Cử tri tin tưởng gửi gắm đến Bộ trưởng Hà Hùng Cường

Bộ trưởng Hà Hùng Cường tiếp thu ý kiến cử tri huyện Tuyên Hóa
Bộ trưởng Hà Hùng Cường tiếp thu ý kiến cử tri huyện Tuyên Hóa
(PLO) - Hôm qua (30/6), tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường cùng Đoàn Đại biểu Quốc hội đã vượt chặng đường dài hàng trăm cây số đến với bà con cử tri tại 2 huyện miền núi Minh Hóa và Tuyên Hóa (Quảng Bình).
Thời tiết những ngày qua ở Quảng Bình nắng to, nhiệt độ luôn ở mức cao. Các địa điểm tiếp xúc cử tri ở hội trường rất oi bức nhưng đông đảo cử tri vẫn tập trung chật kín để mong mỏi gửi gắm những ý kiến, kiến nghị tâm đắc nhất đến Bộ trưởng và Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Bình. 
Tại Hội nghị tiếp xúc cử tri diễn ra ở xã Quy Hóa, huyện Minh Hóa sáng 30/6, cử tri Nguyễn Ngọc Huyên (ở xã Quy Hóa) đưa ra quan ngại về việc Nhà nước cho phép các doanh nghiệp tư nhân trong và ngoài nước thuê đất để làm các dự án nhưng việc quản lý, giám sát gặp khó khăn. 
Bên cạnh đó, cử tri cũng tỏ thái độ lo lắng về các hành động vi phạm nghiêm trọng vùng biển đảo thuộc chủ quyền hợp pháp của Việt Nam trên biển Đông. Cử tri mong muốn QH cần có những quyết sách đúng đắn, sáng suốt trước những hành động của Trung Quốc để giữ vững vùng chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Chiều 30/6, điểm tiếp xúc cử tri ở xã Thanh Hóa, huyện Tuyên Hóa đã thu hút hàng trăm bà con cử tri tham dự. 12 ý kiến cử tri tại đây tập trung phản ánh các vấn đề mà cử tri cho rằng còn nhiều bất hợp lý như: Công tác giải quyết chế độ chính sách, người có công cách mạng; việc thu phí bảo trì đường bộ đối với các phương tiện giao thông; công tác địa chính, giải quyết tranh chấp đất đai nhiều sai sót; chế độ bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội; cần có chế độ hỗ trợ xây dựng phần mộ cho các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng đã mất; ưu tiên sử dụng nguồn cán bộ của con em tại địa phương; năng lực cán bộ các cấp còn bộc lộ nhiều yếu kém…
Bộ trưởng Hà Hùng Cường phát biểu tiếp thu ý kiến cử tri huyện Minh Hóa
Bộ trưởng Hà Hùng Cường phát biểu tiếp thu ý kiến cử tri huyện Minh Hóa 
Phát biểu tiếp thu ý kiến của các cử tri tại các điểm tiếp xúc, Bộ trưởng Hà Hùng Cường tâm sự: “Mảnh đất Quảng Bình nói chung và Minh Hóa, Tuyên Hóa nói riêng là những nơi mà tôi từng gắn bó, “lăn lộn” với bà con và chính quyền các cấp nhiều năm liền với cương vị Phó Bí thư rồi Bí thư Tỉnh ủy. Tôi vui mừng vì lần này trở lại các huyện nhà đã có rất nhiều tiến bộ trong vài năm trở lại đây. 
Tốc độ phát triển kinh tế được giữ vững, tình hình an ninh – quốc phòng ở các vùng biên giới được đảm bảo và đặc biệt Đại hội Đảng bộ huyện được tổ chức vừa qua đã thành công tốt đẹp. Đó là sự nỗ lực, phấn đấu hết mình của nhân dân trong huyện đã sát cánh kề vai đoàn kết cùng Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam”. 
Bộ trưởng khẳng định, Đoàn rất phấn khởi vì bà con cử tri ở các địa phương đã theo dõi Kỳ họp thứ 9 và đánh giá cao các kết qua đạt được. Các kiến nghị của cử tri, Đoàn ĐBQH sẽ tổng hợp trình QH và các cơ quan trung ương xem xét, giải quyết. 
“Sau Đai hội Đảng toàn quốc lần thứ XII sắp tới, đất nước sẽ bước vào cuộc bầu cử lớn. Tôi tin tưởng rằng những người trúng cử sẽ là những người có đủ tâm, đủ tài để gánh vác được những trọng trách lớn lao mà đất nước giao cho, là những đại biểu thực sự của nhân dân…” – Bộ trưởng cho biết.

Đọc thêm

Ban cán sự đảng Bộ Tư pháp: Quyết tâm cao trong công tác kiểm soát quyền lực, phòng chống tham nhũng, tiêu cực

Toàn cảnh Hội nghị.
(PLVN) - Ngày 28/3, Ban cán sự Đảng Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị công tác kiểm tra, giám sát, thanh tra, thi hành án dân sự theo các quy định số 131-QĐ/TW và 132-QĐ/TW của Bộ Chính trị với sự chủ trì của đồng chí Lê Thành Long, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp.

