Sàm sỡ vợ bạn không được quay sang truy sát người vô tội

Hiện trường nơi xảy ra vụ án.
Hiện trường nơi xảy ra vụ án.
(PLO) - Khi tàn cuộc nhậu, do không sàm sỡ được vợ bạn, Lê Vũ Hội (SN 1994, tạm trú xã Ea Rvê, huyện Ea Súp) đã cầm dao truy sát hàng xóm khiến một người tử vong tại chỗ, một người phải nhập viện trong tình trạng hết sức nguy kịch.

Nhậu vào nổi máu “già dê”
Ea Rvê là xã vùng sâu, vùng xa, thuộc diện khó khăn nhất của huyện Ea Súp, đây cũng là địa phương có diện tích đất tự nhiên rộng lớn. Hiện trường diễn ra vụ việc là một nơi hoang vu, giáp biên giới Campuchia, rất ít dân cư sinh sống. Nạn nhân tử vong trong vụ án này là anh Võ Minh Quốc Sơn (SN 1987), còn người may mắn thoát thoát chết là anh Đoàn Văn Quý (SN 1993, cùng ngụ thôn 6, xã Ia Rvê, huyện Ea Súp).
Trong nước mắt tủi nhục, vợ của nạn nhân Quý (SN 1993) kể lại sự việc, chiều tối 21/9/2014, gia đình chị có tổ chức một cuộc nhậu, người đến tham dự hầu hết là hàng xóm, láng giềng và người trong gia đình. Trời đã gần tối hẳn, mọi người vẫn đang ngồi ăn nhậu ở gian ngoài thì chị vào buồng nằm chơi với đứa con nhỏ. Trong lúc thiếp đi vì mệt thì chị bất ngờ phát hiện ra Hội đã lẻn vào buồng từ lúc nào, hắn buông lời trêu ghẹo và có ý định giở trò đồi bại với chị. 
May mắn vì khi hắn chưa đạt được mục đích thì cha chồng chị phát hiện và can ngăn. Cảm thấy bất bình trước hành vi đê hèn của đứa bạn con trai nên cha đẻ anh Quý đã kéo Hội ra ngoài và quát lớn: “Mày là bạn của thằng Quý, tại sao lại làm thế? Mày biến ra khỏi nhà tao đi!”. Quá tức tối lại xấu hổ, Hội lúi cút đi về. Sau giây phút tá hỏa vì sợ hãi, người vợ cũng bế con sang nhà hàng xóm chơi. Mãi sau khi cuộc nhậu kết thúc, chị mới quay về nhà rửa bát thì Hội lại xuất hiện, lần này hắn lao tới tiếp tục chọc ghẹo khiến nạn nhân sợ hãi bỏ chạy. 
Nghe thấy tiếng vợ, lúc này anh Quý từ trong nhà đi ra cầm chiếc bát giơ lên nói: “Mày đừng có làm láo, tao cho mày ăn cái bát bây giờ”. Nghe Quý nói thế, Hội lại bỏ ra về. Nhưng chỉ khoảng 10 phút sau, hắn tiếp tục đi sang, lần này hắn không đi tay không mà cầm theo con dao dùng để phạt rẫy. Do thấy Hội xuất hiện, tay cầm hung khí hùng hổ đi vào nhà nên anh Quý đã bỏ chạy, tên Hội rượt đuổi theo và chém 2 nhát (1 nhát vào đầu, 1 nhát vào vai) khiến anh Quý gục tại chỗ. Rất may mắn, vì nạn nhân được mọi người đưa đi cấp cứu kịp thời nên đã thoát khỏi cái chết trong gang tấc.
Ngỡ rằng mọi chuyện chỉ dừng lại tại đó nhưng do trong người đã có rượu, Hội tiếp tục lê lưỡi dao đi sang những nhà hàng xóm khác để quậy phá. Dù được nhiều người khuyên về nhà ngủ nhưng Hội vẫn hùng hổ tìm cớ để gây chuyện. Lo sợ tên Hội sẽ gây ra án mạng, một người đàn ông đã đi tìm một khúc cây để đánh hắn với mục đích đoạt con dao mà hắn cầm trên tay tránh gây nguy hiểm cho người khác. 
Trong lúc Hội đi qua nhà anh Võ Minh Quốc Sơn (SN 1987, ngụ cùng thôn) nghe có tiếng hát karaoke nên hắn nghĩ anh Qúy trốn trong đó. Thấy Hội cầm dao đi vào nhà nên anh Sơn đã can ngăn. Lúc này tên Hội cầm dao trên tay thách thức mọi người đang hát karaoke ở đó. Thấy vậy, anh Sơn vào trong nhà lấy chiếc chậu nhôm ném vào tay Hội để con dao rớt xuống nhưng không trúng. 
Sau đó Sơn lại đá vào người Hội để lấy con dao nhưng chính anh Sơn lại bị ngã theo. Hội bật dậy được trước, hắn vớ lấy dao đâm một nhát vào đùi anh Sơn. Trọng thương, anh Sơn bỏ chạy được khoảng 30 mét thì không may vấp ngã vào mép con mương, Hội không dừng lại mà chạy tới đâm 2 nhát liên tiếp vào người anh Sơn khiến anh này tử vong ngay sau đó.
Sự việc chấn động trên nhanh chóng được cấp báo đến cp quan công an, Các lực lượng chức năng sau đó đã có mặt tại hiện trường để điều tra, làm rõ sự việc. Ngày 24/9/2014, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Lê Vũ Hội về hành vi giết người và cố ý gây thương tích.
Đối tượng Hội tại cơ quan công an.

