Kế hoạch ma mãnh của thiếu nữ bán bạn học vào “động quỷ”

Mới 16 tuổi đã làm nghề buôn bán phụ nữ qua biên giới, dòng dữ liệu này về đối tượng Vũ Thị Hồng (ngụ xã Thọ Vinh, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên) đã thôi thúc nhóm phóng viên chúng tôi tìm về địa chỉ này để tìm hiểu động cơ nào đã dẫn thiếu nữ này lún sâu vào tội lỗi?...

Mới 16 tuổi đã làm nghề buôn bán phụ nữ qua biên giới, dòng dữ liệu này về đối tượng Vũ Thị Hồng (ngụ xã Thọ Vinh, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên) đã thôi thúc nhóm phóng viên chúng tôi tìm về địa chỉ này để tìm hiểu động cơ nào đã dẫn thiếu nữ này lún sâu vào tội lỗi?

Đứa con bất trị

“Tổ ấm” của Hồng là ngôi nhà mái bằng vẫn nham nhở vết xây trát nhưng tường, gạch đã úa màu rêu phong. Mẹ của Hồng, chị Nguyễn Thị Chải (45 tuổi), chỉ biết sụt sùi nước mắt dù đã sau một tuần hay tin con gái bị bắt vì tội "mua bán người".

Chị Chải than thở kinh tế nhà mình thuộc dạng nghèo khó nhất xóm từ xưa đến nay, hàng năm vẫn thường xuyên nhận trợ cấp từ chính quyền nên đứa con gái của chị có thể đã sa chân vào con đường phạm tội khi “mới vừa nứt mắt” có thể vì… đói nghèo. Người mẹ cho biết, gia đình nghèo khó nên từ bé Hồng cũng chịu đủ đường thiệt thòi so với bạn bè cùng trang lứa, thiếu cơm ăn, áo mặc nên người cứ tong teo chẳng bằng ai.

Đang học nửa chừng lớp 10, một hôm Hồng nói với mẹ: “Từ bé con đi học chỉ nhờ sự miễn giảm của nhà nước, nay con lớn rồi cứ đi học rồi ngửa tay xin tiền mãi thì xấu hổ lắm, con nghỉ học ở nhà đi học nghề làm đỡ đần bố mẹ”. Nghĩ tới thành tích học tập chẳng bằng ai của con gái, từ ngày đi học chỉ có duy tấm giấy khen hồi còn vỡ lòng, rồi áp lực kinh tế nên chị Chải cũng không mặn mà khuyên răn con gái vượt khó trên đường học hành mà cũng đành gật đầu buông xuôi.

Sống ở chốn thị tứ huyện, nghề nông hay chạy chợ buôn bán đều không phù hợp với sức vóc nhỏ bé của Hồng. Nghĩ vậy nên cô bé nhắm đến quán cắt tóc gội đầu của người họ hàng xã bên học việc. Chưa đầy tháng, hàng ngày được tiếp xúc, nghe ngóng những câu chuyện du hí chốn thị thành của một bộ phận người có tiền, dần dần Hồng cũng mơ màng chốn thị thành. Và để khỏi bị chê là “nhà quê”, cũng là phù hợp với công việc mới, Hồng dần rũ bỏ vẻ ngây thơ của cô thôn nữ ngày nào bằng việc thay đi mái tóc mây đen tuyền bằng mái tóc lòe loẹt màu sắc.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Thời gian này, chị Chải đã nhờ người đánh tiếng mai mối cho con một đám chồng. Nghe bố mẹ sắp đặt như vậy, cô bé không phản ứng nửa lời nhưng đột nhiên một ngày nọ có người bạn gái đến rủ Hồng đi chơi nhưng không nói đi đâu rồi vài ngày cũng không về. Chị Chải cùng họ hàng thân tín tìm kiếm khắp nơi nhưng tin tức về con vẫn bặt vô âm tín. Ở nhà thì người mẹ chỉ biết khóc mếu trách bản thân đã ép con lấy chồng nên nó mới bỏ nhà đi. Giữa lúc gia đình đang bấn loạn thì đứa con tưng tửng về nhà, tuyên bố: “Mẹ đừng bắt con đi lấy chồng, con chưa nghĩ đến chuyện chồng con, để vài năm nữa lấy chồng chưa muộn”.

Cách đây cũng đầy một tháng, đang trong đám cưới của người anh họ, khi nhận được điện thoại của bạn là Hồng không ăn uống gì, cứ thế một mạch bắt xe đi đâu không rõ. Cũng như lần trước, Hồng tắt ngấm điện thoại không liên lạc với ai và vài ngày sau mới mò về.

Kế hoạch lừa đảo ma mãnh

Theo tường trình của hai cô gái là bạn học cũ, cũng là nạn nhân bị Hồng mang đi bán, giữa tháng 11 vừa qua hai thiếu nữ này nhận cuộc gọi từ Hồng mời đi chơi để củng cố lại “tình bạn năm xưa thắm thiết”. Chiều 18/11, hai cô theo Hồng về Hà Nội để “chơi chợ đêm nhân dịp cuối tuần”. Tại Thủ đô, các cô gái nhập hội với Thành, Long là hai bạn trai của Hồng mà theo lời giới thiệu đều là “con nhà giàu ở Quảng Ninh, chuyên nghề buôn bán quần áo thời trang”.

