Đảng bộ Báo Pháp luật Việt Nam sinh hoạt chuyên đề tại Khu di tích Đền Hùng

Đảng bộ Báo Pháp luật Việt Nam sinh hoạt chuyên đề tại Khu di tích Đền Hùng
(PLO) - Sáng 7/4, tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, Đảng bộ Báo Pháp luật Việt Nam (PLVN) tổ chức hoạt động về nguồn, sinh hoạt đảng chuyên đề “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và trao quyết định công nhận đảng viên chính thức cho các đảng viên thuộc Đảng bộ. 

Tới dự buổi sinh hoạt Đảng chuyên đề về phía Tỉnh ủy Phú Thọ có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phú Thọ Hoàng Việt Anh; Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ, Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Phú Thọ Nguyễn Tường Thứ; Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Phú Thọ Trần Thị Nhung; Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng Nguyễn Duy Anh. Đại diện Đảng ủy Bộ Tư pháp có Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ, Phó Chánh Văn phòng Đảng, Đoàn thể Bộ Tư pháp Cao Xuân Thủy. 

Về phía Báo PLVN, có Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng biên tập thường trực Báo PLVN Đặng Ngọc Luyến; Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng biên tập Báo PLVN Vũ Hoàng Diệp; Phó Tổng biên tập, Chủ tịch Công đoàn Báo PLVN Trần Đức Vinh và các đảng viên thuộc Đảng bộ Báo PLVN.

Nhu cầu tự thân của đảng viên Báo PLVN

Phát biểu tại buổi sinh hoạt đảng chuyên đề, Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng biên tập thường trực Báo PLVN Đặng Ngọc Luyến cho biết: Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy Bộ Tư pháp, sự tích cực, chủ động của các Chi bộ trực thuộc, trong những năm qua, các mặt công tác đảng của Đảng bộ đã được triển khai đồng bộ, toàn diện, nhiều mặt công tác đã đạt được những kết quả rất tích cực. 

Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng biên tập thường trực Đặng Ngọc Luyến phát biểu tại buổi sinh hoạt chuyên đề
Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng biên tập thường trực Đặng Ngọc Luyến phát biểu tại buổi sinh hoạt chuyên đề

Đặc biệt, với vai trò là Cơ quan ngôn luận của Bộ Tư pháp, các đảng viên thuộc Đảng bộ là những người hoạt động trên lĩnh vực chính trị, tư tưởng, Đảng bộ Báo PLVN luôn chú trọng đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên. Việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII gắn với việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” luôn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Đảng bộ Báo PLVN quán triệt tới từng đảng viên.

Theo đó, bên cạnh việc mở các chuyên mục để phóng viên viết bài trên các ấn phẩm của Báo, Báo PLVN cũng đã có nhiều hoạt động thiết thực để cán bộ, đảng viên hứng thú với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, coi đây như một nhu cầu tự thân như tổ chức các chuyến về nguồn, các buổi sinh hoạt chuyên đề tại Khu di tích lịch sử Côn Đảo, Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn, Thành cổ Quảng Trị...

Đoàn dâng hương tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng
Đoàn dâng hương tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng

Và ngay đầu năm 2018, Đảng bộ Báo PLVN đã quyết định lựa chọn Khu di tích lịch sử Đền Hùng để cán bộ, đảng viên của Báo về nguồn nhằm thực hiện nhiệm vụ “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” kết hợp với tiếp tục đổi mới sinh hoạt đảng.

Trong không khí trang nghiêm, Bí thư Đảng ủy Đặng Ngọc Luyến nhắc lại câu nói bất hủ “Các Vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước” của Bác Hồ. Qua đó, đồng chí tin tưởng mỗi đảng viên của Đảng bộ Báo PLVN sẽ thấm thía bài học về dựng nước và giữ nước ấy, sẽ học thêm được những thông tin quý báu về các giá trị và văn hóa truyền thống của người Việt. 

Giao lưu, học tập kinh nghiệm của Tỉnh ủy Phú Thọ

Thay mặt Đảng ủy Bộ Tư pháp, Phó Chánh Văn phòng Đảng, Đoàn thể Cao Xuân Thủy cho biết, Đảng ủy đã phối hợp với Ban cán sự Đảng Bộ Tư pháp chỉ đạo các cấp ủy tuyên truyền sâu rộng, thường xuyên, liên tục, có hệ thống bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động các nội dung chủ yếu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong toàn Đảng bộ tích cực học tập và làm theo Bác. Đảng ủy Bộ cũng chú trọng phát huy vai trò tham mưu của Ủy ban Kiểm tra, các Ban của Đảng ủy trong kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện, biểu dương những tấm gương điển hình trong cán bộ, đảng viên về học tập và làm theo Bác.

Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Bộ Tư pháp Cao Xuân Thủy biểu dương Đảng bộ Báo PLVN
Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Bộ Tư pháp Cao Xuân Thủy biểu dương Đảng bộ Báo PLVN

Biểu dương Đảng bộ Báo PLVN luôn là đơn vị điển hình, điểm sáng trong công tác xây dựng đảng, đồng chí Thủy nhấn mạnh buổi sinh hoạt chuyên đề tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng là một minh chứng sinh động nhất trong việc chú trọng đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng gắn với học tập và làm theo Bác của Đảng bộ Báo PLVN.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phú Thọ Hoàng Việt Anh chia sẻ kinh nghiệm học tập và làm theo Bác của địa phương
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phú Thọ Hoàng Việt Anh chia sẻ kinh nghiệm học tập và làm theo Bác của địa phương

Thành công của buổi sinh hoạt đảng chuyên đề lần này đã có sự quan tâm, phối hợp rất tích cực của Tỉnh ủy cũng như Ban Quản lý Khu di tích lịch sử Đền Hùng. Chia sẻ kinh nghiệm của tỉnh nhà trong học tập và làm theo Bác, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phú Thọ Hoàng Việt Anh đã nêu một số cách làm mới của Phú Thọ.

Cụ thể là việc lựa chọn khâu đột phá và xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện; lựa chọn 2 đơn vị cấp huyện, 3 đơn vị sở, ngành làm điểm để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, rút kinh nghiệm nhằm phổ biến các mô hình hay, cách làm sáng tạo cho các địa phương, đơn vị trong tỉnh… 

Phó Tổng biên tập Vũ Hoàng Diệp trao quyết định công nhận đảng viên chính thức
Phó Tổng biên tập Vũ Hoàng Diệp trao quyết định công nhận đảng viên chính thức

Các đại biểu cũng đã chứng kiến một nội dung quan trọng trong buổi sinh hoạt đảng là phần trao quyết định công nhận đảng viên chính thức cho 6 đảng viên thuộc Đảng bộ Báo PLVN. Đồng chí Đặng Ngọc Luyến chúc mừng, giao nhiệm vụ và hy vọng các đảng viên được nhận quyết định công nhận chính thức sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu rèn luyện, tu dưỡng cùng toàn Đảng bộ Báo PLVN thực hiện tốt việc học tập và làm theo Bác.

Đọc thêm

Quy định chặt chẽ hơn điều kiện miễn đào tạo nghề Luật sư

Quy định chặt chẽ hơn điều kiện miễn đào tạo nghề Luật sư
(PLVN) -Xây dựng Luật thay thế Luật Luật sư số 65/2006/QH11 ngày 29/6/2006 của Quốc hội (được sửa đổi, bổ sung bởi Luật số 20/2012/QH13 ngày 20/11/2012 của Quốc hội) Bộ Tư pháp cho biết sẽ quy định chặt chẽ hơn về điều kiện miễn đào tạo nghề, miễn giảm thời gian tập sự hành nghề luật sư

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Lực làm việc với Cục THADS Thành phố Hồ Chí Minh

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục THADS Nguyễn Văn Lực
(PLVN) -Chiều ngày 12.4, tại Cục Thi hành án dân sự (THADS) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) Phó Tổng cục trưởng Tổng cục THADS Nguyễn Văn Lực đã có buổi làm việc với Cục THADS TP.HCM về tình hình thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác THADS, THAHC 06 tháng đầu năm và kết quả tổ chức thực hiện Công văn số 693-CV/BCSĐ ngày 11/01/2024 của Ban cán sự đảng Bộ Tư pháp.

Ghi nhận nhiều ý kiến thực tiễn, có giá trị cao nhằm hoàn chỉnh Dự thảo Luật Đấu giá tài sản sửa đổi

Toàn cảnh Hội thảo lấy ý kiến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản
(PLVN) -  Ngày 11/4, tại TP Hồ Chí Minh, Ủy ban Kinh tế của Quốc hội đã tổ chức Hội thảo lấy ý kiến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản. Hội thảo do Thứ trưởng Bộ Tư pháp Mai Lương Khôi; Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Nguyễn Minh Sơn chủ trì.

Sớm xây dựng Đề án “Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tổ chức tình hình thi hành pháp luật giai đoạn 2025 – 2030”

Toàn cảnh hội thảo
(PLVN) - Ngày 10/4, tại TP Hồ Chí Minh, trong khuôn khổ chương trình hợp tác về tư pháp và pháp luật năm 2024, Bộ Tư pháp và Dự án Tăng cường Pháp luật và Tư pháp tại Việt Nam (EU JULE), hợp phần UNDP tổ chức Hội thảo “Triển khai công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật”.

Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024”

Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024”
(PLVN) - Ngày 10/4, Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức chương trình “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024”. Đây là hoạt động nhằm duy trì, phát triển văn hoá đọc trong cộng đồng cũng như xây dựng, hình thành văn hoá đọc trong Trường Đại học Luật Hà Nội nói riêng và TP Hà Nội nói chung; giới thiệu đến bạn đọc những cuốn sách, những tác phẩm hay và có ý nghĩa…

Hệ thống Thi hành án dân sự: Tăng cường giải pháp trong công tác cán bộ

Hệ thống Thi hành án dân sự: Tăng cường giải pháp trong công tác cán bộ
(PLVN) - Ngày 10/4, Thứ trưởng Mai Lương Khôi đã chủ trì Hội nghị sơ kết công tác thi hành án dân sự (THADS), thi hành án hành chính (THAHC) 6 tháng đầu năm 2024. Tổng Cục trưởng Tổng cục THADS Nguyễn Quang Thái, các Phó Tổng Cục trưởng, lãnh đạo cấp Vụ thuộc Tổng Cục, đại diện các cơ quan, đơn vị có liên quan trong và ngoài Bộ cùng dự.