhưng không thấy. Đến ngày hôm sau, gia đình đã trình báo sự việc tới nhà trường nơi Thảo học và Công an xã để phối hợp tìm kiếm”.  
Từ ngày con gái bị mất tích, chị Lạnh đổ bệnh nặng, một mình anh Cường nai lưng tráng bánh nuôi cả gia đình. Trò chuyện với phóng viên, anh Cường nghẹn ngào: “Khổ lắm anh ơi, tôi chỉ mong nó sẽ sớm trở về để tiếp tục học hành, tương lai phía trước không mờ mịt. Hơn một tháng qua, không đêm nào tôi ngủ được, cứ nhắm mắt là mơ thấy con tôi kêu cứu, khuôn mặt đầy nước mắt”. 
Đưa tấm hình duy nhất của con gái cho khách xem, chị Lạnh  nói: “Lúc nào tôi cũng mang theo. Nhiều lúc nhớ con thì đem ra xem, hoặc đưa ra cho người đi đường xem, hy vọng ai đã thấy nó ở đâu đó”. Người mẹ khẩn khoản nhờ đưa tấm hình và câu chuyện này lên mặt báo, mong mọi người giúp tìm kiếm đứa con. Chị rưng rưng nước mắt nhắn lời gửi người con: “Con ở đâu thì hãy về lại với ba má. Nếu có lầm lỗi gì, ba má vẫn chấp nhận tha thứ; còn nếu bị ai đó đe dọa, giữ chân, con hãy trình báo với công an tại đó. Nhà mình vẫn ở chỗ cũ, bất cứ khi nào con về đều có người ở nhà đón con”. 
Giấy chứng minh nhân dân của nữ sinh Phan Ngọc Thảo.
Giấy chứng minh nhân dân của nữ sinh Phan Ngọc Thảo. 
Theo lời kể của anh Cường, trước ngày 21/5 chị Lạnh bắt xe về tỉnh Bình Thuận thăm mẹ ruột. Ở nhà, anh vừa làm bún, tráng bánh vừa chăm con. Cháu Thảo làm công việc nhà giúp cha, có khi lấy xe máy chở bún đi bỏ mối bạn hàng, rồi về nấu cơm. Sáng 21/5, Thảo chở bún đi bán và mua bao xi măng về cho cha sửa chữa nền xi sân trước nhà bị hỏng. 
“Tôi đang làm bỗng chợt nhớ không thấy con gái về nấu cơm chiều, linh tính mách chuyện không lành, tôi vào nhà tìm thấy điện thoại di động và giấy chứng minh nhân dân Thảo để lại. Lục túi lấy chiếc ví của tôi phát hiện mảnh giấy học trò với nét chữ con dặn lại. Do luýnh quýnh nên mảnh giấy đó gia đình tôi đã để mất. Tôi gọi vợ đang ở Bình Thuận về nhà. Hôm sau ngày 22/5, vợ chồng tôi cùng đi trình báo chính quyền và công an. Con gái tôi hồi giờ rất ngoan hiền, năm nào cháu cũng là học sinh tiên tiến của lớp, cô thầy và bạn học rất quý trọng. Giờ con tôi sống chết nơi nào không rõ nữa, cầu mong điều lành đến với nó, mong nó về”, cha của cháu Thảo buồn bã.
Theo lời vợ chồng anh Cường, một tuần sau ngày Thảo bỏ đi, cô bạn gái tên Trâm (ở thôn Cửu Lợi Đông, cùng xã, là bạn học cùng lớp với Thảo) gặp chị Lạnh “bật mí” rằng hôm đó Trâm thấy Thảo cùng với hai cô gái trẻ lạ mặt, tóc nhuộm đi chung một xe máy. Xe máy bị hỏng nên họ dắt qua lại trước nhà Trâm. Sau này, Trâm mới hay tin Thảo bỏ nhà ra đi.
“Vào đầu tháng 5/2015, cháu Thiên (bạn nam học cùng lớp với Thảo, nhà ở đường Trần Phú, thị trấn Tam Quan, huyện Hoài Nhơn) cho hay, cháu Thiên (qua số tài khoản) nhận của một thanh niên ở trong miền Tây gởi về 500.000  đồng và nhờ đưa cho Thảo. Thiên gặp và đưa tiền cho Thảo và được Thảo nói tiếng “Cảm ơn”, rồi đi đâu không rõ”. Những chi tiết này đã được gia đình chị Lạnh cho cơ quan công an biết.
Trao đổi với PV, thầy Cường - giáo viên chủ nhiệm lớp 11AB4, Trường Trung học phổ thông Nguyễn Trân (huyện Hoài Nhơn) nơi cháu Phan Ngọc Thảo theo học cho biết: “Thảo là học sinh khá, năm nào cũng đạt danh hiệu học sinh tiên tiến. Việc em Thảo bị mất tích khiến nhà trường, bạn học vô cùng lo lắng, sửng sốt. Kỳ nghỉ hè này rồi sẽ trôi qua, hứa hẹn năm học cuối cấp 3, ngưỡng cửa đại học đang đợi em, mong em bình an sớm về với gia đình, tiếp tục đến trường”.
Về nghi án mất tích của cháu Thảo, Công an huyện Hoài Nhơn cho biết đang tích cực phối hợp với Công an xã Tam Quan Nam tìm kiếm cháu Thảo, đồng thời mong muốn cơ quan báo chí cũng như cơ quan có thẩm quyền tạo điều kiện giúp đỡ gia đình tìm kiếm./.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.