Diễn "nghề lẻ", bán kẹo cao su thu tiền triệu hằng đêm ở Sài thành

Không phải là nghệ sĩ, nhà ảo thuật gia hay vũ công chuyên nghiệp, nhưng họ đã tạo cho nhiều thực khách khá bất ngờ về tài năng vốn có và kiếm được nguồn thu nhập tiền triệu hàng đêm...

[links()] Không phải là nghệ sĩ, nhà ảo thuật gia hay vũ công chuyên nghiệp, nhưng họ đã tạo cho nhiều thực khách khá bất ngờ về tài năng vốn có và kiếm được nguồn thu nhập tiền triệu hàng đêm...

Sài Gòn về đêm, cứ sau 19h30 lại xuất hiện những màn ảo thuật, xiếc, nhảy Michael Jackson trước các quán nhậu ven đường, dọc theo các tuyến phố Nguyễn Văn Cừ (quận 1), kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè (quận 3), Nguyễn Thị Thập (quận 7), Thành Thái (quận 10), Lữ Gia (quận 11), Âu Cơ (quận Tân Bình)…Sau đó, thực khách sẽ mua giúp hàng hoặc ủng hộ cho tiền tùy mỗi trường hợp biểu diễn.  

Tất cả các tài năng thay nhau biểu diễn liên tục trước các quán nhậu.
Tất cả các tài năng thay nhau biểu diễn liên tục trước các quán nhậu.

Say sưa trong điệu nhạc, bước nhảy của ông hoàng nhạc Pop (quá cố) Michael Jackson (M.J), vừa tung hứng, "vũ công" này tranh thủ bán những thanh kẹo cao su cho khách nhậu.

Anh là Đoàn Quang Phong (24 tuổi, quê ở Bình Thuận, hiện ngụ QL 1A, ngã tư Ga, quận 12, TP.HCM), Phong vừa học hết lớp 11 phải lên thành phố tìm kế mưu sinh.

“Bốn năm xa nhà tự lập, làm biết bao nhiêu nghề, vất vả, cực nhọc mà có dư đâu, những việc nặng làm tại thành phố tôi không cho gia đình biết. Ước mơ mong sao phụ giúp cho ba mẹ sung sướng và hai em gái được tiếp tục đến trường”, Phong tâm sự. 

Khi biết mình có đam mê nghệ thuật, nhất là các bước nhảy của Michael Jackson. Phong nảy ra ý định sẽ áp dụng vào công việc mưu sinh, rồi học thêm các bước nhảy qua băng đĩa, vài màn ảo thuật như: biến quạt rách thành quạt lành, xiếc dù che mưa…

“Ban đầu bán kẹo kéo (3.000 đồng/cây), chuyển sang bán kẹo cao su (10.000 đồng/cây, vốn mua 3.000 đồng). Thời gian đi bán từ 20h đến 23h30 ra về, trung bình một đêm lời 1.500.000 đồng. Có đêm bán đến 450 cây kẹo cao su lãi được 3.150.000 đồng, chưa tính khách bồi dưỡng thêm”, Phong kể. 

Đoàn Quoang Phong, đang chỉ PV xem kỹ thuật xiếc quạt.
Đoàn Quoang Phong, đang chỉ PV xem kỹ thuật xiếc quạt.

Phong cho biết, hiện cuộc sống của em không còn lo lắng như trước. Hàng đêm đi biểu diễn bán kẹo cao su để dành tiền lo cho gia đình và sẽ chọn một cái nghề cố định cho tương lai.

Cùng cảnh ngộ với Phong, cậu thanh niên Nguyễn Văn Phú (21 tuổi, quê Nam Định, hiện ngụ ngã tư Bốn Xã, quận Bình Tân), mỗi ngày Phú xuất phát lúc 15h đến các trường học để bán những bong bóng có hình con thú. Tối sau 19h30, Phú thường đến phục vụ các quán nhậu trong thành phố.

“Với các em học sinh, em chỉ lấy 10.000 đồng/con, còn khách ở quán nhậu thì nhận làm 35.000 đồng/con. Em có thể “biến hóa” từ những quả bong bong thành hơn 20 loại thú khác nhau và mỗi đêm thu nhâp thấp nhất là 400.000 đồng”, Phú thổ lộ.

Mơ ước của Phú là khi dành dụm đủ số tiền sẽ mở một quán nước giải khát, rồi tự tay sẽ làm tặng cho mỗi em nhỏ (khách uống nước) một con thú bằng bong bóng. 

Đứa trẻ trạc 8 tuổi gây hoảng loạn cả khu phố ẩm thực.
Đứa trẻ trạc 8 tuổi gây hoảng loạn cả khu phố ẩm thực.
Trên các khu phố ẩm thực, quán nhậu liền kề nhau, cũng xuất hiện những đứa trẻ trình diễn các pha phun lửa cao ngất, nuốt rắn...gây "xốn mắt" không ít thực khách lẫn người đang tham gia giao thông ngang qua.

Chúng tôi tiến đến hỏi thăm sau cú phun lửa thì cháu lập tức bỏ chạy về phía những người đứng ở góc đường của một con hẻm nhỏ.

Chị Nguyễn Thị Hương, người dân sống gần khu vực đường Thành Thái (quận 10) cho biết: “Hàng đêm, nhóm trẻ nhỏ này thường xuyên xuất hiện xiếc ảo thuật rất nguy hiểm. Khi thấy có công an hay phóng viên chụp hình là chúng chuyển đi nơi khác, đến khuya mới quay trở lại”.

Công Hà

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.