Cả nhà sì sụp cúng lạy chiếc điện thoại có "hình ma áo trắng"

“Chụp được 3 tấm ảnh cho cháu bé, tôi giật mình hoảng hốt thấy hình ảnh của một con ma đầu tóc rũ rượi, đôi mắt vô hồn ai oán ẩn hiện trong tấm ảnh. Trong mỗi bức ảnh, vị trí của con ma khác nhau, khi thì ở đôi dép, khi thì ở góc bàn, sau đó là giữa trán trong ảnh con tôi. Hôm đó là ngày rằm nên mọi người cho rằng đó là một con ma nữ chết oan khuất quấy quả cháu.

“Chụp được 3 tấm ảnh cho cháu bé, tôi giật mình hoảng hốt thấy hình ảnh của một con ma đầu tóc rũ rượi, đôi mắt vô hồn ai oán ẩn hiện trong tấm ảnh. Trong mỗi bức ảnh, vị trí của con ma khác nhau, khi thì ở đôi dép, khi thì ở góc bàn, sau đó là giữa trán trong ảnh con tôi. Hôm đó là ngày rằm nên mọi người cho rằng đó là một con ma nữ chết oan khuất quấy quả cháu.

Cả đêm những đứa trẻ trong nhà run cầm cập khóc thét không ngủ được, người lớn cũng thức trắng vì sợ hãi. Gia đình tôi phải làm lễ, mời thầy cúng về giải hạn”, chị Đinh Thị Dương (SN1991, ngụ đường Núi Ngọc, Cát Bà, Hải Phòng) kể lại về những bức hình trong chiếc điện thoại “chơi xỏ”.

“Bóng ma” tóc dài áo trắng lẩn khuất sau mỗi bức hình chụp

Sự việc gây xôn xao thị trấn Cát Bà (TP Hải Phòng) bởi việc có gia đình chụp ảnh cho con gái, nhưng trong những tấm hình lại xuất hiện bóng ma màu trắng, tóc tai rũ rượi, đôi mắt thâm quầng, vô hồn. Ai trông cũng sợ hãi. Xa lộ Pháp luật đã tìm đến tận nơi để kiểm chứng sự việc.

Vì những bức ảnh này, chủ nhà đã phát hãi làm lễ cúng bái
Vì những bức ảnh này, chủ nhà đã phát hãi làm lễ cúng bái

Theo đó, khoảng 14h ngày 22/7/2013, chị Dương có thói quen chụp ảnh con gái để tung lên facebook chia sẻ với bạn bè. Buổi sáng hôm đó chị có mua cho cháu một đôi dép nên chụp luôn lên facebook để “khoe”. Ba bức ảnh đầu tiên chị thấy có “hình lạ” mờ mờ, hình thứ tư cháu bé hiếu động ngó nghiêng liên tục, chị tưởng ảnh bị mờ định nên xóa đi.

Tuy nhiên, khi nhìn lại tấm ảnh, chị sửng sốt thấy hình ảnh một “bóng ma nữ” ẩn hiện bên trong. Càng nhìn lâu hình ảnh “ma nữ” càng rõ nét. Tưởng mắt mình hoa, chị chụp tiếp thêm vài tấm nữa. Chị phát khiếp sợ toát mồ hôi vì thấy hình ảnh “ma” di chuyển đến những vị trí khác nhau trên tấm ảnh, như ở đôi dép, mép bàn cháu ngồi, rồi rõ nhất là giữa trán bé.

Cố giữ bình tĩnh chị Dương đem những hình mình chụp được chia sẻ với chồng, nhưng chính anh cũng hốt hoảng sợ hãi. Hai đứa cháu nhỏ 11 và 12 tuổi đứng cạnh “mặt cắt không còn giọt máu”. Bà mẹ trẻ hoảng hồn không biết chuyện gì xảy đến gia đình mình.

