Khi A-đam đi "tút" nhan sắc... (Kỳ 1)

Mặc cảm vì cái bụng to quá khổ, mỗi lần gần gũi với vợ, “nhìn cảm giác uể oải của cô ấy tôi cũng thấy hết cảm hứng”, ông T. bèn đến Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 nhờ bác sĩ tư vấn cách “chữa” bụng béo của mình...

Chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao, ngoài nhu cầu ăn ngon, mặc đẹp, người ta còn có  nhu cầu cao hơn trong việc làm cho dung mạo, hình thể của mình tươi trẻ hơn, hấp dẫn hơn. Trong trào lưu đó, không chỉ riêng nữ giới, hiện nay ngày càng có nhiều đấng màu râu tìm đến các cơ sở thẩm mỹ, làm đẹp để “tút tát” nhan sắc. Và có vẻ như quan niệm “làm đẹp chỉ là chuyện riêng của nữ nhi thường tình” đã trở nên lỗi thời.

rjtyj
Ảnh minh họa: Thời nay, việc khách hàng nam giới tìm đến thẩm mỹ viện đã trở thành chuyện bình thường.

Trào lưu làm đẹp trong nháy mắt

Khoa phẫu thuật hàm mặt và tạo hình Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã trở thành địa chỉ quen thuộc của nhiều đấng mày râu. Đáng chú ý, đa số họ là những quý ông đã ở tuổi U40, U50, đến đây để giải quyết cái “bụng bia”. Và để “lấy lại hình thể thon gọn” một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất, không ít người đã chọn giải pháp... hút mỡ bụng.

atgAT
Muốn tốn ít thời gian và công sức luyện tập, ngày càng có nhiều người chọn cách đến thẩm mỹ viện để được “làm đẹp trong nháy mắt”.

Ông Nguyễn Tuấn T. (56 tuổi, Hoàng Mai, Hà Nội) có “vòng bụng vượt mặt” bộc bạch: “Ngày xưa các cụ cho rằng to bụng là tướng làm quan, thời nay to bụng chỉ thấy có nguy cơ bị mất vợ như chơi. Để trở thành niềm hãnh diện không chỉ cho bản thân mà còn cho người yêu hay vợ của mình, hãy để vợ chồng là trang sức quý giá và đẹp nhất của nhau”.

Hỏi ra mới hay, chả là ông T. có cô vợ kém 17 tuổi, lại trẻ trung, xinh đẹp, dáng người thon thả. Từ khi bụng ông T. phình nhanh như bột nở gặp nước, bà xã của ông đã “ép” chồng đi tập thể dục, chạy bộ nhưng chẳng ăn thua, cái vòng 2 của ông vẫn cứ ngày một lớn. Mặc cảm vì cái bụng to quá khổ, mỗi lần gần gũi với vợ, “nhìn cảm giác uể oải của cô ấy tôi cũng thấy hết cảm hứng”, ông T. bèn đến Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 nhờ bác sĩ tư vấn cách “chữa” bụng béo của mình.

Ở góc độ khác, ngày nay không ít nam giới muốn sở hữu một cơ thể cuồn cuộn cơ bắp, nom phong độ và căng tràn sức sống nhưng lại không muốn tập luyện, không muốn bỏ mồ hôi, thời gian để đến hành xác trong các phòng tập thể hình. Từ tâm lý ấy, một số quý ông đã đi thẩm mỹ tạo hình để “trong nháy mắt” có thể sở hữu một cơ thể cường tráng, đậm phong cách đàn ông, thậm chí chỉ mất 30 phút đã có một... bộ ngực Lý Đức!

Tiếp xúc với phóng viên, một mày râu 24 tuổi chẳng ngần ngại vén áo chỉ vào bắp tay và phần ngực nhô cao, tự hào cho tôi biết: “Đấy! Em sáng làm, chiều đô con liền. Trước kia, dù vào hè, mồ hôi vã như tắm nhưng chả bao giờ em cởi áo vì ngực lép, chân tay khẳng khiu, xấu hổ không dám “show hàng”. Không phải cứ tập thể hình một thời gian ngắn là có thể “phồng” ngực, “mọc” bắp tay, bắp chân... thậm chí, nếu bỏ tập một thời gian, có thể sẽ bị nhão ra rồi lại về “mo”. Em cũng đi tập ròng mấy năm liền, nhưng cũng chẳng đều đặn nên mãi cũng chẳng lên được như vậy đâu. Tốn tí tiền nhưng nhanh được như ý, sớm lấy lại được phong độ trước bạn gái”.

Anh Hoàng (kinh doanh đồ gỗ nội thất trên phố Đê La Thành, Hà Nội) thì lại nhất quyết đi thu nhỏ hai lỗ mũi mà anh cho là... “quá toang hoang”. Anh Hoàng tâm sự: “Vừa nhìn thấy mình là ông thầy phán: “Anh có hai cái lỗ mũi to thế kia thì đúng là tướng sát vợ, thân bại danh liệt vì mũi hở lỗ. Lỗ mũi thế này thì không đọng tiền và không đòi nợ được. Đời anh muốn khá thì anh nhất thiết phải sửa lại mũi”...”.

