Chọn ô tô Nhật hay Hàn?

(PLVN) - Nếu bạn lăn tăn giữa xe hơi Hàn Quốc hay xe của Nhật bản, thì hãy tìm hiểu về những yếu tố sau đây để đưa ra quyết định cho mình.
Chọn ô tô Nhật hay Hàn?

Người Nhật luôn đặt giá trị sử dụng lên hàng đầu, với họ nhiệm vụ của xe hơi là vận chuyển người từ nơi này tới nơi khác và bảo vệ con người khỏi tác nhân của thời tiết. Vì thế xe ô tô phải bền bỉ, phải đảm bảo an toàn trên đường. Xe Nhật rất thực dụng, không hoa mĩ, không long lanh, nhưng động cơ lại ít khi hỏng. Trên thị trường xe hơi đã qua sử dụng có nhiều chiếc xe nhãn hiệu Nhật đã trải qua trên 200 000 km mà đông cơ vẫn chạy như mới. Và chính nó đã tạo niềm tin của khách hàng với ô tô Nhật nói riêng và sản phẩm Nhật nói chung.

Người Hàn không có bề dày hay nền tảng khoa học kỹ thuật cùng với những tư duy thực dụng của người Nhật. Sản phẩm của người Hàn không tập trung tối đa vào chức năng cốt lõi của sản phẩm mà họ để ý nhiều hơn tới thiết kế, hình thức, tính năng và những chiêu quảng bá phong phú. Vì thế ưu điểm số 1 của xe ô tô Hàn Quốc được người sử dụng đánh giá chính là thiết kế đẹp mắt.

Tại Việt Nam, với độ tuổi khách hàng mua xe hơi ngày càng trẻ tuổi, quan niệm mua xe đã thoáng hơn trước đây, thêm vào đó là nhu cầu "ăn sang, mặc đẹp" nên sự lựa chọn mua xe cũng không quá gò bó vào thương hiệu. Sự lựa chọn theo sở thích cá nhân không kém phần quan trọng bên cạnh yếu tố nhu cầu sử dụng. Trong đó kiểu dáng xe và các trang bị tiện nghi là hai yếu tố được những khách hàng trẻ tuổi quan tâm nhiều nhất. Và Ô tô Hàn cung cấp sự phong phú về tiện nghi, hình thức cho phân khúc khách hàng này.

Xét về kiểu dáng thiết kế thì những năm gần đây, xe Hàn chiếm ưu thế hơn hẳn khi luôn cải tiến để ngày càng phù hợp hơn với thị hiếu người dùng. 

Những sản phẩm đến từ Nhật Bản được người tiêu dùng toàn cầu coi trọng về chất lượng cao và xe ô tô của các hãng Nhật cũng vậy. Ngoài các tiêu chí về an toàn, tiện nghi thì giá trị thương hiệu vẫn là yếu tố quan trọng. Phần lớn những mẫu xe Nhật như Toyota Land Cruiser, Honda Accord hay những mẫu xe sang của Lexus không chỉ là phương tiện phục vụ việc đi lại, mà là tài sản và cũng là một cách để khoe vật chất và vị thế của người sở hữu xe. Nhìn chung những mẫu xe đến từ Hàn Quốc có giá trị thương hiệu thấp hơn và đem đến cho người lái của chúng hình ảnh bình dân hơn so với xe Nhật.

Về động cơ và hệ truyền động, hầu hết các hãng xe đã có sự hợp tác cũng như trao đổi các công nghệ về chế tạo và vật liệu giúp cho chất lượng giữa các hãng xe mang tính tương đồng. Bên cạnh đó, không thể phủ nhận một điều là các hãng xe Hàn Quốc đã giúp người tiêu dùng Việt Nam tiếp cận gần hơn những công nghệ động cơ, kỹ thuật mới. Người tiêu dùng Việt Nam trong những năm qua đã có đủ thời gian để nhận định phần nào chất lượng của những mẫu xe Hàn Quốc. 

Đa phần các dòng ô tô mang thương hiệu Nhật đều được người dùng đánh giá cao về độ bền, khả năng giữ giá khi bán lại.

