Tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo chức danh tư pháp

(PLVN) - Sáng 16/1, Học viện Tư pháp đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019. Tham dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh, Giám đốc Học viện Tư pháp Đoàn Trung Kiên cùng đại diện một số lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ.

Thay mặt lãnh đạo Học viện Tư pháp, Phó Giám đốc Học viện Nguyễn Xuân Thu cho biết trong năm 2018, Học viện đã chủ động tích cực triển khai toàn diện các lĩnh vực công tác theo Kế hoạch năm 2018 và đã đạt được những kết quả tốt đẹp. 

Các lớp đào tạo, bồi dưỡng năm 2018 được triển khai theo đúng kế hoạch và đảm bảo chỉ tiêu được giao; tiếp tục triển khai lịch học của các lớp đào tạo từ năm 2018 chuyển sang; công tác xây dựng chương trình đào tạo, bồi dưỡng được tích cực triển khai; công tác kiện toàn tổ chức bộ máy, nhân sự, rà soát, bổ sung quy hoạch các chức danh lãnh đạo, quản lý cấp phòng và cấp vụ của Học viện giai đoạn 2017 - 2021 và giai đoạn 2021 - 2026 được thực hiện bài bản, đúng quy trình, thủ tục; các chế độ, chính sách về tiền lương, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội cho công chức, viên chức, người lao động được đảm bảo đầy đủ, kịp thời; công tác tài chính tuân thủ các quy định của pháp luật, đảm bảo đầy đủ nguồn kinh phí cho việc triển khai nhiệm vụ của đơn vị; công tác ứng dụng công nghệ thông tin, thư viện được chú trọng tăng cường. 

Với tinh thần quyết tâm hoàn thành kế hoạch công tác, trong năm 2019, Học viện Tư pháp sẽ tập trung triển khai những nhiệm vụ trong Kế hoạch công tác năm 2018 đã được Lãnh đạo Bộ Tư pháp phê duyệt, với những trọng tâm về công tác xây dựng thể chế, công tác tổ chức cán bộ; công tác đào tạo, bồi dưỡng; công tác nghiên cứu khoa học, xây dựng chương trình, tài liệu đào tạo, bồi dưỡng và xuất bản tạp chí Nghề luật; công tác đối ngoại và các công tác khác.

Thảo luận về báo cáo tổng kết cuối năm 2018 của Học viện Tư pháp, đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ đều đánh giá cao những kết quả mà Học viện Tư pháp đã đạt được trong năm vừa qua. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đưa ra một số gợi ý giải pháp để Học viện có thể áp dụng trong triển khai công tác năm 2019 đạt kết quả cao hơn nữa. Đặc biệt, tất cả đại diện lãnh đạo các đơn vị đều khẳng định sẽ hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ với Học viện Tư pháp trong việc thực hiện các nhiệm vụ riêng của Học viện Tư pháp và nhiệm vụ chung của Bộ, ngành.


Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Học viện Tư pháp đã đạt được trong năm 2018 đồng thời nhất trí với định hướng nhiệm vụ của Học viện Tư pháp trong năm 2019. 

Thứ trưởng cũng đề nghị Học viện Tư pháp cần tập trung, tăng cường hơn nữa công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành; cần phải tiếp tục thực hiện có chất lượng, hiệu quả Đề án xây dựng Học viện Tư pháp thành trung tâm lớn đào tạo các chức danh tư pháp; có giải pháp đồng bộ tạo chuyển biến tích cực về chất trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng chức danh tư pháp, bổ trợ tư pháp, trong đó tập trung xây dựng đội ngũ giảng viên giỏi chuyên môn nghiệp vụ, đủ năng lực thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, nhất là những nhiệm vụ mới và khó. Đồng thời, tiếp tục sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn, hiệu quả; tổ chức triển khai Đề án về phương án tự chủ tài chính giai đoạn 2019 - 2021 của Học viện Tư pháp sau khi Bộ Tư pháp phê duyệt. 


