Hé lộ tình tiết cái chết bất thường tại phòng khám Maria

Theo thông tin ban đầu bà Lưu Thị Liên cung cấp, chị Thu Phong đến phòng khám Maria để khám và điều trị bệnh viêm lộ tuyến tử cung. Phiếu thanh toán của chị lên đến gần 9 triệu đồng, được chỉ định truyền dịch, làm điện tâm đồ, theo dõi nhịp tim, thử máu, làm một số thủ thuật điều trị viêm vùng chậu, gây mê tĩnh mạch...

[links()]Sau cái chết bất thường của một nữ bệnh nhân tại Phòng khám đa khoa Maria (65-67 phố Thái Thịnh, Hà Nội), Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Lưu Thị Liên cho biết đã chỉ đạo thanh tra phối hợp với công an làm rõ sự việc.

Bệnh nhân tử vong là chị Nguyễn Thị Thu Phong (SN 1978, trú ở phường La Khê, quận Hà Đông, Hà Nội).
 
Theo thông tin ban đầu bà Lưu Thị Liên cung cấp, chị Thu Phong đến phòng khám Maria để khám và điều trị bệnh viêm lộ tuyến tử cung. Phiếu thanh toán của chị lên đến gần 9 triệu đồng, được chỉ định truyền dịch, làm điện tâm đồ, theo dõi nhịp tim, thử máu, làm một số thủ thuật điều trị viêm vùng chậu, gây mê tĩnh mạch...

bn

Phiếu thanh toán tiền của nạn nhân

Hiện toàn bộ hồ sơ bệnh án của nạn nhân Nguyễn Thị Thu Phong đã được niêm phong, phía thanh tra Sở cũng đã làm việc với lãnh đạo phòng khám Maria. Pháp y đang tiến hành khám nghiệm tử thi.

Bà Liên cho biết, tại thời điểm này, mọi thông tin liên quan đến cái chết của bệnh nhân đang được thu thập, tổng hợp, do đó chưa thể đưa ra thông tin cụ thể nào về nguyên nhân gây tử vong. "Chúng tôi sẽ tổ chức cuộc họp báo sớm để thông tin rõ ràng về sự việc này".
 
Theo bà Liên, Phòng khám đa khoa Maria có bác sĩ Trung Quốc hành nghề. Gần đây nhất là vào tháng 6/2012, bị Thanh tra Sở Y tế Hà Nội xử phạt 11 triệu đồng vì mắc các lỗi như: Thu phí một số dịch vụ kỹ thuật khi chưa niêm yết giá; không thực hiện đầy đủ việc ghi chép hồ sơ, sổ sách bệnh án của bệnh nhân; quảng cáo không đúng nội dung đã được cấp phép...
 

a
Người nhà bệnh nhân Phong "vây" Phòng khám đa khoa Maria tối 14/7.

Trước đó, năm 2011, phòng khám này cũng đã bị 2 xử phạt  2 lần. Trong đó một lần vì quảng cáo quá mức cho phép, quảng cáo không đúng với nội dung hành nghề và lần xử phạt khác do sử dụng bác sĩ nước ngoài hành nghề không phép.

Trả lời câu hỏi vì sao Sở Y tế Hà Nội vẫn tiếp tục để những sai phạm của phòng khám này tồn tại, gây hậu quả nghiêm trọng, bà Lưu Thị Liên khẳng định: "Phòng khám sai đến đâu, sai ở khâu nào, chúng tôi phạt khâu đó. Đối chiếu với những quy định Bộ Y tế đưa ra thì những sai phạm vừa qua của phòng khám Maria chưa đến mức phải đóng cửa. Và từ lần gần đây nhất phòng khám Maria bị phạt (hôm 27/6), thì nay thanh tra chưa phát hiện thêm sai phạm gì...".

Chị Thu Phong đã có một con trai 6 tuổi. Khi xảy ra sự việc, chồng chị đang đi công tác tại Quảng Ninh. Gia đình chị hoàn toàn bất ngờ về cái chết này của chị vì trước đó, chị Phong vẫn đi làm bình thường và khi xong việc, chị có gọi điện về nhà thông báo rằng sẽ đi khám bệnh sau giờ tan làm.

Theo Kiến thức

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.