Bạc Liêu: Triển khai các Luật mới được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp thứ 6

Bạc Liêu: Triển khai các Luật mới được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp thứ 6
(PLVN) - Sáng 28/3, Sở Tư pháp - Cơ quan thường trực Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh Bạc Liêu tổ chức Hội nghị trực tiếp và được kết nối trực tuyến đến các điểm cầu cấp huyện, cấp xã triển khai các Luật mới được Quốc hội khóa XV thông qua tại kỳ họp thứ 6, Kỳ họp bất thường lần thứ 5. Ngoài điểm cầu chính, Hội nghị còn kết nối trực tuyến đến 7 điểm cầu cấp huyện và 64 điểm cầu cấp xã.

Nâng cao nhận thức pháp luật và khả năng tiếp cận tín dụng có bảo đảm

Nâng cao nhận thức pháp luật và khả năng tiếp cận tín dụng có bảo đảm
(PLVN) - Trong 02 ngày từ 27-28/3/2024, tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, với sự hỗ trợ bởi Chương trình “Tăng cường pháp luật và tư pháp tại Việt Nam” (EU JULE) do Liên minh Châu Âu tài trợ với sự đóng góp tài chính của hai cơ quan thuộc Liên hợp quốc là UNDP và UNICEF, Cục Đăng ký quốc gia giao dịch bảo đảm - Bộ Tư pháp đã tổ chức Lớp tập huấn cho cán bộ địa phương về bảo đảm thực hiện nghĩa vụ và đăng ký biện pháp bảo đảm.

Dự án Luật Thủ đô (sửa đổi): Quy định rõ cơ chế, giới hạn áp dụng cơ chế thử nghiệm có kiểm soát

 Đại biểu Phạm Trọng Nghĩa phát biểu tại Hội nghị.
(PLVN) - Sáng 26/3, tại Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, nhiệm kỳ khóa XV, cho ý kiến về dự án Luật Thủ đô (sửa đổi), các đại biểu Quốc hội nhấn mạnh, cơ chế thử nghiệm có kiểm soát là mô hình mới, chưa có thực tiễn kiểm nghiệm. Do đó, cần tiếp cận nội dung này theo hướng thận trọng, bảo đảm kiểm soát tốt.

Đảm bảo chất lượng, thời gian đào tạo nghề công chứng

Công chứng viên giải quyết yêu cầu của khách hàng (ảnh MH).
(PLVN) - Để góp phần nâng cao chất lượng đầu vào của đội ngũ Công chứng viên (CCV), dự thảo Luật Công chứng (sửa đổi) quy định người muốn hành nghề công chứng đều phải tham dự khóa đào tạo nghề công chứng. Quy định này cũng phù hợp với pháp luật các nước theo hệ thống công chứng Latinh.

TP.Thủ Đức: Cưỡng chế bàn giao đất cho người được thi hành án

TP.Thủ Đức: Cưỡng chế bàn giao đất cho người được thi hành án
(PLVN) -Ngày 25-3, Chi cục thi hành án dân sự (THADS) TP. Thủ Đức, TP.HCM đã tổ chức thi hành xong Bản án số 1027/2018/DSPT ngày 12-11-2018 của TAND TP.HCM; Quyết định giám đốc thẩm số 167/2019/DS-GDT ngày 4-7-2019 của TAND cấp cao tại TP.HCM; Quyết định thi hành án số 994/QĐ- CCTHADS ngày 3-12-2018 của Chi cục Trưởng Chi cục THADS TP. Thủ Đức.

Tiếp tục tháo gỡ “điểm nghẽn” trong triển khai Đề án 06 trong lĩnh vực hộ tịch

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) -Sáng 25/3, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tịnh đã chủ trì cuộc làm việc với các đơn vị về tháo gỡ các vướng mắc triển khai Đề án 06 của Chính phủ về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia, giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến 2030 trong lĩnh vực hộ tịch.

Tăng cường quản lý nhà nước trong hoạt động công chứng

Người dân thực hiện thủ tục về công chứng (ảnh MH, Báo VP).
(PLVN) - Tính đến nay, nước ta có hơn 3.300 công chứng viên (CCV) với gần 1.300 tổ chức hành nghề công chứng (TCHNCC). Để đảm bảo sự phát triển liên tục, ổn định, bền vững của các tổ chức này, dự thảo Luật Công chứng (sửa đổi) đã quy định nguyên tắc phát triển tổ chức hành nghề công chứng phải căn cứ vào điều kiện kinh tế-xã hội, diện tích, số lượng và mật độ phân bố dân cư, nhu cầu công chứng hợp đồng, giao dịch trên địa bàn cấp huyện dự kiến thành lập.