Bỏ hay thương khi chồng tôi cờ bạc nay lại dính nghiện?

Vợ chồng tôi sau 1 năm quen và yêu rồi tiến tới hôn nhân, cả hai đều trên tinh thần tự nguyện, được hai bên gia đình ủng hộ và vun đắp. Anh là kỹ sư trong một công ty có tiếng, hiền lành, bản chất tốt, sinh ra và lớn lên trong một gia đình cơ bản, trí thức. Còn tôi làm việc cho một công ty nước ngoài.

Vợ chồng tôi sau 1 năm quen và yêu rồi tiến tới hôn nhân, cả hai đều trên tinh thần tự nguyện, được hai bên gia đình ủng hộ và vun đắp. Anh là kỹ sư trong một công ty có tiếng, hiền lành, bản chất tốt, sinh ra và lớn lên trong một gia đình cơ bản, trí thức. Còn tôi làm việc cho một công ty nước ngoài.
Vợ chồng chúng tôi về tính cách cũng khá hợp nhau, đều có thu nhập khá. Trong quá trình chúng tôi yêu và tìm hiểu nhau, tôi cũng biết anh có chơi cờ bạc, lôtô và có quan hệ với một vài bạn bè xấu. Đứng góc độ là một người bạn gái, tôi từng khuyên bảo anh. Anh cũng đồng ý với những ý kiến tôi đưa ra và nói là sẽ cố gắng.
Nhưng hơn một tháng trước ngày cưới anh bị thua cờ bạc và đã cắm xe máy. Lúc đó bố mẹ đẻ kiên quyết không cho chúng tôi làm đám cưới. Sau đó không lâu mọi chuyện đã được gia đình nhà chồng tôi giải quyết, anh cũng đến nhà tôi xin lỗi gia đình tôi và hứa sẽ bỏ cờ bạc, yêu thương tôi và sống tốt hơn.
Trước khi cưới tôi đề nghị cả hai cùng đến bệnh viện thử máu kiểm tra HIV và nghiện hút. Không có điều gì bất thường xảy ra, gia đình tôi đã đồng ý cho chúng tôi làm đám cưới. Những lúc bình thường chúng tôi sống rất vui vẻ hạnh phúc, đi làm về anh cũng giúp tôi làm việc nhà, cùng nhau bàn những ý tưởng làm ăn mới.

Hiện nay tôi 27 tuổi, chúng tôi vẫn chưa có con, cho đến nay gần 5 tháng chung sống, cũng không ít lần anh làm tôi buồn vì chuyện anh vẫn tiếp tục chơi cờ bạc, nhiều lần bị thua đã mang xe máy, máy tính xách tay, điện thoại di động đi cắm. Có lần thì mọi người trong gia đình vì xót xa phải trả lãi cao cho tiệm cầm đồ nên đã bỏ tiền ra chuộc lại.
Sau những sự kiện đó thì tất nhiên là những lời hứa, lời xin lỗi, nhận lỗi của anh. Khi mọi người trong nhà chồng tôi đã quá mệt mỏi với cảnh đó, mặc kệ anh tự gây ra hậu quả thì tự tìm cách giải quyết thì anh vay đã tiền ngân hàng để giải quyết. Đã rất nhiều lần tôi khuyên anh phải chấm dứt cờ bạc, vợ chồng cùng chăm chỉ làm ăn, tiết kiệm dần dần để trả nợ.
Một ngày gần đây tôi tình cờ phát hiện ra anh bị nghiện hút, tôi tìm thấy tất cả những thứ cần thiết để sử dụng cho công việc đó ngay trong nhà, mặc dù trong ngần đó thời gian chung sống, tôi chưa phát hiện bất kỳ hành động hay biểu hiện nào của bệnh nghiện hút như trên phim ảnh mà tôi vẫn thấy. Tất cả mọi thứ trước mắt tôi đang tối sầm lại, choáng váng, run rẩy, nói không nên lời. Lúc đó tôi cảm thấy mình bị lừa dối, tôi không thể chấp nhận một người chồng như vậy. Tôi đã khóc rất nhiều, cảm thấy sao mình thật bất hạnh, bao cố gắng vun đắp cho hạnh phúc gia đình giờ đây mình lại nhận được kết quả như vậy.
Tôi đã nói chuyện này với chồng. Anh nói “vì thua cờ bạc buồn chán nên bị bạn xấu lôi kéo, rủ dê, trong lúc không làm chủ được mình đã dính vào ma túy”. Anh nói “anh mới bị nghiện hút, mức độ không nặng, có ngày không cần sử dụng, lúc nào thấy mệt mỏi không chịu được thì mới dùng một chút, anh có thể tự cai, anh cần thời gian nửa tháng”.

Ngày hôm sau tôi đã xin phép gia đình nhà chồng về nhà bố mẹ đẻ ở tạm một thời gian, một mặt để chấn an tâm lý, một mặt để cách ly, để chồng tôi thấy được thế nào là giá trị của gia đình. Tôi cũng đã đi thử máu kiểm tra HIV, kết quả âm tính. Hằng ngày tôi vẫn gọi điện hỏi thăm tình hình, lúc công việc rảnh rỗi tranh thủ buổi trưa qua lại cơm nước và động viên anh phải cứng rắn, phải có quyết tâm và nghị lực từ bỏ ma túy. Làm lại mọi thứ từ đầu, bỏ cờ bạc và gây dựng lại sự nghiệp.

Còn anh, từ hôm đó trở nên lầm lì, không cởi mở nói chuyện, hay cáu gắt. Cả gia đình tôi bị khủng hoảng, không biết phải xử lý bằng cách nào, chúng tôi đã gọi điện đến trung tâm tư vấn để tìm cách giải quyết nhanh nhất, hiện giờ một tuần trôi qua nhưng vẫn chưa có kết quả khả quan. Cũng chưa tìm được cách giải quyết nào hữu hiệu mặc dù biết phải đưa anh đi trung tâm cai nghiện là biện pháp bất đắc dĩ.

Còn bản thân tôi, cũng chịu rất nhiều áp lực từ phía gia đình mình. Bố mẹ đẻ tuy không ngăn cấm tôi giúp đỡ anh cai nghiện, nhưng lại không chấp nhận con gái mình có một người chồng như vậy. Hạnh phúc của chúng tôi mới gần 5 tháng, nhưng đang có nguy cơ tan vỡ.
Trước tình cảnh này tôi phải làm thế nào?
Hiền

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.