Buộc thôi việc nữ y sỹ "ăn bớt" vắc-xin của trẻ

Hội đồng kỷ luật của Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội chiều nay thống nhất quyết định áp dụng hình thức kỷ luật cao nhất là buộc thôi việc đối với y sĩ Bùi Thị Phương Hoa vì những sai phạm trong công tác tiêm chủng. Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết, Thanh tra Sở Y tế sẽ tiếp tục điều tra, xác minh vụ việc để có biện pháp xử lý đúng người, đúng tội.

[links()]Chiều nay, ông Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết Hội đồng kỷ luật của Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội đã thống nhất quyết định áp dụng hình thức kỷ luật cao nhất là buộc thôi việc đối với y sĩ Bùi Phương Hoa vì những sai phạm trong công tác tiêm chủng.

Bà Bùi Thị Phương Hoa sẽ bị buộc thôi việc vì những sai phạm.
Bà Bùi Thị Phương Hoa sẽ bị buộc thôi việc vì những sai phạm.

Quyết định cụ thể và chính thức sẽ được lãnh đạo Sở Y tế công bố trong ngày mai.

Trước đó, sáng nay, Hội đồng kỷ luật Trung tâm Y tế dự phòng họp và đưa ra quyết định xử lý với bà Hoa, cán bộ tiêm thiếu vắc-xin Pentaxim (ngừa bạch hầu, ho gà, uốn ván, bại liệt, viêm màng não mủ, viêm phổi, viêm mũi họng do Hib) cho bé Dương Kiều Phong (5 tháng tuổi) ở tỉnh Vĩnh Phúc hôm 19/4 vừa qua.

Ông Hiền cũng khẳng định, sai sót trong quy trình tiêm chủng của y tá Hoa dẫn đến tiêm thiếu vắc-xin Pentaxim cho cháu bé là sai phạm nghiêm trọng.

Bà Bùi Thị Phương Hoa (sinh năm 1973), là cán bộ tiêm chủng thuộc biên chế của ngành Y tế Hà Nội, có tay nghề lâu năm về tiêm chủng.

Chiều cùng ngày, tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội, trả lời câu hỏi của phóng viên về hướng xử lý đối với vụ việc trên, ông Phan Đăng Long, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy, cho biết ngay sau khi báo chí phản ánh vụ việc, Thường trực Thành ủy đã có văn bản chỉ đạo Ban Tuyên giáo, Sở Y tế Hà Nội, cũng như các cơ quan chức năng khác vào cuộc làm rõ.

Ông Long nói: “Do đây là vụ việc đơn lẻ, sai phạm mang tính cá nhân, cũng chưa tới mức độ truy cứu trách nhiệm hình sự nên hiện tại Thành ủy vẫn chưa yêu cầu Công an TP Hà Nội vào cuộc điều tra”.

Với câu hỏi về những cá nhân khác có liên quan đến vụ việc hay hoài nghi về việc đây có phải là sai phạm hệ thống không, ông Nguyễn Việt Cường, Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết, Thanh tra Sở Y tế sẽ điều tra, xác minh để có biện pháp xử lý đúng người, đúng tội. “Việc này phải có thời gian, làm từng bước”, ông Cường nói.

Từ ngày 1/4, Thanh tra Sở tiến hành thanh tra định kỳ tại 25 đơn vị trực thuộc Sở. Theo đúng kế hoạch, trong ngày 14/5, Thanh tra Sở đã tiến hành thanh tra việc quản lý và sử dụng vắc-xin, quy trình tiêm chủng tại Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội.

Theo Người lao động

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.