 Xe Hàn giá trị bán thấp hơn xe Nhật. Điều này không chỉ nằm ở tư tưởng của người tiêu dùng về độ bền của xe Nhật vẫn tốt hơn xe Hàn (qua những trải nghiệm độ bền của xe Nhật sau nhiều năm sử dụng) mà còn nằm ở việc làm mới sản phẩm của các hãng xe Hàn Quốc thời điểm mới vào Việt Nam.

Trong khi các hãng xe Nhật với chu kỳ 5 năm mới giới thiệu sản phẩm mới thì với các hãng xe Hàn Quốc, việc ra mắt các sản phẩm, phiên bản mới liên tục khiến cho thế hệ trước đó của các hãng xe Hàn nhanh chóng bị lỗi thời và mất giá khá nhiều. 

Xe thương hiệu nào, hay nước nào đều có model dở và hay, phù hợp với chính ta hoặc không. Cuối cùng, khi chúng ta chê một thương hiệu nào, thì phải nhìn nhận rằng, nếu họ đã, vẫn, đang tiếp tục hiện diện ở ngoài thị trường thì có nghĩa là họ đã, vẫn, đang làm đúng ở các khía cạnh nào đó, tuy khác nhau nhưng chiếm những thị phần, nhu cầu khác nhau của thị trường rất rất đa dạng.

Ngọc Bảo
Loading...

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng trả lời chất vấn nhiều kiến nghị “nóng“

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng trả lời chất vấn nhiều kiến nghị “nóng“
(PLVN) - Ngày làm việc thứ 2 của kỳ họp thứ 10, ngày 18/7, HĐND TP Hải Phòng khóa 15, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã trực tiếp trả lời chất vấn nhiều kiến nghị "nóng", trong đó phải kể đến việc thực hiện cam kết của lãnh đạo TP trong các lĩnh vực, việc chậm giải ngân vốn đầu tư công, di chuyển vườn hoa Kim Đồng...

Kim Thành (Hải Dương): Đường ống nước ở nhiều thôn bị phá hoại liên tục

Kim Thành (Hải Dương): Đường ống nước ở nhiều thôn bị phá hoại liên tục
(PLVN) - Chủ doanh nghiệp cấp nước cho rằng việc từ đầu năm đến nay, hàng chục vụ phá hoại đường ống nước của họ xảy ra chắc chắn có kẻ gian “nhúng tay vào” nhằm cản trở, gây khó khăn cho doanh nghiệp. Bởi khu vực đường ống nước bị phá hoại chính là địa bàn đang diễn ra tranh chấp cấp nước. Nếu tình trạng này không được xử lý việc cung cấp nước cũng như chất nước phục vụ cho bà con có thể bị ảnh hưởng trầm trọng.
Loading...

Giải pháp gìn giữ, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Bác

Giải pháp gìn giữ, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Bác
(PLVN) - Hội đồng Khoa học y tế đánh giá trạng thái thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh 50 năm qua được giữ gìn rất tốt và đề xuất phương hướng, các giải pháp khoa học kỹ thuật để giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Bác trong những năm tiếp theo. Đặc biệt, nhà khoa học Liên bang Nga khẳng định sẽ tích cực cùng các chuyên gia Việt Nam thực hiện nhiệm vụ giữ gìn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh.

'Cát tặc' hoành hành các sông Quảng Trị

'Cát tặc' hoành hành các sông Quảng Trị
(PLVN) - Sau một thời gian ngắn tạm dừng do sự vào cuộc xử lý quyết liệt của lãnh đạo tỉnh Quảng Trị và các lực lượng chức năng thì thời gian gần đây, tình trạng khai thác cát, sỏi vào ban đêm tại khu vực sông Hiếu và sông Thạch Hãn lại tiếp tục tái diễn. Đặc biệt, quy mô khai thác cát, sỏi hiện tại còn diễn ra lớn và rầm rộ hơn trước gây bức xúc lớn trong người dân địa phương. Vậy, sau hàng loạt vụ xử lý vi phạm trong việc khai thác trái phép cát, sỏi dư luận đang đặt ra câu hỏi: “Cát tặc” liệu có… nhờn luật?

Công an xã không chính quy sẽ thành Trị an viên?