Đối tượng Hội tại cơ quan công an. 

Xóm làng hoang mang
Ông Trương Văn Chất (Trưởng công an xã Ia Rvê) cho biết: “Đối tượng Hội bị bắt ngay sau khi gây án và được dẫn giải về công an xã, miệng vẫn còn nồng nặc mùi rượu, người say mềm, hung khí thu được là con dao dùng để phát mì”. Được biết, Hội quê gốc ở thị trấn Mỏ Cày (tỉnh Bến Tre), sinh ra trong một gia đình nhà nông nghèo khó nên hắn sớm phải gác lại chuyện học hành. Cũng vì gia cảnh nghèo túng mà Hội phải cùng gia đình di cư lên Đắk Lắk để kiếm tìm cơ hội đổi đời. 
Nhưng giữa nơi khó khăn, điều kiện tự nhiên vô cùng khắc nghiệt, người dân dù chịu khó canh tác nhưng vẫn phải chịu cảnh khó khăn. Hội cũng chỉ biết đi làm thuê, làm mướn kiếm tiền phụ giúp gia đình. Mới đây, vào đầu mùa khoai mì, Hội cùng tham gia nhóm đi nhổ mì thuê ở thôn cùng Quý. Dù chưa gây ra tiền án, tiền sự nào ở địa phương nhưng Hội được biết đến là gã thanh niên ăn chơi thứ thiệt với các vết săm trổ đầy mình. Hiện tại, đối tượng chưa lập gia đình và đang sinh sống với cha mẹ nghèo khó. 
Chị Nguyễn Thị Thùy Linh (SN 1992, vợ nạn nhân Sơn) nói trong nước mắt: “Tôi không thể ngờ được Hội lại giết chồng tôi, là hàng xóm láng giềng bao nhiêu năm nay, giữa hai bên chưa bao giờ có thù hằn, xích mích nào cả. Tôi không ưa Hội nhưng cũng không đến nỗi thù ghét gì nhau, chỉ vì mọi chuyện đến quá nhanh tôi không thể ngờ được tai ương lại ập đến như vậy”.
Cũng theo chị Linh thì hai vợ chồng chị vừa đi làm thuê ở Gia Lai về nhà buổi sáng thì buổi chiều anh Sơn đã bị Hội giết hại. Anh Sơn vốn là người chịu khó làm ăn, lại thương vợ thương con, vì thế được rất nhiều người trong làng quý mến. Năm 2012, hai vợ chồng chào đón đứa con đầu đời, hạnh phúc nảy mầm trong căn nhà nhỏ không được bao lâu thì lại rơi vào tấn bi kịch đau thương này.
Gia đình anh Sơn rất đau đớn vì chuyện không may xảy ra với con trai mình. Còn đối với nạn nhân Quý, sau hơn 1 tuần cấp cứu và điều trị tại viện thì đã may mắn thoát khỏi lưỡi hái tử thần, sức khỏe dần bình phục, được các bác sĩ cho xuất viện về nhà. Dù thoát chết nhưng nạn nhân bị tổn hại sức khỏe trầm trọng, hiện tại vẫn bị hoảng loạn mỗi khi nghe ai đó kể lại những gì đã diễn ra vào buổi chiều tối định mệnh hôm đó. 
Một người chứng kiến sự việc cho biết: “Chúng tôi không thể ngờ mọi chuyện lại đi quá xa đến vậy. Hàng ngày chúng tôi là hàng xóm tốt của nhau, còn giờ thì hết tình hết nghĩa rồi. Giữa mảnh đất heo hút, xa xôi, ít người như thế này đáng nhẽ ra Hội phải biết yêu thương bạn bè, đoàn kết với hàng xóm. Những gì anh ta gây ra khiến cho cả làng một phen nháo nhác, hoang mang. Hội không chỉ phá vỡ sự yên bình của làng xã mà còn đẩy cha mẹ mình rơi vào cảnh mất con, mất mặt với bà con chòm xóm”.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

