Hoa hậu “vẻ đẹp vầng trăng khuyết” trải lòng

Mạnh mẽ, sắc sảo và giàu nghị lực, Ánh Ngọc - cô gái 22 tuổi - đã thực sự thuyết phục được ban giám khảo và khán giả để trở thành chủ nhân đầu tiên của chiếc vương miện “vẻ đẹp vầng trăng khuyết”.

Mạnh mẽ, sắc sảo và giàu nghị lực, Ánh Ngọc - cô gái 22 tuổi - đã thực sự thuyết phục được ban giám khảo và khán giả để trở thành chủ nhân đầu tiên của chiếc vương miện “vẻ đẹp vầng trăng khuyết”.

“Đừng nói giá như vì cuộc đời không có giá như”

Ánh Ngọc có một tuổi thơ đầy đau khổ. Ngay từ khi sinh ra, Ánh Ngọc đã không được may mắn như lũ bạn, vì bị vẹo cột sống, cuộc đời của em phải cột chặt với tấm áo nẹp chỉnh hình.  Hàng tháng lại phải vào viện kiểm tra.

Cô nữ sinh có nghị lực phi thường
Cô nữ sinh có nghị lực phi thường

Cứ thêm một tuổi, bạn bè háo hức với những manh áo mới thơm tho, thì Ánh Ngọc lại thêm một lần phải thay tấm áo chỉnh hìn mới. Nhưng điều kỳ lạ là  cô bé không hề mặc cảm, bi lụy mà luôn mạnh mẽ, lạc quan  luôn là "con chim đầu đàn" trong lớp, được bạn bè yêu mến.

Có những lúc cô bé cũng đã từng tràn trề hy vọng khi các bác sỹ nước ngoài đã tiếp nhận phẫu thuật cho em. Nhưng vì căn bệnh quá éo le, nên ca phẫu thuật thất bại đã cướp đi đôi chân của em. Cũng từ đó, cuộc đời em gắn chặt với chiếc xe lăn.

Chứng kiến những giọt nước mắt lăn dài trên má cha mẹ sau ca phẫu thuật thất bại, Ngọc đã tự định đoạt số phận của mình: “Em chỉ có 30 giây để quyết định sẽ khóc hay cười, lúc đó em nghĩ nếu như mình phản ứng sai lầm một chút có thể sẽ khiến gia đình hoàn toàn sụp đổ. Đó là khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong cuộc đời em, bởi nó đánh dấu sự trưởng thành của em” - Ngọc tâm sự về những giây phút không thể quên khi phải đối diện với thực tế.

Biết rằng cuộc sống của một người khuyết tật không có quá nhiều sự lựa chọn cho nên Ngọc đã lựa chọn hướng đi cho mình, đó là tiếp tục học để nuôi ước mơ thành nhà Trị liệu tâm lí. Thế nhưng, để biến ước mơ đấy trở thành hiện thực em phải đối mặt không ít những khó khăn không chỉ từ chính bản thân mà còn từ phía gia đình.

Xuất phát từ tình thương con, cả bố và mẹ em đều không muốn em học xa nhà. Nhưng bằng nghị lực, và sự quyết tâm theo đuổi ước mơ em đã thuyết phục được gia đình với sự nỗ lực phi thường của mình.

 “Em chủ động liên hệ với trường  ĐH KHXH &NV xếp cho thi tầng một. Liên hệ với các anh chị trong câu lạc bộ Hoa Đá thuyết phục để bố mẹ bằng lòng cho em tiếp tục đi học, rồi nhờ các anh chị tìm phòng trọ ở tầng 1 trên Hà Nội, liên hệ tiếp với trung tâm sống độc lập người khuyết tật Hà Nội trợ  giúp dịch vụ cá nhân cho người khuyết tật.” Ngọc  kể về quá trình "lai kinh ứng thí" của mình

Tự thắp lên ngọn lửa của chính mình

Ánh Ngọc luôn quan niệm “cuộc sống là đấu tranh, chấp nhận và vượt qua” nên dù “ngọn nến”  đó đã từng “cong tới hai lần” vẫn bùng cháy hết mình. Ngọn lửa do chính tay em thắp lên từ sự mạnh mẽ, giàu nghị lực sống  luôn là ngọn lửa vững bền nhất. “Bác sỹ thì chữa lành vết thương thể xác còn nhà tâm lí chữa lành vết thương tâm hồn con người. Bất kì ai trong chúng ta cũng từng bị tổn thương và ai cũng có những vết thương lòng, nó sẽ lành lại theo thời gian, nhưng cũng có khi nó nhức nhối mãi, khi lắng nghe họ lòng chúng ta cũng mở rộng ra, khi chia sẻ, giúp đỡ họ lòng mình cũng thấy nhẹ nhõm hơn nhiều.” Ngọc chia sẻ về ước mơ trở thành nhà trị liệu tâm lí của mình.

Ánh Ngọc xứng đáng là chủ nhân của chiếc vương miện
Ánh Ngọc xứng đáng là chủ nhân của chiếc vương miện

Đạt ngôi vị cao nhất ở cuộc thi “vẻ đẹp Vầng trăng khuyết” trở thành Đại sứ của người khuyết tật, trên cương vị mới này đã đưa em tới gần hơn nữa với ước mơ “Chữa lành vết thương tâm hồn con người”. Để ước mơ đó đến gần hơn nữa em đã và đang từng bước thực hiện kế hoạch  của mình. Em thổ lộ “ Em đang thành lập Dự án trung tâm trợ giúp tâm lí cho người khuyết tật đầu tiên tại Việt Nam. Em muốn mang kiến thức, trải nghiệm giúp đỡ người khuyết tật, hiện tại mọi thứ mới chỉ đang  dừng lại ở những viên gạch đầu tiên. Em hi vọng sẽ đủ sức khỏe, may mắn  và được sự giúp đỡ  của các nhà tài trợ để đưa dự án này đến với người khuyết tật cũng như cả cộng đồng.”

“Chúng ta chỉ có một cuộc đời để sống, để đi và để trải nghiệm, hãy cứ đi, cảm nhận và trải nghiệm cuộc sống này. Dù những trải nghiệm đó có thể đau khổ hay hạnh phúc nhưng đó là cái giá để trả cho sự trưởng thành của bạn” là những gì mà cô hoa hậu cuộc thi “Vẻ đẹp vầng trăng khuyết” muốn nhắn nhủ.

Ngọc Toán

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.