Cán bộ phòng tài chính khốn đốn vì tin đồn bị vợ cắt "của quý"

Vợ chồng người bị vu oan “vợ cắt “của quý” của chồng”
Vợ chồng người bị vu oan “vợ cắt “của quý” của chồng”
(PLO) - Người thì cho rằng người vợ dùng dao cắt “của quý” của chồng vì chồng dám ngoại tình. Người thì nói chị Thủy dùng miệng để cắn vào “cậu nhỏ” của chồng.  Một nhóm khác thì bảo bà vợ này dùng chân để đá khiến “cái sung sướng” của chồng bị tổn thương nặng... những đồn đoán  "chết người" chỉ tại ông cán bộ phòng tài chính đột ngột nhập viện giữa đêm.
Tin đồn “bom tấn” đó giáng xuống gia đình anh Bùi Xuân Dũng (48 tuổi, ngụ số nhà 79, đường Trưng Nữ Vương, tố dân phố 12, phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế). Người ta túm tụm đồn đại là người vợ vì ghen tuông đã cắt “cậu nhỏ” của chồng, nhìn những người trong gia đình anh Dũng như “sinh vật lạ”. 
Bất ngờ nhập viện 
Chị Hoàng Thị Thu Thủy (46 tuổi, vợ anh Dũng) cho biết, ngày 24/3 nhận được 1 cuộc điện thoại từ số máy lạ, nói: “Em ơi! Em có biết chồng em đang có một đứa con gái 5 tuổi, tên là Trâm không?”. Lúc đó chị rất bất ngờ và lo lắng, hỏi lại: “Ai rứa?”, thì bên kia nói: “Có phải là Mỹ không?”. Hóa ra gọi lộn số. 
“Có chút nghi ngờ nên thời gian sau tôi xem qua điện thoại của chồng, thấy có vài tin nhắn từ số lạ, nhưng nội dung không có gì có vẻ là chồng tôi đang ngoại tình”, người vợ nhớ lại.
Vẫn không tin, chiều ngày 30/3, cô vợ đem nghi ngờ ra hỏi: “Anh đang quen cô nào à?”. Anh Dũng khẳng định không có, nhưng cô vợ ghen tuông vẫn giận dữ. Ông chồng bỏ ra ngoài kiếm thêm hai người bạn gần nhà “chén anh chén chú”. Hai tiếng đồng hồ sau trở về nhà, cô vợ lại hạch hỏi. Cuộc tranh cãi càng căng thẳng thêm.
Đến gần 22h, anh Dũng ra ngoài đường đứng một lát rồi vào lại nhà. Một lúc sau hàng xóm thấy mẹ và em trai của anh này đột ngột tới, rồi xe cấp cứu hụ còi đỗ xịch đưa ông chủ nhà đi bệnh viện.
Chưa hiểu câu chuyện “đầu cua tai nheo” ra sao, người ta đã túm tụm bàn chuyện một người được cho là khỏe mạnh, mới đi nhậu về, cãi nhau với vợ rồi đi bệnh viện ngay trong đêm. Cả nhà người bệnh đã đi hết nên chẳng còn ai để hỏi, chỉ thấy một người thân nói loáng thoáng cô vợ có “ra đòn” gì đó. Người ta à lên rồi bắt đầu thêu dệt.
Người thì cho rằng người vợ dùng dao cắt “của quý” của chồng vì chồng dám ngoại tình. Người thì nói chị Thủy dùng miệng để cắn vào “cậu nhỏ” của chồng.  Một nhóm khác thì cho rằng bà vợ này dùng chân để đá khiến “cái sung sướng” của chồng bị tổn thương nặng. Những người trên đều cho rằng họ đã chứng kiến vợ chồng này cãi nhau to trong đêm. Trong lúc xảy ra sự việc, ông chồng đã chạy ra ngoài tháo thân, khi đó đã bị “trúng đạn”.
