Người học trung cấp, CĐ có thể học liên thông lên thạc sĩ ngành dược

Người học trung cấp, CĐ có thể học liên thông lên thạc sĩ ngành dược
(PLVN) - Theo thông tin mới nhất từ ĐH Quốc gia TP.HCM, thời gian tới, ĐH này sẽ đổi mới phương án tuyển sinh sau ĐH theo 2 hướng.

Hướng thứ nhất là tuyển sinh theo hình thức xét tuyển. Các trường được tự chủ trong quá trình xét tuyển, mở rộng đối tượng xét tuyển cho những thí sinh tốt nghiệp ĐH đáp ứng các điều kiện về văn bằng chứng chỉ.

Hướng thứ hai là tuyển sinh theo hình thức liên thông. Cụ thể, người tốt nghiệp ĐH có thể học tiếp các chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ theo hướng chuyên môn phù hợp hoặc theo định hướng chuyên môn khác nếu đáp ứng được các điều kiện của chương trình. Các ngành học đăng ký đào tạo liên thông trình độ ĐH, thạc sĩ đáp ứng yêu cầu gồm: các ngành có chương trình đào tạo ĐH, thạc sĩ đạt chứng nhận kiểm định ABET, CTI, ACCSB, FIBBA, các chứng nhận đánh giá ngoài của Mạng lưới các trường ĐH Đông Nam Á… Tuy nhiên, các ngành khác hoặc các ngành nêu trên vẫn phải do Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM xem xét và phê duyệt.

Người dự tuyển liên thông phải đảm bảo điều kiện theo quy định hiện hành về tuyển sinh ĐH của Bộ GD-ĐT và có một trong các văn bằng: bằng tốt nghiệp trình độ ĐH do các cơ sở đào tạo trong nước cấp, bằng tốt nghiệp ĐH do các cơ sở đào tạo nước ngoài cấp được công nhận theo quy định.

Riêng với đào tạo liên thông khối ngành sức khỏe, người đăng ký dự tuyển phải có bằng tốt nghiệp ĐH khối ngành này. Trong đó, người có bằng tốt nghiệp bác sĩ được đăng ký dự tuyển liên thông lên trình độ thạc sĩ các ngành: y đa khoa, y học cổ truyền, y học dự phòng, răng hàm mặt. Người có bằng trung cấp hoặc CĐ dược được đăng ký dự tuyển liên thông lên trình độ thạc sĩ ngành dược.

Tin cùng chuyên mục

Sửa đổi thủ tục cấp lại chứng chỉ hành nghề biên tập từ ngày 1/5/2024. (Ảnh minh họa - Nguồn: chinhphu.vn)

Trình tự, thủ tục cấp lại chứng chỉ hành nghề biên tập

(PLVN) - Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Thông tư 23/2023/TT-BTTTT sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 01/2020/TT-BTTTT quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Xuất bản 2012 và Nghị định 195/2013/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Xuất bản 2012.

Đọc thêm

Thủ tục cấp thẻ căn cước cho trẻ em từ 1/7/2024

Công dân làm căn cước công dân gắn chip tại Hà Nội. (Ảnh: thanhnien.vn)
(PLVN) - Luật Căn cước 2023 lần đầu tiên quy định cấp thẻ căn cước cho trẻ em từ 1/7/2024. Trong đó, công dân Việt Nam dưới 14 tuổi sẽ được làm căn cước nếu có nhu cầu, từ đủ 14 tuổi trở lên bắt buộc phải thực hiện thủ tục cấp thẻ căn cước.

Quy định mới về thủ tục thi tuyển viên chức

Thí sinh dự thi viên chức xem danh sách phòng thi. (Ảnh: dantri.vn)
(PLVN) - Bộ Nội vụ đã ký Quyết định 168/QĐ-BNV về việc công bố thủ tục hành chính quy định tại Nghị định 85/2023/NĐ-CP của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 115/2020/NĐ-CP về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức.

Các mức phạt khi chậm sang tên 'sổ đỏ'

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) - Theo Luật Đất đai 2024, sau khi công chứng hợp đồng mua bán người dân cần thực hiện thủ tục sang tên sổ đỏ trong thời hạn không quá 30 ngày, nếu quá thời hạn sẽ bị phạt nặng..

Quy định mới về cấp giấy chứng nhận lương y

Hội viên Hội Đông y tỉnh Thái Nguyên bốc thuốc cho người bệnh. (Ảnh: baothainguyen.vn)
(PLVN) - Bộ Y tế đã ban hành Thông tư 02/2024/TT-BYT quy định cấp giấy chứng nhận lương y, giấy chứng nhận người có bài thuốc gia truyền, giấy chứng nhận người có phương pháp chữa bệnh gia truyền và kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Những khoản phụ cấp được tính hoặc xóa bỏ từ 1/7/2024

Ảnh minh họa.

(PLVN) -  Kể từ 1/7/2024, khi thực hiện cải cách tiền lương theo Nghị quyết 27-NQ/TW về cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp sẽ có một số loại phụ cấp được xóa bỏ, đồng thời thêm 9 loại phụ cấp tiền lương mới.