Chuyện của nước hoa

 Cùng với cơn lốc hàng hiệu, nước hoa cũng là một thứ thời trang ngọt ngào và say đắm với các tín đồ của nó. Thế nhưng, cũng không ít người sử dụng nước hoa giống như một sự phô trương đẳng cấp...

Cùng với cơn lốc hàng hiệu, nước hoa cũng là một thứ thời trang ngọt ngào và say đắm với các tín đồ của nó. Thế nhưng, cũng không ít người sử dụng nước hoa giống như một sự phô trương đẳng cấp...

Cách dùng nước hoa có thể vô tình “quê mùa hóa” chủ nhân của nó
Cách dùng nước hoa có thể vô tình “quê mùa hóa” chủ nhân của nó.

Bị làn hương làm "mất điểm"

Ngày nay, trong túi xách của các cô gái trẻ và thậm chí các chàng trai đều sử dụng một loại nước hoa nào đó, thậm chí giới xì-tin 16, 17 tuổi sành điệu cũng có cả bộ sưu tập về mùi hương của rất nhiều thương hiệu khác nhau phân loại theo ngày, mùa, dịp sử dụng...

Song nhiều các cô, cậu dù được gắn mác “quý xờ tộc” và có bộ sưu tập nước hoa tới vài ngàn USD thì lắm lúc việc dùng nước hoa cũng không khác gì dùng một loại khử mùi nào đó mà thôi mà câu chuyện của H.A một "kiều nữ" có bố làm to, nhà biệt thự dưới đây là một ví dụ.

Vào  một ngày nàng hẹn hò lần đầu, chẳng may trời oi bức, nàng lại ngồi đầu gió, và nàng thấy chàng có vẻ không được thoải mái cho lắm. Bỗng dưng nàng nhớ ra lọ nước hoa Miracle - Lancome luôn để sẵn trong túi.

Lấy cớ ra ngoài, nàng xịt lấy xịt để làn hương nước hoa này, ngỡ rằng sẽ át được mồ hôi phản chủ. Nào ngờ, khi nàng vào thì mùi hương đó bị pha tạp càng trở nên khó chịu hơn. Tựa như người sử dụng bia, rượu “tới bến” quyện với nước hoa sực nức vậy. Sau buổi hẹn hôm đó, không hiểu sao chàng của H.A không thấy gọi lại nữa.

Có rất nhiều người, kể cả lớn tuổi, sành điệu cũng dùng nước hoa như một món đồ trang sức, một sưu tập để thể hiện đẳng cấp với bạn bè, chứ không cần biết hương thơm nào là phù hợp với làn da mình.

Thậm chí một chị đã làm tới chức trưởng phòng ở một cơ quan xuất nhập khẩu còn cười cười thú nhận: “Hồi trước mình còn tưởng đâu Eau de toilette (nước hoa được chia thành 4 cấp độ tính theo tỷ lệ tinh dầu, Eau de toilette là cấp độ thứ ba từ trên xuống có từ 5-15% tỷ lệ tinh dầu - NV) là nước hoa dùng trong... nhà vệ sinh nữa cơ. Thế nên mình mắng té tát một đứa cấp dưới mang tiếng đi công tác nước ngoài về mà biếu sếp nước xịt toa lét”. 

Vì thế, không ít xì-tin và nam thanh nữ tú, quý ông quý bà có thể khoe vanh vách rằng mình có bộ sưu tập nước hoa đến từ Ý, Pháp, hiệu Escada hay Chanel, với rất nhiều mẫu chai khác nhau nhưng cách họ sử dụng thì không thể chịu nổi bởi sự ngột ngạt mùi hương. Nhiều lúc có cảm giác họ đang... “vác lủng lẳng” lọ nước hoa trên người chứ không phải là xức nước hoa... Họ có biết đâu rằng, có những cách dùng nước hoa vô tình làm mất điểm chủ nhân của nó...

Và cũng chính vì nước hoa thể hiện đẳng cấp và sự xa xỉ nên có lần, chị M.H vào một shop nước hoa tìm hương hoa hồng mà mình yêu thích. Chỉ vì với vẻ ngoài không mấy sành điệu mà chị đã bị một nhân viên “ chào đón” bằng câu hỏi khiếm nhã: “ Chị mà cũng dùng nước hoa sao?”.

Có ai đó dành riêng cho bạn

“Mình có thể tiết kiệm tiền làm thêm mấy tháng trời chỉ để mua được lọ nước hoa Ralph Lauren Romance. Đó thực sự là một mùi hương tuyệt vời tổng hợp từ gỗ và hương hoa. Chỉ một lần ngửi qua, mình đã cảm thấy có gì đó ấm áp, và vô cùng dễ chịu với mùi hương này”.

“Mình yêu nước hoa cũng giống như yêu thích một thứ nghệ thuật vậy. Mình thích lùng bằng được những chai thuộc dòng limited-edition (hàng sản xuất có giới hạn) như Chinatown của Bond No.9, Groove của Carol’s Daughter hoặc những mùi hiện nay không có ở Việt Nam hay không còn sản xuất. Được sở hữu mùi hương và cả chiếc lọ cất giữ thứ chất lỏng kỳ lạ đó quả thật tuyệt vời. Nó như một tác phẩm nghệ thuật tinh xảo còn sót lại vậy”... là những lời có cánh của những người biết cách dùng nước hoa một cách đích thực.

D.M, một cô gái duyên dáng cũng thừa nhận niềm đam mê của mình: “Mối tình đầu của tôi không phải là một chàng trai. Trước ngày tôi thi Đại học, chị họ tặng tôi một chai nước hoa Tommy T Girl. Đó là lần đầu tiên tôi thấy tim mình rung lên những cảm xúc khó tả. Và sau này, tôi bất ngờ nhận ra, “mối tình đầu” kỳ lạ đó đã cho tôi nhiều kinh nghiệm yêu hơn tôi nghĩ.

CK Euphora Blossom đã dạy tôi bài học đó. Lần đầu gặp CK Euphora, tôi ác cảm với hương thơm gây sốc và thiếu nữ tính. Thế nhưng, vô tình, một lần khác, khi tôi bị mê hoặc bởi hương thơm trên cổ tay của một cô bạn, tôi mới biết đó chính là Euphora. Và khi đó, một cách tự nhiên, cảm giác tiếc nuối chạy qua tôi như khi tôi đánh mất người tình trong mộng”…

Cùng với niềm say mê về nước hoa, D.M cũng có cái nhìn rất tinh tế về tình yêu. Đó chính là “có ai đó dành riêng cho bạn”. Người đó có thể không long lanh, không hoàn hảo nhưng người đó dành riêng cho bạn và chỉ bạn mà thôi. “Tôi sử dụng triết lý này để tìm ra người yêu và hương thơm yêu thích của mình” - D.M cho biết.

 Một nhà chế tạo nước hoa nổi tiếng đã từng nói “Khi nào cần sử dụng nước hoa? - Đơn giản chỉ là khi bạn muốn người khác ôm hôn mình!”. Chính vì thế, cách thức dùng nước hoa cũng chính là lăng kính để nhìn vào sự tinh tế của mỗi người, chứ nước hoa không phải là một trào lưu, lại càng không phải một thứ mốt.

Uyên Na

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.