Tuyên Quang sơ kết công tác Thi hành án dân sự 6 tháng đầu năm

Tuyên Quang sơ kết công tác Thi hành án dân sự 6 tháng đầu năm
(PLVN) - Cục Thi hành án dân sự tỉnh Tuyên Quang vừa tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Thi hành án dân sự, hành chính 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.  Đồng chí Nguyễn Tuyên - Cục trưởng và các đồng chí Phó Cục trưởng Nguyễn Văn Quế, Hứa Đức Hạnh chủ trì hội nghị.

Thi hành về việc đạt tỷ lệ 74%     

Hội nghị đã nghe báo cáo đánh giá tình hình và kết quả công tác 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm năm 2019 của Cục THADS tỉnh. Theo báo cáo, trong 6 tháng đầu năm trong số có điều kiện, toàn ngành thi hành án tỉnh Tuyên Quang đã giải quyết xong 1.831 việc với số tiền gần 11 tỷ đồng, đạt đạt tỷ lệ 74% về việc và 11,8% về tiền (giảm 8% về việc và 13,2% về tiền so với cùng kỳ năm 2018). Trong 6 tháng đầu năm 2019 không phát sinh việc theo dõi thi hành án hành chính.

          Các đơn vị thi hành án dân sự trong tỉnh đã triển khai toàn diện các nhiệm vụ công tác theo kế hoạch đã được phê duyệt, triển khai kịp thời, đầy đủ các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, của Bộ, Tổng cục và của cấp ủy, chính quyền địa phương. Công tác tổ chức cán bộ, xây dựng ngành tiếp tục được quan tâm; nội bộ các đơn vị đoàn kết, thống nhất. Công tác chỉ đạo, điều hành, kiểm tra, hướng dẫn nghiệp vụ và phối hợp với các cơ quan hữu quan trong thi hành án được tăng cường. Tiếp tục đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin và cải cách hành chính trong thực hiện nhiệm vụ.

Thảo luận tại Hội nghị, các đơn vị đã trao đổi, đóng góp nhiều ý kiến về kết quả đạt được và những tồn tại, khó khăn trong công tác, đồng thời đưa ra nhiều giải pháp cần tổ chức thực hiện nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thi hành án dân sự trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.


  Kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Tuyên - Cục trưởng đã biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của các tập thể, cá nhân các cơ quan đơn vị đã góp phần vào kết quả công tác chung của công tác THADS trong toàn tỉnh; tuy nhiên đồng chí cũng nhấn mạnh một số tồn tại, hạn chế như tỷ lệ thi hành xong còn thấp hơn cùng kỳ năm 2018 cả về việc và về tiền; số việc, số tiền có điều kiện chuyển kỳ sau còn nhiều; kỷ luật, kỷ cương, cũng như việc thực hiện trình tự, thủ tục có lúc, có nơi chưa đảm bảo.

Chú trọng phối hợp liên ngành  

Về phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019, đồng chí Cục trưởng đề nghị thủ trưởng các đơn vị cần phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung chỉ đạo, điều hành thực hiện các nhiệm vụ theo đúng các nội dung kết luận của Bộ trưởng tại  Hội nghị trực tuyến 6 tháng đầu năm 2019 của Tổng cục, chương trình, kế hoạch công tác năm 2019 và phần phương hướng trong báo cáo sơ kết 6 tháng của Cục, trong đó chú ý rà soát lại các nhiệm vụ trong kế hoạch công tác năm 2019 của Cục, của đơn vị để chỉ đạo, tổ chức thực hiện một cách quyết liệt, tích cực hơn. Đối với nhiệm vụ tổ chức thi hành án, đề nghị Trưởng phòng Nghiệp vụ, Chi cục trưởng Chi cục các huyện, thành phố chỉ đạo, yêu cầu các chấp hành viên xây dựng kế hoạch thật cụ thể để tổ chức thi hành từng vụ việc, nhất là các vụ có điều kiện thi hành, các vụ có giá trị phải thi hành lớn, án tín dụng, ngân hàng, án tham nhũng, kinh tế...; chủ động rà soát, lập hồ sơ đề nghị xét miễn, giảm nghĩa vụ thi hành án đối với khoản thu nộp ngân sách, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

           Triển khai thực hiện tốt kế hoạch kiểm tra, tự kiểm tra năm 2019, qua đó kịp thời phát hiện và chấn chỉnh những tồn tại, thiếu sót trong công tác THADS. Tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo và kiểm tra, giám sát đối với các chấp hành viên trong việc tổ chức cưỡng chế thi hành án, nhất là kê biên, xử lý tài sản là quyền sử dụng đất; công tác thẩm định giá và bán đấu giá tài sản thi hành án theo các văn bản chỉ đạo của Tổng cục.

          Triển khai thực hiện nghiêm túc Kết luận của Tổng cục trưởng tại Hội nghị trực tuyến về công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; tiếp tục thực hiện tốt công tác tổ chức, cán bộ, kỷ luật, kỷ cương hành chính; tranh thủ hơn nữa sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, nhất là Ban Chỉ đạo Thi hành án dân sự đối với công tác thi hành án. Tăng cường công tác phối hợp với các cơ quan hữu quan trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ; Tiếp tục thực hiện tốt việc cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành

Bên cạnh đó, đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua theo các kế hoạch của Bộ, của Tổng cục và của Cục đã phát động, đặc biệt là triển khai thực hiện đợt thi đua cao điểm lập thành tích chào mừng kỷ niệm 73 năm ngày Truyền thống thi hành án dân sự theo Kế hoạch số 961/KH-TCTHADS ngày 10/4/2019 của Tổng cục và Kế hoạch số 28/KH-CTHADS ngày 12/4/2019 của Cục. Đồng thời tích cực chuẩn bị và tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm Ngày truyền thống theo kế hoạch của Cục.

