Khi A-đam đi "tút" nhan sắc... (kỳ 2)

Đến thẩm mỹ viện để “tút tát” hình thể nhằm sở hữu sắc đẹp - thứ mà họ cho là “tấm giấy thông hành để bước vào lĩnh vực kinh doanh và tạo sự tự tin trong giao tiếp” thì còn có không ít A-đam quyết định nhờ bác sĩ sửa sang lại “thằng nhỏ” của mình để tự tin hơn trong lĩnh vực... giường chiếu.

[links()] Đến thẩm mỹ viện để “tút tát” hình thể nhằm sở hữu sắc đẹp - thứ mà họ cho là “tấm giấy thông hành để bước vào lĩnh vực kinh doanh và tạo sự tự tin trong giao tiếp” thì còn có không ít A-đam quyết định nhờ bác sĩ sửa sang lại “thằng nhỏ” của mình để tự tin hơn trong lĩnh vực... giường chiếu.

Muôn vàn lý do phóng to “thằng nhỏ”

Bên cạnh các dịch vụ sửa ngực, sửa mũi, cắt mi, xóa nếp nhăn, trẻ hóa da... thì ngày nay không ít quý ông tìm đến các cơ sở làm đẹp để sửa... “thằng nhỏ” của mình.

Bác sĩ Nguyễn Huy Thọ - Chủ nhiệm Khoa Phẫu thuật hàm mặt và tạo hình, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 - nói: “Xã hội phát triển, mệt vì “của quý” của các quý cậu, quý ông quá. Ai cũng có những lý do chính đáng để đi tân trang lại nó”.

tsgbrw
Bác sĩ Nguyễn Huy Thọ.

“Có anh tìm đến Bệnh viện tâm sự, do “của quý” quá ngắn, chưa cảm thấy vợ thỏa mãn bao giờ nên tự ti. Sau khi khám, chúng tôi khẳng định “của quý” của anh ta không ngắn, các chức năng bình thường, khuyên không nên phẫu thuật. Chúng tôi giải thích về việc anh ta cảm thấy vợ không thỏa mãn và anh kém tự tin là do cảm giác lúc hai vợ chồng gần gũi không được tốt, còn rất nhiều yếu tố phụ thuộc đến vấn đề này như kỹ năng sống, kỹ năng sinh hoạt… nên mới như vậy” - bác sĩ Thọ kể.

Lại có trường hợp đến gõ cửa bác sĩ phẫu thuật vì “của quý” quá nhỏ nên ngượng với vợ mỗi lần quan hệ, dẫn tới không thể hiện “sức mạnh” của đàn ông được. Bác sĩ khám phát hiện “của quý” của anh này có kích thước bề rộng hơi nhỏ hơn so với những người to, nhưng vẫn... hoành tráng so với những người nhỏ.

Nhưng dù bác sĩ giải thích thế nào, anh chàng vẫn cứ khăng khăng yêu cầu: “Làm cho to ra, hay nói như vợ em là cho nó mập hơn tí nữa”. Kết luận cuối cùng là anh ta nhất quyết xin phẫu thuật, tốn kém thế nào cũng được, miễn là chiều ý vợ.

Trong các lý do thì lãng nhách bậc nhất phải kể đến trường hợp quý ông Trần Đức M. - một người đang nổi trong giới bất động sản Hà thành. Đại gia này bộc bạch: ““Thầy” phán rằng tháng này tôi phải “động dao kéo” thì làm ăn mới “vào cầu”. Mà cụ thể là phải “động dao kéo” vào “của quý” chứ không được vào chỗ khác. Vì theo “thầy”, dương có thịnh thì làm ăn mới vượng được”.

Những kiểu làm đẹp dị thường

Theo bác sĩ  Nguyễn Thành Hải (Thẩm mỹ viện Thanh Bình), nếu các chị  em chỉ dừng lại ở việc thỏa mãn nhu cầu có một vùng “tam giác vàng” đẹp, “cải lão hoàn đồng”, “hồi xuân” mong giữ gìn đời sống lứa đôi tốt hơn thì các quý ông lại có những kiểu làm đẹp “của quý” đến dị thường.

“Tôi đã từng từ chối rất nhiều lời yêu cầu làm đẹp “vùng kín” của nhiều đấng mày râu mà phổ biến nhất là sở thích được đeo bi cho “của quý”. Có thể về chuyên môn, điều đó thực hiện không hề khó, nhưng về quan điểm sống với cá nhân tôi, tôi không đồng tình nên nhất định sẽ từ chối” - bác sĩ Hải tâm sự.

trjr
Bác sĩ Nguyễn Thành Hải.

