Uẩn khúc trong vụ cha uổng mạng vì đi tìm con gái “theo trai“

(PLO) - Sau cái chết của ông Nguyễn Minh Tuấn vì đi tìm con gái "bỏ nhà theo trai", vụ việc vẫn còn nhiều uẩn khúc. Gia đình vẫn không biết Linh "sống chết ra sao".
Hiện trường vụ án
Hiện trường vụ án 
Công an viên tham gia đánh người?
Sau khi tiếp nhận đơn tố cáo của bố Linh - ông Nguyễn Minh Tuấn, Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) đã vào cuộc xác minh, đưa Linh đi giám định để làm rõ sự việc. Theo lời khai của Linh tại cơ quan điều tra thì Thành quan hệ tình dục với Linh lần đầu tiên vào ngày hội làng, 14/11 Âm lịch năm 2011 (tức ngày 8/12/2011), khi đó L mới hơn 13 tuổi. 
“Công an huyện Thanh Trì sau đó đã ra quyết định lệnh bắt Thành để điều tra về tội “Giao cấu với trẻ em”. Tuy nhiên, trước đêm có lệnh bắt thì Thành đã cao chạy xa bay khỏi địa phương, đến nay cơ quan điều tra đã phát lệnh truy nã nhưng vẫn chưa bị bắt giữ. Thời điểm Thành bỏ trốn là khoảng giữa tháng 7/2014”, một cán bộ công an cho biết.
Điều trớ trêu nhất, Thành không chỉ bỏ trốn một mình mà dẫn theo cả Linh. Theo thông tin từ gia đình nạn nhân, hôm đó lợi dụng lúc cả nhà đi vắng, Thành đi xe vào tận ngõ nhà ông Tuấn. Thanh niên này trèo theo dây chống sét lên tầng 3 rồi phá cửa tum vào nhà đưa Linh đi. Khi vợ chồng ông Tuấn về tới nhà thì cửa vẫn đóng nhưng cô con gái thì đã mất tích. Quá phẫn uất, một lần nữa, ông Tuấn lại cầu cứu cơ quan công an. Đồng thời trong thời điểm này căng thẳng giữa 2 gia đình tiếp tục “leo thang” đổ tội lẫn nhau “con ông”, “con tôi” dụ dỗ nhau nên không bên nào nhường bên nào.
Lần này, gia đình cũng tìm đủ mọi phương thức liên lạc nhưng không có thông tin gì của con. Đến nay đã gần 4 tháng, Linh cũng không một lần điện thoại hay nhắn tin về nhà. Hoàn toàn bặt tin con khiến ông Tuấn càng thêm sốt ruột. Tâm trạng lúc nào cũng nóng như lửa đốt nên ngày nào người cha này cũng gọi điện cho các cán bộ điều tra hỏi han tình hình, thậm chí chầu trực ở cơ quan công an để ngóng tin nhưng vẫn không có tin tức gì của Linh.
“Suốt mấy tháng này, lúc nào gương mặt cha tôi cũng buồn rầu, khổ não. Chính vì vậy khi nghe tin Linh bị bán sang Trung Quốc, ông không giữ được bình tĩnh nên mới ra đường chửi bới rồi xảy ra chuyện như trên”, anh Hưng (con rể ông Tuấn) bức xúc nói.
Ngoài ra, người nhà nạn nhân và một số nhân chứng còn cung cấp thông tin, trong số những người tham gia đánh ông Tuấn ngoài ông Vũ Văn Hoàn, ông Vũ Văn Hợp (em trai Hoàn), còn có Nguyễn Văn H (SN 1982, công an viên) và một người là nhân viên tập sự tại UBND xã Liên Ninh, đều là con cháu trong nhà ông Hoàn. Có người còn cho rằng hung thủ còn sử dụng cả dùi cui điện để hạ gục ông Tuấn rồi cùng lao vào hành hung. 
Trước thông tin này, ông Nguyễn Văn Bẩy (Trưởng công an xã Liên Ninh) cho biết, ngay sau khi có dư luận, công an xã đã yêu cầu anh H báo cáo sự việc. Theo tường trình của anh H, vào thời điểm xảy ra vụ án, anh đang cùng cán bộ thôn (H ở thôn khác-PV) đi thu tiền công ích, không có mặt tại hiện trường. 
Tuy nhiên, khi phóng viên đặt câu hỏi về có người sử dụng dùi cui điện thì ông Bảy lại trả lời: “Có hay không có thì tạm thời chúng tôi chưa trả lời được. Cái này phải chờ cơ quan điều tra làm rõ”. Ông Vũ Thành Công (Bí thư chi bộ thôn Nhị Châu) cho biết: “Khi xảy ra đánh nhau tôi không có mặt ở đó nên không biết có anh H, công an viên tham gia không. Nhưng sau ngày xảy ra sự việc đến nay, nhà của mấy anh em ông Hoàn đều đóng cửa kín mít”. Cũng theo thông tin từ cơ quan công an, lực lượng chức năng đã tiến hành giám sát trường hợp ông Hoàn và người nhà đang được cấp cứu ở bệnh viện.
Lời nhắn gửi tới đứa con gái lẫm lỗi
Những ngày vừa qua, vụ thảm án đau lòng đã gây xôn xao dư luận địa phương. Theo nhiều người dân địa phương, phải hơn 30 năm rồi, xã Liên Ninh mới lại xảy ra án mạng chết người. Nhiều người bày tỏ sự bức xúc trước hành vi đánh người quá dã man của nhóm đối tượng gây án bởi dù gì giữa ông gia đình nạn nhân và hung thủ cũng có mối thâm giao mấy chục năm nhưng chỉ vì chuyện con trẻ mà dẫn đến sự việc đau lòng. 
Trước đó, chính quyền địa phương cũng từng đứng ra hòa giải, hai gia đình bỏ qua mâu thuẫn, dàn xếp êm thấm vì tương lai chung của các cháu. Tuy nhiên, sau này những mâu thuẫn cứ âm ỉ bùng lên đỉnh điểm dẫn đến án mạng. Hậu quả đau lòng là nhà thì mất người, nhà thì cả gia đình đối diện với án tù tội. 
“Ba năm nay, thôn Nhị Châu được công nhận là thôn văn hóa nhưng giờ xảy ra án mạng như vậy làm mất tất cả, xóm làng cũng mang tiếng. Hậu quả lớn hơn sau khi xảy ra án mạng, mâu thuẫn nhỏ nay đã thành mối thù hằn lớn, nếu sự việc không được các cơ quan chức năng giải quyết ổn thỏa “thấu tình đạt lý” còn có thể dẫn đến bất đồng lớn giữa người dân trong thôn, mâu thuẫn giữa hai dòng họ”, ông Bí thư chi bộ thôn cho biết.
Bà Việt (áo đen), vợ nạn nhân.