Công an xã không chính quy sẽ thành Trị an viên?
(PLVN) - Trong dự thảo Báo cáo đánh giá tác động của chính sách của dự thảo Luật Lực lượng trị an cơ sở, Bộ Công an đề xuất tiếp tục bố trí công an xã bán chuyên trách khi kết thúc nhiệm vụ tham gia bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn xã cùng với công an xã chính quy, đổi tên gọi Công an xã bán chuyên trách thành “Trị an viên”.
Cách tính lương hưu với đối tượng vừa là quân nhân vừa là công chức

Cách tính lương hưu với đối tượng vừa là quân nhân vừa là công chức

(PLVN) - Bạn đọc có địa chỉ email dongnghia...@gmail.com hỏi: Tôi sinh ngày 03/8/1959. Tháng 7/1977, tôi nhập ngũ đến tháng 6/1984, tôi mang quân hàm Trung úy, tháng 12/1986 mang quân hàm Thượng úy. Đến tháng 10/1990 tôi phục viên về địa phương (chưa được hưởng trợ cấp một lần). Thời gian tham gia quân đội là 13 năm 4 tháng (trong đó có 2 năm tại Biên giới Tây Nam, 7 năm tại K). 

Khó xóa nghi ngờ trong dư luận

Khó xóa nghi ngờ trong dư luận
(PLVN) - Hà Nội cho xả nước Hồ Tây vào sông Tô Lịch và làm cuốn trôi công trình mà các kỹ sư người Nhật đang thử nghiệm công nghệ vi sinh để làm sạch dòng nước bị ô nhiễm trầm trọng này. Trong lúc người dân phập phồng hy vọng, dõi theo từng ngày sự chuyển biến tích cực của cuộc thử nghiệm này và đã có kết quả trông thấy mà bất ngờ bị phá hỏng thì dù giải thích như thế nào cũng khó có thể thuyết phục được dư luận xóa nghi ngờ có một động cơ thiếu trong sáng trong đó.

'Bán' tác phẩm để chế nhạc quảng cáo, lợi hay hại?

'Bán' tác phẩm để chế nhạc quảng cáo, lợi hay hại?
(PLVN) - Dẫu biết, nhạc chế quảng cáo (dù đã xin phép) có thể đáp ứng nhu cầu giải trí tức thời, đem lại lợi nhuận cho chủ sở hữu quyền tác giả nhưng về lâu dài, những bài nhạc chế quảng cáo ấy sẽ ảnh hưởng lớn đến nghệ thuật, ý nghĩa chuyển tải của tác phẩm nguyên gốc. 
TP HCM yêu cầu đình chỉ hoạt động nhà máy rác gây ô nhiễm

TP HCM yêu cầu đình chỉ hoạt động nhà máy rác gây ô nhiễm

(PLVN) - Sáng qua (19/7), tại cuộc họp về kinh tế - xã hội sáu tháng đầu năm, đề cập việc cải tiến công nghệ xử lý rác để giảm ô nhiễm môi trường, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong đã có chỉ thị về vấn đề nhà máy rác gây ô nhiễm tại TP.

Cách nào để các sản phẩm 'Made in Vietnam' không bị trừng phạt thuế?

Cách nào để các sản phẩm 'Made in Vietnam' không bị trừng phạt thuế?
(PLVN) - Việt Nam đang phải đối mặt với gần 200 vụ việc khởi xướng điều tra phòng vệ thương mại, nhiều nhất là từ Hoa Kỳ. Trong đó, thép là sản phẩm bị trừng phạt mạnh nhất do những vấn đề liên quan đến nguồn gốc sản phẩm. Có cách nào để  hàng “Made in Vietnam” không bị trừng phạt kiểu “thuế chồng thuế”?

Với hàng nội địa, pháp luật đang đánh đố doanh nghiệp?

Với hàng nội địa, pháp luật đang đánh đố doanh nghiệp?
(PLVN) - Theo Luật sư Trương Thanh Đức, Chủ tịch Công ty Luật BASICO, việc xây dựng quy định “Sản xuất tại Việt Nam” không chỉ vì người tiêu dùng trong nước mà còn vì các doanh nghiệp (DN) bởi nếu chậm thì dẫn tới hậu quả là DN “làm kiểu gì cũng sai; người tiêu dùng và cơ quan quản lý thấy cái gì cũng không hợp lý…

31.1°C

Hà Nội

SJC Hà Nội

Mua vào 36.520

Bán ra 36.520

VNIndex

3.41 0.37%