Chị liền bế con đi lên tầng trên, trong lòng không ngừng lo sợ. Ý định không nói với những thành viên khác trong gia đình, nhưng khoảng 15h mọi người đã biết do đứa cháu 11 tuổi kể lại. Chị gái của Dương ban đầu không tin, cho rằng chị “thần hồn nát thần tính”, không tin có chuyện nhảm nhí như vậy. Tuy nhiên, khi tận mắt nhìn những tấm hình, ai cũng sửng sốt.

Bầu không khí sợ sệt bao trùm lên cả gia đình. Khi đưa những tấm hình này lên máy tính thì hình ảnh càng rõ nét khiến mọi người ai lại càng “xanh mắt”.

Những người “cứng vía” hơn thì nghĩ rằng đây là trò đùa của Dương lồng ghép những ảnh ma quỷ vào hù dọa mọi người. Tuy nhiên, “làm gì có trò đùa nào dại dột như thế, tôi tự đem “ma nữ” về ám con mình à”.

Người u mê tưởng tượng chuyện “người chết oan về quấy quả”

“Bói ra ma, quét nhà ra rác” là câu thành ngữ quá đúng trong trường hợp này. Chị Dương cho biết, địa điểm chụp ảnh cháu bé trước đây là một đường đi nhỏ, sau này gia đình có cơi nới làm thêm lều nhỏ bán hàng. Vì vậy mọi người tưởng tượng rằng “có thể dưới khu vực này có người nào đó nằm chết, nên oan hồn đang theo cháu bé”.

Một người mê tín khác còn “mạnh dạn” đặt câu hỏi: “Có thể là nơi các cháu ngồi là đường đi cũ nên các hồn ma vẫn theo đường đó mà đi?”. Có người còn “thổi” thêm: “Ma thường đi khoảng giữa trưa, tại sao khoảng 14h vẫn còn lai vãng” rồi tự đặt câu trả lời “đoán già đoán non”: “Phải chăng hôm nay ngày rằm, các ma nữ dạo chơi muộn hơn thường ngày?”.

Cứ như vậy, nhiều suy đoán về hồn ma được thêu dệt lên khiến câu chuyện trở nên kì bí. Họ nhớ lại những câu chuyện bịa đặt đi tìm mộ, “người nào linh thiêng khi người thân cầu khấn chụp ảnh sẽ hiện lên trên cùng”.

 Vì vậy, một số người càng thêm u mê: “Có thể cô gái này bị chết oan khuất, đôi mắt trũng sâu, cái nhìn sâu thẳm vô hồn, tóc bết lại, mặc hai lớp áo, có thể là chết đuối. Điều này khiến mọi người không khỏi lo lắng vì nghĩ biết đâu vì chết oan mà cô ma này hiện lên và nhờ gia đình tìm người thân giúp”.

Giả thiết thứ hai cho rằng gia đình có người chết trẻ không siêu thoát nên về quấy quả cháu bé. Nghĩ điều này, bởi chị Dương trước đây đã không ít lần bị đau đầu và đổ lỗi cho “người dì chết trẻ trêu đùa”. Lục thêm trí nhớ, những người trong gia đình chồng cho biết từng có một người cô và một người chú chết trẻ.

Sau 3 tiếng đồng hồ phân vân không biết xử trí ra sao, chủ nhà liền mua đồ về làm lễ cúng, quỳ lạy sì sụp trước chiếc điện thoại. Nào là tiền vàng, quần áo bằng giấy, hoa quả, gạo, muối, bánh kẹo.

“Trước đó, tôi có lên bàn thờ gia tiên khấn vái cầu xin các cụ che chở cho các cháu. Vì “người trần mắt thịt’ không biết nên nếu có người âm đi theo, xin ông bà tổ tiên “hóa dữ thành lành” bảo vệ cho gia đình. Chỉ xin “một đài” (xin âm dương) được ngay nên tôi càng tin đó là thật”, chủ nhà trần tình.

