Chồng ngoại tình đổ tội cho tôi không quan tâm chu đáo

Tôi không thể tưởng tượng ra khi tôi đang cố gắng, gia đình chúng tôi đang yên ấm đến thế, anh lại có tình cảm với một phụ nữ đã ly dị chồng. Anh giải thích rằng anh “không được quan tâm và không được chăm sóc chu đáo” và điều này thực sự đã làm tôi rất đau đớn.

Chúng tôi quen nhau và có một tình yêu đẹp. Lúc đó, tôi và anh đều còn trẻ, tôi cũng xinh đẹp, đáng yêu, dịu ngọt và sống không áp lực, rồi chúng tôi cưới nhau. Tôi sinh con, một thiên thần bé nhỏ, xinh đẹp, thông minh và vô cùng đáng yêu. Lúc đó, chúng tôi đã rất hạnh phúc và tự hứa với lòng mình sẽ gắng hết sức để con có một cuộc sống vui vẻ, có một gia đình hạnh phúc.

Nhờ sự cố gắng không ngừng, tôi có được vị trí tốt trong công việc. Do phải tập trung nhiều, chồng đã giúp đỡ tôi việc gia đình và tôi thực sự biết ơn anh. Nhờ có anh, tôi luôn cảm thấy mình được sống như một phụ nữ độc lập, được chồng yêu thương để phấn đấu cho tương lai của con cái và gia đình.

Và rồi mọi thứ sụp đổ khi chồng tôi ngoại tình. Tôi không thể tưởng tượng ra khi tôi đang cố gắng, gia đình chúng tôi đang yên ấm đến thế, anh lại có tình cảm với một phụ nữ đã ly dị chồng. Anh giải thích rằng anh “không được quan tâm và không được chăm sóc chu đáo” và điều này thực sự đã làm tôi rất đau đớn. Hóa ra những gì anh làm giúp tôi anh đều ghi nhận rằng tôi sống không có trách nhiệm và anh chán nản với cuộc sống vợ chồng. Những điều này anh đã bao giờ cho tôi biết?

Anh đã khi nào cùng vợ ngồi nhìn nhận lại quãng thời gian đã qua và góp ý cho tôi những chỗ tôi chưa phải? Liệu đó thực sự là lý do hay mỗi sự mới lạ đều mang cho anh niềm vui mới? Đã bao lâu rồi anh không còn nói yêu tôi, và anh hôn tôi một tháng mấy lần? Anh có biết rằng nếu muốn, tôi cũng hoàn toàn có thế đổ lỗi cho hoàn cảnh, rằng chồng tôi lạnh nhạt, không chia sẻ để tìm cho mình một góc riêng ích kỷ.

Sau chuyện này, tôi đã quyết định bỏ qua cho anh để chúng tôi cùng cố gắng nhìn nhận lại. Nhưng vết thương cũ cứ trở trời lại tấy lên đau buốt. Tôi cũng muốn chăm sóc anh, muốn bê cho anh một cốc nước khi anh mệt mỏi, muốn gần gũi chồng, nhưng khi tôi nhìn vào mặt anh trong đêm tối, khi chúng tôi cùng chung một chiếc giường, chuyện kia lại trở về, hành hạ tâm can tôi.

Tôi tự hỏi người phụ nữ kia tại sao lại được anh yêu, tôi đã sai đến mức nào mà anh phải tìm vui nơi cô ấy, cô ấy hơn gì tôi, giữa anh và cô ấy đã xảy ra chuyện gì, anh có đang nhắn tin cho cô ấy không, anh có còn hẹn hò không? Những câu hỏi cứ nhức nhối và giết chết tâm can, tình cảm nơi tôi. Tôi cảm thấy mình bất cần, thấy mình trở nên lạnh lẽo, tôi tự hỏi tôi đang cố gắng vì điều gì đây? Đôi khi, tôi còn muốn trả thù chồng, muốn anh hiểu anh đã tổn thương tôi đến mức nào.

Rồi người đàn ông ấy xuất hiện, anh ta như những người đã tán tỉnh và hâm mộ tôi, chỉ khác là lần này tôi không phản ứng và tránh né nữa. Tôi để mặc anh ta tấn công, và tôi thấy tự ái trong tôi được vuốt ve, tôi thấy tôi được nâng niu và được cần đến, những cảm giác mà chồng vốn chỉ trách móc tôi, từ lâu đã không còn trao tặng.

Khi tôi vẫn đang gặm nhấm vết thương cũ và cố quên đi thì chồng tôi tiếp tục ngoại tình. Là một phụ nữ, tôi cũng như các bạn, tin rằng nếu ngoại tình một lần ta có thể tha thứ; hưng nếu ngoại tình lần thứ 2 thì chắc chắn sẽ còn có lần thứ n nữa. Sự thật luôn phũ phàng, có nằm mơ tôi cũng không tin được rằng anh có thể lặp lại sai lầm.

Có những điều nếu không biết giữ gìn thì ta thật sự không thể níu lại, như niềm tin và lòng kính trọng anh nơi tôi, và tôi viết đơn ly hôn. Từ trong sâu thẳm trái tim, tôi vẫn yêu anh nhiều lắm nhưng anh có lẽ đã không còn yêu tôi nữa.

Nếu anh chia sẻ với tôi nhiều hơn về cảm giác, suy nghĩ của anh. Nếu anh sẵn lòng hâm nóng tình cảm chứ không đổ lỗi cho hoàn cảnh để tìm vui nơi khác. Nếu anh nghĩ đến con của chúng tôi mỗi khi anh có ý định ngoại tình. Nếu tôi kịp dừng lại để hiểu chồng mình hơn. Nếu tôi đừng quá ham mê công việc. Hàng ngàn chữ “nếu” hiện ra lạnh lùng.

Tình yêu của chúng tôi đã chết, do lỗi của cả tôi và anh, còn con gái vẫn đang ngủ ngon lành và mơ về một ngôi nhà hạnh phúc.

Thu Hằng – Gia Lâm – Hà Nội

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.