Thời tiết

weather-status16oC Mưa nhẹ

Get Adobe Flash player

Get Adobe Flash player

Get Adobe Flash player

Get Adobe Flash player

Big C Long Biên giải thích về sự cố "lập lờ khuyến mãi"

Đại diện siêu thị BigC cho biết chương trình khuyến mãi giảm giá của BigC vẫn được áp dụng đối với các mặt hàng đến 4/9/2012. Tuy nhiên do sơ ý, nhân viên BigC chưa kịp thời phát hiện để loại ra các sản phẩm không nằm trong chương trình khuyến mại và đã không giải thích thấu đáo cho khách hàng về chương trình dẫn đến sự hiểu lầm không đáng có của khách hàng.

Đại diện siêu thị BigC cho biết chương trình khuyến mãi giảm giá của BigC vẫn được áp dụng đối với các mặt hàng đến 4/9/2012. Tuy nhiên do sơ ý, nhân viên BigC chưa kịp thời phát hiện để loại ra các sản phẩm không nằm trong chương trình khuyến mại và đã không giải thích thấu đáo cho khách hàng về chương trình dẫn đến sự hiểu lầm không đáng có của khách hàng.

Theo phản ánh của chị Nguyễn Lan Anh (Ngọc Lâm, Long Biên, Hà Nội), vào khoảng 19h – 20h ngày 26/8, chị có mua hai chiếc áo trong quầy hàng bán quần áo trẻ sơ sinh có treo biển tiết kiệm nhiều hơn với thẻ ưu đãi  tại siêu thị Big C Long Biên.

Gian hàng bị "tố" lập lờ khuyến mãi

Trên tấm biển có đề áo sơ sinh 49.900 đồng giảm giá 15.000 đồng so với giá hiện hành cho những khách hàng có thẻ ưu đãi của Big C. Chương trình áp dụng đến 4/9/2012.

Ở dưới tấm biển là một quầy hàng bày rất nhiều áo sơ sinh kiểu dáng và chất liệu gần giống nhau, có áo còn mác, có áo thiếu mác nhưng nghĩ là áo nào trong quầy này cũng có giá giảm như trên nên chị đã lấy 2 chiếc áo.
 
Tuy nhiên, lúc tính tiền, nhân viên thu ngân quầy 38 lại tính nguyên giá 49.000 đồng. Khi chị Lan Anh thắc mắc thì nhân viên này tỏ thái độ rất khó chịu và chỉ ra phòng tư vấn khách hàng để kiểm tra.
 
Tại phòng tư vấn khách hàng, nhân viên tư vấn giải thích cho khách hàng là chương trình khuyến mãi này đã kết thúc và chưa kịp sửa biển. Sau đó, một nhân viên phụ trách khu vực bày bán quần áo trẻ em đã dẫn khách hàng quay lại khu vực bán hai chiếc áo trên để kiểm tra lại tấm biển.
 
Khi nhìn thấy dòng chữ đề “áp dụng đến 4/9/2012” thì nhân viên này lại "chống chế" mã được giảm giá là loại áo P- ASS – 013 (dòng chữ này đề cạnh tấm biển giảm giá rất nhỏ) còn 2 loại áo chị P mua có mã là P- ASS – 010 nên không được giảm giá.
 
Khi khách hàng thắc mắc là tại sao siêu thị không bày riêng rẽ từng loại áo để khách hàng tiện chọn loại giảm giá và những chiếc áo không có nhãn mác thì làm sao phân biệt được mã giảm giá hay không thì nhân viên này không hề giải thích.
 
Chị Lan Anh đã lấy điện thoại ra để chụp lại hiện trạng các sản phẩm áo sơ sinh bày lẫn lộn tại quầy dễ gây nhầm lẫn cho người mua thì nhân viên này đã lớn tiếng gọi một bảo vệ ra ngăn chặn và nói: “Big C không cho chụp ảnh tại đây”, sau đó yêu cầu chị Lan Anh rời khỏi quầy hàng.
 
"Không chỉ ở quầy hàng bán áo cho trẻ sơ sinh trên mà rất nhiều quầy hàng khác cũng có tình trạng bày bán sản phẩm lẫn lộn giữa mã giảm giá và mã không giảm giá. Số tiền được giảm thì trình bày bằng hàng chữ rất “hoành tráng” nhưng mã sản phẩm giảm giá lại chỉ đề một dòng chữ nhỏ, mã dính trên các sản phẩm cũng không rõ ràng. Những khuyến mãi kiểu này sẽ làm cho những người tiêu dùng mất niềm tin với cách bán hàng của Big C", chị Lan Anh bức xúc.
 
Trao đổi về vấn đề trên, đại diện siêu thị BigC cho biết chương trình khuyến mãi giảm giá của BigC vẫn được áp dụng đối với các mặt hàng đến 4/9/2012. Tuy nhiên do sơ ý, nhân viên BigC chưa kịp thời phát hiện để loại ra các sản phẩm không nằm trong chương trình khuyến mại và đã không giải thích thấu đáo cho khách hàng về chương trình dẫn đến sự hiểu lầm không đáng có của khách hàng.
 
Còn về việc "cấm chụp ảnh" ở siêu thị, đại diện siêu thị BigC khẳng định đây là nội qui của siêu thị và qui định này đã được niêm yết công khai trong siêu thị.

Trao đổi với PLVN Online, đại diện BigC cho biết: "sau khi nhận được đơn khiếu nại của khách hàng chúng tôi đã họp kiểm điểm, nhắc nhở, chấn chỉnh cách ứng xử với khách hàng của những nhân viên tham gia xử lý sự việc này. Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm về việc ghi thông tin khuyến mại làm sao thông tin rõ ràng nhất tới khách hàng, tránh những hiểu lầm không đáng có".

H.P
 

Viết bình luận

Hãy sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận. Bình luận của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng tải

Mã xác nhận