Hoang mang vì tin đồn phát hiện hàng chục thai nhi sấy khô

Thông tin hàng chục thai nhi bị sấy khô được phát hiện tại hai địa điểm của Thị trấn Mạo Khê, huyện Đông Triều, Quảng Ninh đang làm hoang mang dư luận mấy ngày nay.

Thông tin hàng chục thai nhi bị sấy khô được phát hiện tại hai địa điểm của Thị trấn Mạo Khê, huyện Đông Triều, Quảng Ninh đang làm hoang mang dư luận mấy ngày nay.

Theo lời những người dân sống tại thị trấn Mạo Khê, khoảng hơn 20 thai nhi sấy khô bị phát hiện tại một địa điểm cách trụ sở UBND thị trấn chưa đầy 2 km. “Tại một địa điểm khác cũng phát hiện số lượng thai nhi tương tự. Toàn bộ số thai nhi này sẽ được bán qua nước ngoài làm thuốc. Người phụ nữ tên N. bị nghi nằm trong đường dây buôn bán thai nhi sấy khô cũng đã bị bắt”, một người dân tại đây nói.

Vẫn theo lời người dân này, người phụ nữ tên N. vốn là một bác sĩ có phòng khám tại thị trấn Mạo Khê. “Do sẵn có quan hệ với một số bệnh viện và phòng khám sản khoa trên địa bàn nên dễ dàng có được số thai nhi trên từ những người nạo phá thai”, người dân này khẳng định.

Anh Nguyễn Triều T., đang sống tại thị trấn Mạo Khê cũng hoang mang: “Nghe nói số thai nhi này toàn từ 3-6 tháng tuổi. Có thai nhi tới 8 tháng tuổi rồi. Hầu hết các thai nhi đã thành hình người. Khi phát hiện số thai nhi này còn nguyên dạng đứa trẻ đang khóc”. Nhiều người dân khác cũng khẳng định số thai nhi bị phát hiện trong hai ngày 23 và 24/5.

Chiều tối 25/5, thượng tá Bùi Đình Hiên, Trưởng phòng Tham mưu Tổng hợp, CA huyện Đông Triều nói có biết thông tin như trên nhưng từ chối bình luận về vụ việc. “Có một số vấn đề nhạy cảm và tế nhị nếu muốn tìm hiểu thông tin kỹ hơn thì gặp lãnh đạo CA huyện”. Tuy nhiên, ông Hiên cũng nói lãnh đạo CA huyện đều bận hết không thể trả lời được.

Theo ông Phạm Thanh Trường, Chủ tịch UBND thị trấn Mạo Khê, UBND thị trấn và cá nhân ông hoàn toàn không biết gì về vụ việc. “Tôi chưa được bên CA thị trấn báo cáo gì về việc này. Nếu xảy ra vài ba ngày nay thì chắc chắn chúng tôi phải nắm được.  Chúng tôi sẽ đề nghị bên CA điều tra rõ ràng về việc này và thông tin lại sau”- ông Trường nói.

Còn thượng tá Ngô Quang Khải, Trưởng CA thị trấn Mạo Khê, cũng phủ nhận: “Tình hình an ninh trật tự của thị trấn rất tốt. Chưa bao giờ xảy ra vụ việc buôn bán phụ nữ, trẻ em như những địa bàn khác. Mấy hôm nay dư luận tại thị trấn Mạo Khê cho rằng chúng tôi bắt một đường dây buôn bán thai nhi sấy khô với số lượng lớn là không chính xác. Đó chỉ là tin đồn thất thiệt mà thôi. Chúng tôi cũng đang tiến hành xác minh thông tin đó có từ đâu và giải thích cho người dân hiểu để tránh hoang mang”.

Để có thêm thông tin về vụ việc, PV cũng đã cố gắng liên lạc với BV Việt Nam Thụy Điển (Uông Bí), nơi mà người dân cho rằng một phần số thai nhi được đưa ra từ đây, nhưng lãnh đạo bệnh viện đều từ chối vì “ngày cuối tuần rất bận” và yêu cầu phải có công văn.

Theo Báo Đất Việt

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.