Bà Việt (áo đen), vợ nạn nhân.

Về phần gia đình nạn nhân, mong muốn lớn nhất của họ là vụ án được xử lý đúng người, đúng pháp luật, để vong hồn người xấu xố được thanh thản nơi chín suối. Qua báo PLVN, bà Việt cũng như các anh chị trong gia đình tha thiết nhắn gửi đến Linh, nếu đọc được thông tin này hãy quay trở về nhà.
“Gần 4 tháng nay, gia đình không có tin tức gì, cũng không biết cái Linh sống chết ra sao. Giờ cha nó đã chết rồi, nó không được nhìn mặt cha lần cuối thì cũng về thắp cho cha một nén hương. Con nào cũng là con. Nếu Linh quay về, gia đình vẫn sẽ luôn mở rộng vòng tay để yêu thương, che chở cho con”, bà Việt chia sẻ.
(Tên con gái nạn nhân đã được thay đổi)

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

“Giang hồ” đóng phim, làm từ thiện: Phần nổi màu mè nhằm che đậy những góc chìm đen tối?

"Thánh chửi" được các fan nhí vây quanh
(PLVN) - Sự việc hiện tượng mạng xã hội Khá "Bảnh" (tức Ngô Bá Khá) bị cơ quan Công an tỉnh Bắc Ninh bắt giam khẩn cấp vì nghi án tổ chức đánh bạc dưới hình thức lô đề hôm 1/4, suy cho cùng cũng là việc làm không sớm thì muộn. Ngoài Khá Bảnh, đâu đó còn rất nhiều đối tượng gắn mác "Giang hồ 4.0" có dấu hiệu vi phạm pháp luật, bị tố cáo khắp nơi, chẳng qua chưa đến lúc bị cơ quan công an... "sờ gáy" mà thôi.

Thầy giáo nhắn tin gạ tình loạt nữ sinh lớp 12

Trường THPT Ngọc Hiển, nơi vừa xảy ra vụ xôn xao thầy giáo trộm đề thi để gạ tình hàng loạt nữ sinh khối 12.
Hội đồng kỷ luật trường THPT Ngọc Hiển (huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) mới ra quyết định kỷ luật với hình thức “buộc thôi việc” đối với ông Phạm Thanh Đ -  giáo viên dạy môn Lý-  Tin học của trường này. Ông Đ được xác định là vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề nghiệp...

U40 mở quán ven đường dụ nam sinh vào kích dục

Nhiều phụ nữ lớn tuổi vẫn kiếm sống bằng nghề massage kích dục tại các quán cà phê trá hình dọc quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn Q.12
Đa số nữ tiếp viên tại hàng hoạt quán cà phê trá hình dọc quốc lộ 1, đoạn đi qua P.An Phú Đông, Q.12 đều trên 40 tuổi vẫn kiếm sống bằng nghề massage kích dục cho khách là trai trẻ, thậm chí là học sinh, sinh viên.

“Thú vui” phản cảm của người Hà Nội

Thản nhiên giẫm lên hoa.
(PLO) - Cứ mỗi khi thủ đô diễn ra lễ hội là y như rằng ngay sau đó câu chuyện về ý thức người Hà Nội lại làm nóng các diễn đàn. Dường như giẫm đạp, phá hoại vườn hoa, bãi cỏ, cây xanh, xả rác vào mỗi dịp lễ hội mừng năm mới, triển lãm hoa, biểu diễn nghệ thuật, ngày hội văn hóa… đã trở thành “thú vui” của một bộ phận người đang sống ở Hà Nội?

Chuyện lạ đời: Chồng lập nhang... thờ sống vợ con

Chị M trò chuyện trong một cuộc hội thảo về bạo lực giới
“Tôi cùng con dắt díu nhau đi ở nhờ nhà mẹ chồng. Trước lúc đi, tôi thấy anh ta bốc cát cho vào một bát gốm Phù Lãng, đốt nắm hương to, cắm vào, đem đặt trước cổng nhà và thề không có đứa con nào nữa”, chị Nguyễn Thị M kể.