Thêm một yếu tố nữa khiến người ta cho rằng người chồng bị cắt “của quý”: Vợ anh này cực kỳ ghen tuông. Nhà cách cơ quan đến 40 km, nhưng cả năm nay anh vẫn đi về trong ngày, thậm chí những ngày trực lụt bão, muộn cỡ mấy anh cũng về chứ không ở lại trên cơ quan.
Ông Bùi Văn Chờ (75 tuổi, cha anh Dũng) bức xúc: “Thời gian vừa qua, tôi ra khỏi nhà thì ai cũng nhìn tôi một cách khác thường. Từ những người thân quen, cũng như người lạ đều hỏi đến chuyện thằng Dũng. 
Họ nói con tôi bị vợ nó cắt “của quý” nên phải nhập viện trong đêm. Nhiều người còn thêu dệt nó đang nằm lầu 6 (nơi tập trung người bị bệnh nặng nhất tại bệnh viện TW Huế - PV)”. Ông lão đập bàn bức xúc: “Có người còn nói thằng Dũng mất máu quá nhiều, đã qua đời, được đem đi chôn cất ở tận Hà Nội rồi”.
Giấy ra viện chứng tỏ anh Dũng chỉ bị co thắt đại tràng
 Giấy ra viện chứng tỏ anh Dũng chỉ bị co thắt đại tràng
Bà Trần Thị Ngàn (74 tuổi, mẹ anh Dũng) tiếp lời: “Giờ tin đồn đã lan khắp nơi, thậm chí con gái tôi ở tận bên Mỹ cũng gọi điện về bán tín bán nghi. Tôi nói là không sao, nhưng nó cũng không tin, nhất mực cho rằng anh trai nó đã bị mất “của quý””.
Bà nói tiếp: “Ai cũng hỏi con trai tôi đau gì để họ đi thăm. Tôi đều nói thật chỉ bị co thắt đại tràng. Thế mà có ai thăm nom chi mô. Con dâu ghen tuông thì đúng, nhưng nó “tâm phật, khẩu xà, tính Trương Phi” thôi, không đến nỗi “tùng xẻo” chồng nó mô”. 
Một hàng xóm xác nhận: “Có lần tôi đi tập thể dục, thấy cả chục người bàn tán chuyện “chồng đi hoang nên vợ mới cắt chim”, rồi còn nói “vợ chồng này là cán bộ nhà nước mà gây nhau, chưa phạt là may rồi, còn thăm với nom gì nữa””.
Cú đánh “oan nghiệt”
Người bị đồn thổi “mất của quý” là kế toán của Phòng Tài chính huyện Nam Đông. Cô vợ là giáo viên Trường mầm non Sao Mai gần nhà. Vợ chồng bận việc đi làm cả ngày, các con đều đi học, căn nhà này thường khép cửa. Phải đến ngày Chủ nhật, PV mới gặp được chủ nhà.
Anh Dũng uất ức: “Tôi nằm viện được khoảng 5 ngày thì Hiệu trưởng trường vợ tôi đang dạy điện lên hỏi thăm sức khỏe, hớt hải nói “dân ở dưới Phú Bài đang đồn là vợ anh dùng dao cắt “của quý” vứt lên mái nhà”. Không biết ai mà ác ý quá, hết chuyện bịa đặt rồi hay sao mà loan tin đồn thất thiệt làm gia đình tôi điêu đứng như thế này? Nếu ai mà muốn biết thì tôi… cởi quần ra cho mà xem. Con gái của tôi đang học ở Đà Nẵng, những ngày qua vì xấu hổ với bạn bè mà chưa chịu vào học, vì suy nghĩ chuyện cha mẹ mà suýt bị tai nạn”.
Anh Dũng nói về lý do nhập viện: “Năm 1987, tôi bị tai nạn xe nên đã cắt một nửa tụy, đồng thời cũng bị cắt toàn bộ tuyến mật. Hơn 20 năm qua tôi chưa tốn một đồng tiền thuốc. Một năm gần đây tôi có dấu hiệu đau bụng, nhưng vì thấy còn chưa đau lắm, công việc lại nhiều nên cũng chưa đi khám, bây giờ mới biết được mình bị co thắt đại tràng”.