“Giang hồ” đóng phim, làm từ thiện: Phần nổi màu mè nhằm che đậy những góc chìm đen tối?

"Thánh chửi" được các fan nhí vây quanh
(PLVN) - Sự việc hiện tượng mạng xã hội Khá "Bảnh" (tức Ngô Bá Khá) bị cơ quan Công an tỉnh Bắc Ninh bắt giam khẩn cấp vì nghi án tổ chức đánh bạc dưới hình thức lô đề hôm 1/4, suy cho cùng cũng là việc làm không sớm thì muộn. Ngoài Khá Bảnh, đâu đó còn rất nhiều đối tượng gắn mác "Giang hồ 4.0" có dấu hiệu vi phạm pháp luật, bị tố cáo khắp nơi, chẳng qua chưa đến lúc bị cơ quan công an... "sờ gáy" mà thôi.

Thầy giáo nhắn tin gạ tình loạt nữ sinh lớp 12

Trường THPT Ngọc Hiển, nơi vừa xảy ra vụ xôn xao thầy giáo trộm đề thi để gạ tình hàng loạt nữ sinh khối 12.
Hội đồng kỷ luật trường THPT Ngọc Hiển (huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) mới ra quyết định kỷ luật với hình thức “buộc thôi việc” đối với ông Phạm Thanh Đ -  giáo viên dạy môn Lý-  Tin học của trường này. Ông Đ được xác định là vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề nghiệp...

U40 mở quán ven đường dụ nam sinh vào kích dục

Nhiều phụ nữ lớn tuổi vẫn kiếm sống bằng nghề massage kích dục tại các quán cà phê trá hình dọc quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn Q.12
Đa số nữ tiếp viên tại hàng hoạt quán cà phê trá hình dọc quốc lộ 1, đoạn đi qua P.An Phú Đông, Q.12 đều trên 40 tuổi vẫn kiếm sống bằng nghề massage kích dục cho khách là trai trẻ, thậm chí là học sinh, sinh viên.

“Thú vui” phản cảm của người Hà Nội

Thản nhiên giẫm lên hoa.
(PLO) - Cứ mỗi khi thủ đô diễn ra lễ hội là y như rằng ngay sau đó câu chuyện về ý thức người Hà Nội lại làm nóng các diễn đàn. Dường như giẫm đạp, phá hoại vườn hoa, bãi cỏ, cây xanh, xả rác vào mỗi dịp lễ hội mừng năm mới, triển lãm hoa, biểu diễn nghệ thuật, ngày hội văn hóa… đã trở thành “thú vui” của một bộ phận người đang sống ở Hà Nội?

Chuyện lạ đời: Chồng lập nhang... thờ sống vợ con

Chị M trò chuyện trong một cuộc hội thảo về bạo lực giới
“Tôi cùng con dắt díu nhau đi ở nhờ nhà mẹ chồng. Trước lúc đi, tôi thấy anh ta bốc cát cho vào một bát gốm Phù Lãng, đốt nắm hương to, cắm vào, đem đặt trước cổng nhà và thề không có đứa con nào nữa”, chị Nguyễn Thị M kể.