Đa số các cuộc hôn nhân vẫn tồn tại sau ngoại tình

Nếu bạn muốn chồng chấm dứt ngoại tình mà không muốn ly hôn, sau khi phát hiện rõ ràng mối quan hệ mờ ám, bạn càng khoanh hẹp phạm vi xử lý càng tốt... Đa số các cuộc hôn nhân không những vẫn có thể tồn tại sau ngoại tình mà còn có thể thắm thiết hơn do cả hai đều rút được ít nhiều kinh nghiệm qua sự việc đau lòng đó.

[links()]Những người đàn ông có vợ như người ta thường nói là “chán cơm thèm phở”, đi tìm cảm giác mới lạ ngoài hôn nhân và tất nhiên sự háo hức của họ suy giảm theo thời gian sau khi họ đã đạt được cái họ muốn.

Hầu hết những người chồng không chung thuỷ thường không muốn cuộc hôn nhân của họ đi đến đổ vỡ. Bởi vì ngoại tình không thay thế được hôn nhân, may lắm nó bù đắp một vài thiếu hụt. Chỉ có gia đình họ mới là nơi đáp ứng tất cả những nhu cầu còn lại.

Vì thế tôi nghĩ, bạn nên cân nhắc kỹ trước khi quyết định có ly hôn chồng hay không. Trong trường hợp cuộc hôn nhân còn có thể cứu vãn, bạn muốn chồng chấm dứt ngoại tình mà không muốn ly hôn, thì sau khi phát hiện rõ ràng mối quan hệ mờ ám, bạn càng khoanh hẹp phạm vi xử lý càng tốt.

Giải pháp hữu hiệu nhất là làm sao để người có lỗi nói chuyện một cách trung thực với bạn. Từ đó bạn sẽ nhận ra mình đã để thiếu cái gì khiến người bạn đời đi tìm nó ngoài hôn nhân, vì thông thường khi người ta đã đi tìm cái gì ở bên ngoài thì chính cái đó không có trong nhà họ?. Nếu người đó được bạn đáp ứng những nhu cầu mà bấy lâu họ không gặp được ở bạn thì mối quan hệ kia có khả năng bị đẩy lùi. Nếu vợ chồng luôn trò chuyện để hiểu những gì người kia khao khát và cố gắng đáp ứng cho nhau, hai người trung thực hoàn toàn với nhau thì ngoại tình khó có đất sống.

Thứ hai, khi chuyện ngoại tình bị lộ ra, dù là bị phát hiện hay tự thú, phản ứng đầu tiên của người bị phản bội thường là uất ức muốn đập phá tan tành, trong khi kẻ ngoại tình từ lo lắng, hoảng sợ rồi nhanh chóng chuyển sang tiếc nuối, thấp thoáng ý nghĩ ly hôn. Nhưng sau một thời gian thông thường khoảng vài ba tuần, đa số đi đến quyết định cứu vãn cuộc hôn nhân của họ. Lúc này kẻ ngoại tình thường bị truy hỏi và họ thú nhận theo hai khuynh hướng.

Một là họ thừa nhận quan hệ với người kia chỉ là chuyện giải quyết sinh lý chứ không có tình cảm, nó cũng giống như đàn ông đi “ăn bánh trả tiền”.

Hai là họ khẳng định rằng chỉ có tình cảm mà không quan hệ tình dục. Ít ai thừa nhận là cuộc tình của họ đủ cả hai yếu tố nói trên, vì như thế khác gì thừa nhận một tình yêu. Nhưng dù ngoại tình kiểu gì, nếu muốn chấm dứt thực sự phải tìm mọi cách cách ly được họ với người tình, tránh tối đa mọi tiếp xúc dù là trong công việc. Giống như muốn cai nghiện ma tuý phải tránh để họ nhìn thấy những thứ đó.

Lúc này rất cần có sự an ủi đầy thông cảm và thể hiện lòng tin yêu của người bạn đời, trái lại sự khinh bỉ, đay nghiến, nhiếc móc, sỉ vả chỉ làm họ nhớ tới người tình hơn.

Nói chung chỉ sau chừng vài tháng, những vết thương do ngoại tình gây ra đã cơ bản được hàn gắn. Trong một số trường hợp chúng có thể kéo dài đến sáu tháng hoặc lâu hơn nhưng cuối cùng cũng tắt hẳn và đi vào quên lãng. Đa số các cuộc hôn nhân không những vẫn có thể tồn tại sau ngoại tình mà còn có thể thắm thiết hơn do cả hai đều rút được ít nhiều kinh nghiệm qua sự việc đau lòng đó.

Thân mến,

Thuminh@gmail.com

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.