Đọc thêm

Tiền Giang: Thực hiện cưỡng chế chuyển giao quyền sử dụng đất

Tiền Giang: Thực hiện cưỡng chế chuyển giao quyền sử dụng đất
(PLVN) - Sáng ngày 15/3, Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh Tiền Giang đã phối hợp các cơ quan ban, ngành liên quan thực hiện cưỡng chế chuyển giao quyền sử dụng đất tại số nhà 41 (nay là 218) đường Ấp Bắc, phường 5, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang nhằm thi hành bản án đã có hiệu lực.

Trường Đại học Luật Hà Nội: Tuyển 2.500 chỉ tiêu trong năm 2024

Trường Đại học Luật Hà Nội: Tuyển 2.500 chỉ tiêu trong năm 2024
(PLVN) - Để bảo đảm sự ổn định trong việc tuyển sinh trình độ đại học năm 2024, Trường Đại học Luật Hà Nội xây dựng Đề án tuyển sinh trình độ đại học năm 2024 trên nguyên tắc về cơ bản không có nhiều khác biệt so với Đề án tuyển sinh trình độ đại học năm 2023.

Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm công tác thu hồi tài sản cho Nhà nước

Hội thảo “Trao đổi về đổi mới tổ chức, hoạt động, nâng cao hiệu quả công tác thi hành án dân sự của Việt Nam - kinh nghiệm từ Vương Quốc Anh”
(PLVN) -  Sáng 14/3, tại TP Hồ Chí Minh, Bộ Tư pháp đã chủ trì, phối hợp với Đại sứ quán Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ai-Len tại Việt Nam tổ chức Hội thảo “Trao đổi về đổi mới tổ chức, hoạt động, nâng cao hiệu quả công tác thi hành án dân sự của Việt Nam - kinh nghiệm từ Vương Quốc Anh”.

Bộ Tư pháp: Tăng cường chỉ đạo, quản lý, chấn chỉnh hoạt động báo, tạp chí

Quang cảnh hội nghị
(PLVN) -Ngày 14/3, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị Sơ kết Chương trình hành động thực hiện Kế hoạch số 156-KH/BTGTW ngày 14/6/2022 của Ban Tuyên giáo Trung ương về việc tăng cường công tác chỉ đạo, quản lý chấn chỉnh hoạt động báo, tạp chí, trang thông tin điện tử, mạng xã hội trong giai đoạn hiện nay và triển khai Kế hoạch công tác truyền thông về hoạt động của Bộ, ngành tư pháp năm 2024.

Chia sẻ kinh nghiệm quốc tế về thực hành kinh doanh có trách nhiệm

Toàn cảnh Hội nghị.
(PLVN) - Ngày 14/3, Bộ Tư pháp tổ chức Hội thảo Trao đổi kinh nghiệm quốc tế về thực hành kinh doanh có trách nhiệm. Hội thảo nhằm nâng cao năng lực và thông tin cho các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, địa phương, các tổ chức, hiệp hội có liên quan về Chương trình hành động quốc gia hoàn thiện chính sách và pháp luật nhằm thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam giai đoạn 2023-2027.

Vĩnh Phúc: Trợ giúp pháp lý đồng hành cùng người yếu thế

Hình ảnh truyền thông tại UBND xã Tiên Lữ, tỉnh Vĩnh Phúc.
(PLVN) -Ngày 29/7/1998, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Vĩnh Phúc được thành lập theo Quyết định số 1926/QĐ-UB ngày 29/7/1998 của UBND tỉnh Vĩnh Phúc. Từ đây, chính sách trợ giúp pháp lý (TGPL) được triển khai ngày càng sâu rộng trên địa bàn tỉnh, đóng góp quan trọng trong việc nâng cao nhận thức pháp luật cho đông đảo người nghèo, người khuyết tật, các đối tượng chính sách và các đối tượng khác trên địa bàn tỉnh.

Tăng cường phối hợp trong truyền thông chính sách pháp luật

Tăng cường phối hợp trong truyền thông chính sách pháp luật
(PLVN) - Ngày 12/3, tại trụ sở Bộ Tư pháp đã diễn ra Lễ ký kết Chương trình phối hợp công tác giữa Cục Phổ biến, giáo dục pháp luật (Bộ Tư pháp) và Cục Báo chí, Cục Thông tin đối ngoại (Bộ Thông tin và Truyền thông). Việc ký kết sẽ đánh dấu bước phát triển mới trong công tác phối hợp giữa các đơn vị nhằm thực hiện có hiệu quả chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị cũng như của hai Bộ, ngành.

Tư pháp Đồng Tháp “thay cách nghĩ, đổi cách làm” nâng cao hiệu quả công việc

Tư pháp Đồng Tháp “thay cách nghĩ, đổi cách làm” nâng cao hiệu quả công việc
(PLVN) -  Vượt qua nhiều thử thách, khó khăn, ngành tư pháp Đồng Tháp luôn nỗ lực, chung sức, chung lòng hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ Bộ và lãnh đạo tỉnh giao phó. Đặc biệt, không ngừng khẳng định vị thế công tác tư pháp trong nhận thức của cán bộ, người dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Để hiểu rõ hơn về những thành tựu này, chúng tôi đã có buổi trao đổi với bà Lê Thị Hồng Phượng – Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Đồng Tháp.