Trái ngược với anh Hoàng, quả thực cũng có không ít quý ông lại đi sửa mũi cho... to ra vì cho rằng đàn ông là phải có “mũi lân” mới làm ăn phát đạt! Ông Đệ đến một thẩm mỹ viện có uy tín tại quận Hai Bà Trưng yêu cầu bác sĩ làm “nở chiếc mũi” vốn thon gọn của mình ra. Ông Đệ giãi bày: “Nghe thấy anh bạn nói tướng làm quan có của ăn của để là phải có cánh mũi to và dày. Cái mũi nhỏ thanh thế kia thì chỉ có vỡ nợ, đi làm công cho người khác cả đời. Phải chỉnh lại đi, nếu không muốn khốn khó”.

Tại Thẩm mỹ viện T.C (trên đường Nguyễn Khắc Hiếu, Ba Đình, Hà Nội), chúng tôi gặp anh Đào Quang H. (Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội). Chỉ lên nốt ruồi trên mặt, anh H. hài hước: “Nó ám tôi lâu quá rồi, cho nên đến bây giờ tôi vẫn chưa lấy được vợ. Tôi đi xem bói, thầy phán muốn lấy vợ thì phải cho cái nốt ruồi “đi vào dĩ  vãng”. Nếu tẩy đi mà lấy được vợ, tôi sẽ khao cả thẩm mỹ viện một bữa to...”.

Những vị khách sộp

Nhân viên tiếp tân của Thẩm mỹ viện T.C chia sẻ, trong thời buổi này, hóa ra chính nam giới lại là những vị khách sộp đầy tiềm năng. Vì sao? Vì đa phần các quý ông đi “tút tát” đều là cán bộ công chức, là doanh nhân thành đạt và giới nghệ sĩ. Họ sẵn sàng chi những khoản tiền lớn mà không cần so đo tính toán để thỏa mãn yêu cầu của mình.

Theo đó, cán bộ công chức và đàn ông trung niên thường có nhu cầu căng da mặt (Botox, Restylane), chiếu tia laser thế hệ mới giúp xóa nếp nhăn, trẻ hóa da (kích thích collagen)..., nâng cung mày, cấy tóc và bóc túi mỡ dưới mí mắt. Còn giới nghệ sĩ thì có nhiều nhu cầu hơn, như sửa mũi, cắt mí, nâng độ nhô của cằm, thậm chí bóp hàm cho có một gương mặt góc cạnh hơn...

Trong số các dịch vụ ấy, hiện nay cấy râu cỏ vẻ là một dịch vụ đang rất “thịnh” trong thế giới thẩm mỹ của các quý ông. Mạnh Hùng - nhân viên một công ty kiểm toán - thích cấy một chòm râu phía dưới cằm để người khác trông vào sẽ thấy “ngồ ngộ”. Nhiều quý ông sành điệu hơn còn cấy cả lông lên ngực và bụng trông cho thật “manly”. Ngoài ra, có hai dịch vụ khác cũng đang được khách hàng nam giới thuộc mọi lứa tuổi quan tâm đó là chữa cười hở lợi và cắt hạch hôi nách.

Một doanh nhân tuổi quá ngũ tuần từng đi phẫu thuật thẩm mỹ cắt bỏ mỡ mí mắt dưới để “trẻ hóa” thổ lộ với các nhân viên Thẩm mỹ viện T.C rằng, ông rất không thích đối tác làm ăn coi mình là “bô lão” và lãnh đạo trẻ mới được coi là năng động. “Trong làm ăn, để nữ giới gọi là “chú” hay “bác” thì hơi bị buồn” - vị doanh nhân này nói.

Cũng tại Thẩm mỹ viện T.C, chúng tôi gặp một giám đốc công ty tư vấn đầu tư ở Mỹ  Đình, Hà Nội. Anh cho biết, vào cuối tuần, anh thường tự  thưởng cho mình một vài tiếng trong spa để giải phóng cơ thể khỏi những mệt mỏi. “Quan tâm đến vẻ đẹp ngoại hình cũng là một tiêu chuẩn giúp tăng ưu thế trong cuộc sống nghề nghiệp vốn cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Không phải hiển nhiên mà giới doanh nhân lại có một nguyên tắc: “Gương mặt là cách giới thiệu hiệu quả nhất trong kinh doanh”.

Sắc đẹp là giấy thông hành để bước vào lĩnh vực kinh doanh và tạo sự tự tin trong giao tiếp. Để làm việc hiệu quả, thu hút đối tác, ngoại hình không những phải chỉnh tề mà nên có một cái gì đó quyến rũ riêng” - vị  giám đốc phân bua. Có lẽ chính vì lý do này mà anh thường xuyên đi “tút” lại nhan sắc, phong độ của mình bằng các loại kem, mặt nạ, căng da.

(Còn tiếp)

Thu Hồng

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.