Bị ghẻ lạnh vì lỡ leo lên “chiếc đò đã xuất bến”

nhận được thiệp mời, anh L. về nhà hỏi vợ: “Anh có nên đi không nhỉ?”. Ngạc nhiên, vợ anh L. vặn hỏi lý do thì được biết, ngày học ở nước ngoài anh L. từng là chủ hôn cho đôi vợ chồng mà người chồng chính là chú rể trong thiệp mời hôm nay.

Đám cưới, ngày vui của cả hôn chủ lẫn khách mời, vậy mà nhiều người không muốn dự. Hôn sự, niềm vui của cả đời người, vậy mà “khổ chủ” lại không vui. Thế mới biết ở đời có nhiều nỗi tréo ngoe mà chỉ người trong cuộc mới hiểu...

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Những đám cưới mà người được mời không muốn dự...

Anh L. làm giám đốc một công ty, từng dự những đám cưới mà bản thân anh cũng như nhiều người được mời khác không muốn dự tí nào.

Anh L. kể, anh vừa đi đám cưới con trai một đối tác lâu năm. Nể tình người mời đã gửi thiệp, còn gọi điện đến mấy lần nên anh đành đi. Khi ngồi vào bàn tiệc anh mới biết có nhiều người cùng tâm trạng với mình. Chú rể của đám cưới lấy vợ lần thứ 2.

Hồi đám cưới lần đầu, thấy đôi trẻ quấn quýt hạnh phúc, nhiều người họ đã đinh ninh cô dâu chú rể sẽ sống với nhau hạnh phúc. Bản thân bà mẹ chồng, tức là đối tác của anh L, cũng hoan hỉ kể với mọi người rằng con trai bà đổi tính, ngoan ngoãn, chăm chỉ hẳn sau khi cưới vợ. Nhưng "đùng một cái", họ bỏ nhau.

Nguyên nhân có lẽ từ "cú vượt rào" của anh chồng khi vợ có bầu. Chắc quá đau buồn, thất vọng vì không nhận được sự hối cải của chồng cũng như sự động viên của nhà chồng nên khi con mới được vài tháng, cô vợ đã bế con về nhà ngoại và đâm đơn xin ly hôn. Thế là bà đối tác của anh L. lại có "cơ hội" mời cưới cho con trai lần hai.

Một chuyện khác, bạn học của anh L. đã vợ con đề huề đủ nếp tẻ cả bỗng dưng chán vợ và đòi ly dị để cưới một cô vợ trẻ, kém 20 tuổi. Cô vợ này anh ta quen được trong một lần lên mạng… mua hàng trực tuyến.

Hai đứa trẻ là ngác ngơ vì bỗng dưng mất bố. Đám bạn trong đó có anh L. rất bực xúc về chuyện này nhưng không dám nói vì là chuyện riêng tư. Họ bàn nhau “phản ứng” bằng cách không đến dự đám cưới tập hai của bạn mà chỉ gửi phong bao mừng. Sau đó, tại các cuộc họp lớp, anh bạn cũng có ý dẫn cô vợ trẻ đi để khoe nhưng chẳng được ai tán thưởng nên đi vài lần rồi thôi.

Lần khác, nhận được thiệp mời, anh L. về nhà hỏi vợ: “Anh có nên đi không nhỉ?”. Ngạc nhiên, vợ anh L. vặn hỏi lý do thì được biết, ngày học ở nước ngoài anh L. từng là chủ hôn cho đôi vợ chồng mà người chồng chính là chú rể trong thiệp mời hôm nay. Cả hai vợ chồng họ ngày ấy đều là bạn thân của anh L. Khi họ ly hôn, anh L đã rất buồn nên giờ đây anh hoàn toàn không muốn đến dự đám cưới lần hai của người bạn trai vì thương và không muốn người bạn gái kia buồn.

Nỗi khổ của những người làm vợ/làm chồng người lỡ dở

Nói như vậy, không có nghĩa là “đám cưới tập hai” là đáng lên án, và những người kết hôn với những người đã qua một lần đò đều xấu cả (vì nếu không chẳng lẽ những người này cứ suốt đời ở vậy hay sao). Nhưng trong tâm lý người đời, những người lấy vợ, lấy chồng lần hai, lần ba “cũng gờn gợn thế nào ấy”, và bản thân những người khách mời của đám cưới cũng không hoan hỉ được dự như câu chuyện của anh L. nói trên.

Chị M.A - một tân cô dâu của chú rể “tập hai” tâm sự, chị lấy anh khi anh đã ly dị vợ được mấy năm và chị cũng không phải là lý do khiến họ chia tay. Thế nhưng, sự ghẻ lạnh của bạn bè anh thì chị “lãnh đủ”. Mới đầu, anh cũng hay dẫn chị đi đến những cuộc vui của bạn bè anh hay đến thăm viếng nhà  cửa, gia đình. Nhưng họ cứ làm như chị không có mặt vậy. Bạn trai anh thì chỉ chào hỏi rồi cả buồn chẳng để ý gì tới chị. Bạn gái thì soi xét, và trong câu chuyện lại dăm ba lần nhắc đến người vợ cũ và bóng gió xa xôi lên án những kẻ cướp vợ, cướp chồng.

Nỗi khổ của chị T.M còn cay đắng hơn vì “người tiền nhiệm” của chị chỉ vì không thể có con nên quyết tâm chia tay để chồng tìm hạnh phúc mới. Thế nên, trong mắt gia đình chồng chị bây giờ, cô ấy vẫn như một nữ anh hùng, một ân nhân. Mọi cuộc giỗ chạp, lễ lạt bà mẹ chồng chị đều mời con dâu cũ. Đã có lần vô tình đi qua phòng, chị nghe mẹ chồng chị tâm sự với con dâu cũ rằng trời không thương bà nên bắt bà phải sống xa con dâu cũ, còn cô dâu mới vì do con trai chọn nên bà chưa ưng lắm.

Là một người đàn ông nên anh H.T không thể giãi bày cùng nỗi khổ tâm của anh trong con mắt nhà vợ. Vợ anh hiện nay đã có một đứa con chung với người chồng cũ là công an và anh ấy hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ. Khi lấy vợ anh đã tự hứa rằng mình sẽ tôn trọng kỷ niệm cũ của vợ và yêu thương đứa con riêng như con ruột của mình.

Và, anh đã làm được như thế, nhưng để đổi lại vợ anh lại sống không tế nhị tí nào. Khắp phòng ngủ anh chị vẫn treo đầy ảnh cưới, ảnh chụp chung với người chồng cũ mà không hề có bức ảnh nào của anh chị. Trong tủ quần áo cũng vậy, quá nửa tủ là đồ của người cũ chị giữ lại làm kỷ niệm. Anh góp ý thì chị nặng mặt cho rằng anh ích kỷ.

Buồn hơn, một hôm đi làm về, ngoài cửa anh nghe bố vợ mình đang dạy cháu ngoại: “Con phải sống dũng cảm như ba D (là cha đẻ của cháu) nghe chưa”. Thằng cháu ngây thơ hỏi lại ông: “Ngoại nói thiếu rồi, phải như cả ba T. nữa chứ”. “Không, không cần như ba T. vì ông ấy chỉ là cha dượng của con, không có liên quan chi với con hết”. Anh T. nghe mà lòng buồn tê tái...

Hồng Mai

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.