Người vợ thuật lại: “Tối đó tôi cũng có giận chồng thật, phụ nữ thì ai chẳng ghen. Tôi biết chồng đang đau ở bụng thế mà còn đi nhậu nữa, nên tôi dùng tay phải đánh nhẹ một cái vào phía bụng bên trái của anh. Nửa tiếng sau thì anh mới đau nặng phải đi nằm viện. Chuyện chỉ đơn giản thế thôi, thế mà  nhiều người đồn thổi khiến tôi rụng rời chân tay”.
PV đã tìm đến Bệnh viện TW Huế tìm hiểu. Thạc sĩ, Bác sĩ Hoàng Hải Bình, người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân Bùi Xuân Dũng mở lại hồ sơ bệnh án: “Bệnh nhân Dũng nằm ở giường 61, phòng 18, được xác định bị co thắt đại tràng, điều trị 16 ngày mới ra viện. Trên người bệnh nhân không hề có dấu hiệu bầm tím do bị đánh. 
“Của quý” thì chắc chắn là bình thường, nếu mà “cậu nhỏ” của anh này mà bị tổn thương thì phải nằm ở khoa “Ngoại tiết niệu” chứ không phải nằm ở khoa chúng tôi. Tôi cũng thấy vợ của anh này chăm sóc rất chu đáo”.
Sự thật đến đây đã rõ. Bây giờ mới quay lại xem hàng xóm phân trần như thế nào. Ông phó xóm, cũng là người cạnh nhà anh Dũng giải thích: “Sau khi Dũng đi nằm viện, tôi cùng với một số người trong xóm tổ chức buổi họp tại ngay nhà tôi để bàn xem có nên đi thăm hay không. 
Tổ trưởng tổ dân phố cho biết sẽ họp toàn tổ dân phố công bố sự thật vụ việc
 Tổ trưởng tổ dân phố cho biết sẽ họp toàn tổ dân phố
công bố sự thật vụ việc
Chúng tôi phân tích tình hình và cho rằng chuyện gia đình họ có xảy ra mâu thuẫn như thế nào thì cũng phải chờ xuất viện mới biết được, sau này về nhà thăm cũng chưa muộn. Chứ bây giờ mà đi thăm, sợ gia đình họ nói mình “thóc mách”, đi “do thám” tình hình thì cũng không hay”.
Ông Nguyễn Văn Tam (58 tuổi, tổ trưởng tổ dân phố) thì cho biết: “Gia đình anh Dũng nhiều năm qua luôn được bình bầu là gia đình văn hóa. Vợ chồng này đều là cán bộ, luôn tham gia nhiệt tình các hoạt động trong khu phố, con cái chăm ngoan học giỏi. 
Đây là lần đầu tiên tổ dân phố lại có một tin đồn ác ý như thế này. Chúng tôi đang phối hợp với ban công tác mặt trận để họp tổ dân phố công bố cho mọi người biết thật hư sự việc, nhắc nhở những người phao tin đồn rút kinh nghiệm, tránh mất tình cảm của gia đình, tình cảm xóm giềng”.
Luật sư Nguyễn Văn Hậu, Phó Chủ tịch Hội luật gia TP.HCM: 
“Người tung tin đồn có thể bị buộc bồi thường thiệt hại dân sự do xâm phạm các quyền dân sự, hoặc bị xử phạt hành chính, thậm chí bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
Anh Dũng có quyền khởi kiện ra tòa để yêu cầu người tung tin đồn thất thiệt phải xin lỗi cải chính công khai, bồi thường thiệt hại do tin đồn gây ra theo quy định tại Điều 25 và Điều 604 của Bộ luật Dân sự 2005.
Trường hợp chưa đến mức bị truy cứu trách nhiệm hình sự thì người tung tin đồn thất thiệt có thể bị xử phạt vi phạm hành chính với hình thức phạt tiền từ 1 – 2 triệu đồng”.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.