Sau đó, Thành, Long rủ 3 cô gái về nhà mình ở Móng Cái chơi cuối tuần với lời đảm bảo: “Thứ hai vẫn kịp về trường học". Hồng cũng “thêm mắm thêm muối” mô tả gia cảnh nhà hai “công tử” là “khá giả nhất nhì vùng”, “lên đó chơi là một chuyện, biết đâu sau này có cần xin việc nhàn nhã, lương cao ở đó thì nhờ cậy”.

Hai cô gái không mảy may nghi ngờ khi chứng kiến Long gọi điện “về nhà” dặn: “Mẹ ơi, mẹ chuẩn bị cơm nước nhé, bọn con về có 3 cô bạn gái”. Cả nhóm về đến Móng Cái khi trời đã tối như mực và được hai người phụ nữ tiếp đãi như thượng khách, trong đó có một người tự xưng là “mẹ của Long".

Để về được “nhà Long”, hai thiếu nữ đã líu ríu theo “mẹ con Long” xuống đò. Sau khi vượt sông, hai cô mới bàng hoàng nhận ra mình đã lọt vào tay bọn buôn người. Điểm đến của hai cô gái tội nghiệp là một căn hộ chung cư vốn là điểm tập kết gái để phân phối “hàng” cho các động mại dâm. Về phần Hồng, sau khi bán hai bạn của mình cho "động quỷ", nữ quái này ung dung trở về và bịa ra một màn kịch hết sức hồn nhiên để che giấu tội ác của mình.

Hồng vờ hốt hoảng: “Bạn trai mới quen có rủ cháu đi Hà Nội chơi chợ đêm nhưng do ngại nên cháu đã rủ các bạn đi cùng cho vui rồi ra Móng Cái chơi luôn. Trên đường đi về từ bến xe thì đột nhiên xe chở cháu bị hỏng phải dừng giữa đường nên mất dấu hai người bạn đi trước”.

Ông Tào Quang Trường, Trưởng Công an xã Thọ Vinh nơi Hồng cư trú thuật lại, khi nghe dư luận địa phương xôn xao nghi vấn, công an xã đã gọi Hồng cùng gia đình lên trụ sở công an xã hỏi han động viên. “Tôi hỏi cháu đã làm việc gì với các bạn thì hãy nói thật. Các chú là người lớn sẽ giúp cháu gỡ rối, nhưng con bé ấy mặt nó vẫn câng câng, cãi chày cãi cối rằng “cháu không làm việc gì sai trái cả”, “cháu chỉ đưa bạn đi chơi rồi lạc ở đâu không biết””. Suốt cả buổi tối công an xã ngồi nói chuyện “tình cảm” với Hồng không có kết quả, chỉ khi công an tìm về dẫn giải Hồng đi thì cô bé mới cúi đầu nhận tội.

Người xót xa nhất sau vụ án là mẹ của Hồng, chị trước đây vẫn một mực tin rằng con gái mình vốn nhẹ dạ cả tin, lại thiếu vốn kinh nghiệm sống nên chỉ là nạn nhân của lũ buôn người, ai ngờ nay mới biết con gái mình thuộc dạng “chuyên nghiệp”. “Thương con, rồi trước lời đàm tiếu của dân làng, chỉ có mấy hôm mà nó đã gầy đi cả chục cân thịt”, một người hàng xóm chép miệng thương cảm.

Đường dây buôn người này bị lộ diện vì sự nhanh trí của một nạn nhân của chúng. Cô là T. (23 tuổi), nhà ở quận Thanh Xuân (Hà Nội) nhưng theo học hệ mầm non một trường cao đẳng ở tỉnh xa. Những ngày xa nhà, qua mạng internet, T. quen biết và có cảm tình với một nam thanh niên điển trai tên là Thành “làm nghề kinh doanh ở Hà Nội”.

Một ngày giữa tháng 11 vừa qua, nhân một lần về thăm nhà, T. đã gặp gỡ “doanh nhân trẻ” Thành ở Hà Nội. Để tạo sự tin tưởng trong tình yêu, Thành đã mời cô gái về chơi nhà ở Móng Cái rồi bắt cô bán sang bên kia biên giới Trung Quốc. Không thể trốn chạy nhưng trong một lần tình cờ, T. đã kịp gửi một số giấy tờ tùy thân và số điện thoại liên lạc của người thân nhờ một người Việt tình cờ đi ngang qua về Việt Nam cầu cứu.

Ngày 21/11, dựa trên các thông tin do Công an Việt Nam cung cấp, cảnh sát Đông Hưng (Trung Quốc) đã ập vào “tổ quỷ” đang giam nữ nữ sinh viên T. Tại đây, cảnh sát còn giải cứu được 3 thiếu nữ Việt Nam khác, trong đó có  H và N là hai cô gái đã bị Hồng mang bán. Điều tra mở rộng vụ án, cảnh sát bắt giữ Vũ Thị Hồng, Vũ Đình Tiên (20 tuổi, ngụ huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên) và Vũ Đình Phố (21 tuổi, cùng ngụ huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên).

Theo Pháp luật & Thời đại




 

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.