Sự việc không chỉ dừng lại ở đó, mọi người còn “cầu cứu” đến các “pháp sư cao tay” về trừ yêu diệt ma để làm lễ cúng bái, hoặc hỏi xem “cô ma” kia gia đình ở đâu để mọi người đưa về. Lời hẹn của các “thầy pháp sư” là sáng hôm sau sẽ đến xem xét tình hình khiến mọi người càng thêm lo lắng, cả đêm hôm ấy mất ngủ.

Tẽn tò chuyện “mù công nghệ” bị phần mềm “nhát ma” chơi xỏ

Bình tĩnh hơn, tối hôm đó, một thành viên trong gia đình đã lấy máy điện thoại khác chụp lại thì không thấy “ma nữ” đâu cả. Người này lên mạng tìm hiểu thì được biết, trên mạng có một phần mềm là “camera...”. Bằng phần mềm này, máy ảnh khi chụp có thể tạo ra những hình thù khác nhau in mờ trên tấm ảnh. Lúc này mọi người mới thở phào nhẹ nhõm, và tẽn tò.

 Cận cảnh chiếc điện thoại bị cài phần mềm quái gở bị người mê tín cho là “ma ám”
Cận cảnh chiếc điện thoại bị cài phần mềm quái gở bị người mê tín cho là “ma ám”

Chị Dương cho biết, cách đây khoảng hơn một tháng chị đi mua điện thoại cùng người cháu năm nay học lớp 12. Vì là người “sành” về công nghệ hơn nên đứa cháu ấy tải giúp, khuyên chị nên tải phần mềm này với lời giải thích: “Ảnh chụp ở đây sẽ đẹp hơn so với camera của máy”.

Bản thân chị Dương dùng phần mềm này nhiều lần cũng không phủ nhận độ sắc nét của nó. Tuy nhiên, khi chuẩn bị chụp, thay vì chỉ nhìn thấy hình ảnh như thường thấy, chị thấy thêm hình ngôi sao ở giữa màn hình máy ảnh. Nghĩ là không có chuyện gì nên vẫn chụp như bình thường. Tuy nhiên, lần này cả gia đình đã được một phen hú hồn.

Mặc dù biết đó chỉ là một phần mềm ứng dụng, mọi việc sáng tỏ nhưng ảnh hưởng lớn nhất về tâm lý chính là những cháu nhỏ. “Thường ngày, buổi tối các cháu hay đi ra ngoài nô đùa, từ ngày biết chuyện “ma điện thoại”, chập tối chúng đã vào nhà”, bà chủ nhà trần tình. Cháu trai 11 tuổi tối đó cả đêm không dám ngủ, sợ hãi khóc ròng. Một cháu gái 6 tuổi mặc dù được mẹ cho về nhà khác ngủ nhưng cả đêm run rẩy.

Bản thân chị Dương vẫn chưa hoàn hồn về sự việc xảy ra với gia đình: “Từ lúc nhìn tấm ảnh đó đến nay đã mấy ngày nhưng lúc nào tôi cũng thấy sởn gai ốc ở hai cánh tay, đằng sau gáy lạnh buốt vì sợ. Không hiểu sao lại có phần mềm kinh khủng đến vậy. May mắn là gia đình tôi tìm ra được nguyên nhân nhanh chóng, nếu không hậu quả sẽ khôn lường”.

Phóng viên đã được mục sở thị chiếc điện thoại của chị Dương. Hiện nay, dù chụp ở bất kỳ đâu, góc cạnh nào hình ảnh trả về điện thoại đều hiện lên hình ảnh “ma nữ”. Tuy nhiên, khi không dùng phần mềm này để chụp nữa mà thì “ma nữ” cũng biến mất trong những bức ảnh khác. Điều này chứng minh không có chuyện ma quỷ gì, đó chỉ là một phần mềm ứng dụng quái gở.

Theo Xa lộ Pháp luật

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.