Thay mặt lãnh đạo Học viện Tư pháp, Giám đốc Đoàn Trung Kiên cảm ơn, tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng và các ý kiến đóng góp của các đại biểu. Công chức, viên chức và người lao động Học viện Tư pháp sẽ phát huy kết quả đã đạt được, tiếp tục đồng lòng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của năm 2019 theo kế hoạch đã đề ra. Giám đốc Học viện Tư pháp mong rằng sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ, sự phối hợp chặt chẽ của các đơn vị chức năng để Học viện Tư pháp đạt được kết quả cao hơn nữa trong năm 2019. 

Đọc thêm

Bắc Kạn giới thiệu văn bản pháp luật mới năm 2024

Hội nghị giới thiệu văn bản pháp luật mới năm 2024 tại Bắc Kạn (Ảnh: Hoàng Thu)
(PLVN) - Ngày 24/4, UBND tỉnh Bắc Kạn tổ chức Hội nghị triển khai các Luật được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV, Kỳ họp thứ 6, Kỳ họp bất thường lần thứ 5 thông qua. Hội nghị được tổ chức trực tiếp và truyền hình trực tuyến tới các huyện, thành phố trong tỉnh.

Đổi mới, hoàn thiện quy trình xây dựng pháp luật chuyên nghiệp, khoa học, kịp thời, khả thi, hiệu quả

Thứ trưởng Trần Tiến Dũng chủ trì cuộc họp.
(PLVN) - Ngày 24/4, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Trần Tiến Dũng chủ trì cuộc họp Tổ công tác về lập đề nghị xây dựng Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật (sửa đổi). Tham dự cuộc họp còn có đại diện Vụ Pháp luật, Văn phòng Chính phủ, đại diện cơ quan pháp chế một số bộ, ngành.

Hải Phòng: Chi cục THADS quận Đồ Sơn hoàn thành cưỡng chế chuyển giao quyền sử dụng đất

Lực lượng tham gia cưỡng chế di chuyển tài sản của người phải THA ra khỏi khu vực cưỡng chế.
(PLVN) - Ngày 24/4, Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) quận Đồ Sơn đã phối hợp với cơ quan chức năng tổ chức cưỡng chế để chuyển giao quyền sử dụng đất cho Công ty TNHH Một thành viên Du lịch và Vui chơi Giải trí Đồ Sơn (địa chỉ tại Khu dân cư số 8, đường 353, phường Ngọc Xuyên, quận Đồ Sơn).

Đẩy mạnh hơn nữa quan hệ pháp luật và tư pháp giữa Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam – Liên bang Nga

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Khánh Ngọc tiếp Đoàn công tác Hội Luật gia Liên bang Nga.
(PLVN) -Ngày 23/4, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Khánh Ngọc đã có buổi tiếp Đoàn công tác Hội Luật gia Liên Bang Nga do ông Sergey Stepashin Vadimovich Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga, nguyên Thủ tướng Chính phủ, nguyên Bộ trưởng Bộ Nội vụ, nguyên Bộ trưởng Bộ Tư pháp Liên bang Nga làm Trưởng Đoàn.

Hậu Giang quyết tâm cao, phát triển tương xứng tiềm năng

Hậu Giang quyết tâm cao, phát triển tương xứng tiềm năng
(PLVN) -  Chiều ngày 23/4, Đoàn Công tác thành viên Chính phủ do Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long - Trưởng đoàn công tác Thành viên Chính phủ làm việc với UBND tỉnh Hậu Giang về tình hình sản xuất kinh doanh, đầu tư công, xây dựng hạ tầng và xuất nhập khẩu trên địa bàn tỉnh theo Quyết định 435 của Thủ tướng Chính phủ.

Tăng cường quan hệ hợp tác với Liên Bang Nga trong lĩnh vực giáo dục

Quang cảnh buổi tiếp.
(PLVN) -Sáng 23/4, Trường Đại học Luật Hà Nội đã có buổi tiếp Hội Luật gia Liên Bang Nga do TS Stepashin Sergay Vadimovic, Chủ tịch Hội Luật gia Liên Bang Nga, nguyên Thủ tướng Chính phủ Liên Bang Nga làm Trưởng đoàn. Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội TS Đoàn Trung Kiên chủ trì buổi tiếp.