Bác sĩ Hải vẫn còn nhớ rất rõ trường hợp một vị đại gia ở Hải Dương đã từng tìm đến thẩm mỹ viện và đưa ra trước mặt bác sĩ một viên ngọc cùng lời  đề nghị: “Tôi muốn anh thực hiện phẫu thuật nâng tầm “của quý” bằng chính viên ngọc quý này”.

Có người muốn khẳng định “tầm” của bi bằng ngọc, cũng có người chỉ là bi sắt, bi thủy tinh nhưng lại muốn chứng tỏ sự sành điệu bằng những hình thù quái dị của bi như hình thỏi, hình kim cương hay hình vuông, thậm chí là đeo cả khuyên tai, nhẫn vào “của quý”. Bác sĩ Hải đã từ chối thực hiện những phẫu thuật như thế này, nhưng đáp lại, khách hàng chỉ buông lại một câu: “Nơi này không làm thì có nơi khác làm”.

Con dao hai lưỡi

Đụng dao kéo vào “thằng nhỏ” tức là khách hàng chấp nhận tính hai mặt của việc làm đẹp, chấp nhận những rủi ro hậu phẫu.

Bác sĩ Nguyễn Huy Thọ cho biết: “Nhiều trường hợp nhập viện trong tình trạng “của quý” sưng to, đang có dấu hiệu hoại tử. Các bác sỹ đã phải tiến hành phẫu thuật nạo vét phần silicon có trong dương vật. Nếu không được phẫu thuật kịp thời, “của quý” sẽ bị hoại tử, tức phải cắt bỏ và tái tạo lại dương vật mới”.

Trần Văn K. (20 tuổi, ở Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội) kể: “Em đi bơm silicon cho “của quý” ở  một cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ hết gần 10 triệu đồng. Được một thời gian, “của quý” ngứa, mẩn, sưng to và tím tái phải nhập viện”.

Theo bác sĩ Thọ, việc bơm silicon, dầu thực vật vào những phần nhạy cảm của cơ thể nam, nữ giới được y học thế giới thực hiện từ lâu, nhưng tỷ lệ  biến chứng rất cao. Tất nhiên cũng có những phương pháp an toàn hơn là dùng mỡ tự thân. Nhưng kỹ thuật và thời gian cho phẫu thuật này rất phức tạp. Mỡ đó lấy từ vùng bụng, mông, đùi... của người hợp với thể trạng của người cần phẫu thuật. Để có những xét nghiệm khoa học đó thì phải có thời gian.

“Việc làm đẹp dù là giới nào, tuổi nào cũng luôn phải có giới hạn và chừng mực. Ví dụ như căng da mặt nhiều quá, dù giúp gương mặt trẻ ra nhiều tuổi nhưng lại trơ như mặt tượng. Da mặt nam giới dày, nhiều mạch máu hơn nữ giới. Dù làm phương pháp nào, lớp da vẫn ửng đỏ nhiều ngày hơn so với mấy bà, mấy cô. Những vết thương khi làm đẹp, đỏ, hồng khá lâu. Đôi khi phải không rượu bia nhiều tuần lễ.

Có bia rượu vết đỏ càng hồng lên, lại khó che giấu. Chưa hết, da mặt quá căng sau khi thực hiện kỹ thuật còn có thể gây mất cân đối, một má cao, một má thấp. Thậm chí có kỹ thuật viên còn cắt nhầm... dây thần kinh bệnh nhân, khiến quý ông méo mặt, thậm chí không nhắm được mắt” - bác sĩ Nguyễn Thành Hải (Thẩm mỹ viện Thanh Bình) khuyến cáo.

Lời khuyên của bác sĩ Hải là, làm đẹp là để sửa những khiếm khuyết bẩm sinh hoặc do tai nạn gây ra cho cơ thể để đạt được sự hài hòa, hoàn chỉnh, dễ nhìn là điều dễ dàng chấp nhận. Tuy nhiên, phẫu thuật thẩm mỹ cũng có mặt trái của nó. Chỉ một sơ suất nhỏ, các quý ông cũng có thể từ khách hàng trở thành bệnh nhân, thậm chí mang tật suốt đời.

Có những phẫu thuật lớn còn ảnh hưởng đến tính mạng. Chính vì vậy, việc lựa chọn và tìm hiểu kỹ để thực hiện đúng kỹ thuật hoặc do những bác sĩ có chuyên môn sâu thực hiện là điều rất quan trọng, đừng chỉ thấy mày râu khác đi phẫu thuật thẩm mỹ thì mình cũng... đi.

Thu Hồng

 

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.