Chủ động, sáng tạo để vững bước tiến lên

(PLVN) - Trong không khí toàn ngành Tư pháp sôi nổi thi đua lập thành tích hướng tới kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống ngành Tư pháp (28/8/1945 – 28/8/2019), ngày 10/7, Cục Quản lý xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật (QLXLVPHC & TDTHPL) đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật kỷ niệm 5 năm ngày thành lập Cục (11/7/2014 – 11/7/2019). 

Tham dự buổi lễ có Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền cùng đại diện một số Bộ, ngành, địa phương. Về phía Bộ Tư pháp, có Bộ trưởng Lê Thành Long, nguyên Bộ trưởng Hà Hùng Cường, các Thứ trưởng: Phan Chí Hiếu, Đặng Hoàng Oanh, các đồng chí nguyên Thứ trưởng: Đinh Trung Tụng, Hoàng Thế Liên, Phạm Quý Tỵ cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ.

Cục trưởng Cục QLXLVPHC & TDTHPL Đặng Thanh Sơn khẳng định trong 5 năm qua, tất cả các mặt công tác của đơn vị đã được triển khai đồng bộ, hiệu quả
 Cục trưởng Cục QLXLVPHC & TDTHPL Đặng Thanh Sơn khẳng định trong 5 năm qua, tất cả các mặt công tác của đơn vị đã được triển khai đồng bộ, hiệu quả
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Cục trưởng Cục QLXLVPHC & TDTHPL Đặng Thanh Sơn khẳng định trong 5 năm qua, tất cả các mặt công tác của đơn vị đã được triển khai đồng bộ, hiệu quả, đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần vào sự phát triển chung của Bộ, ngành Tư pháp, từng bước khẳng định vai trò, nhiệm vụ quản lý thống nhất công tác thi hành pháp luật về XLVPHC & TDTHPL trong phạm vi cả nước.

Để có được những kết quả đó, Cục trưởng khẳng định đó là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Tư pháp qua các thời kỳ, sự phối hợp chặt chẽ của các đơn vị thuộc Bộ, các Bộ, ngành, địa phương. Cùng với đó, là sự quyết tâm, nỗ lực phấn đấu, sáng tạo không ngừng và tinh thần đoàn kết của toàn thể công chức, viên chức của Cục trong 5 năm qua.

Trong thời gian tới, để tiếp tục nâng cao, hiệu quả công tác, Cục sẽ tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác. Theo đó, Cục sẽ tiếp tục chủ động nghiên cứu, tham mưu, đề xuất với Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ trong việc hoàn thiện thể chế về QLXLVPHC, TDTHPL. Tiếp tục triển khai quyết liệt, hiệu quả các nhiệm, giải pháp được giao tại Đề án “Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tổ chức thi hành pháp luật giai đoạn 2018 – 2022” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 242/QĐ/TTg ngày 26/2/2018.

Cùng với đó, tiếp tục đẩy mạnh công tác tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ công chức làm công tác XLVPHC và TDTHPL; chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động. Đồng thời kịp thời nhận diện và có giải pháp xử lý phù hợp đối với những hạn chế, bất cập phát sinh trong quá trình thực hiện các mặt công tác của Cục, thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ giúp Bộ trưởng Bộ Tư pháp thực hiện chức năng quản lý nhà nước về QLXLVPHC & TDTHPL trong phạm vi cả nước. 

Bộ trưởng Lê Thành Long ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích mà Cục QLXLVPHC & TDTHPL đã đạt được trong thời gian qua
Bộ trưởng Lê Thành Long ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích mà Cục QLXLVPHC & TDTHPL đã đạt được trong thời gian qua
Ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích mà Cục QLXLVPHC & TDTHPL đã đạt được trong thời gian qua, Bộ trưởng Lê Thành Long nhấn mạnh: quản lý công tác THPL về XLVPHC và TDTHPL là những phạm vi điều chỉnh rộng, phức tạp, trực tiếp liên quan đến quyền, lợi ích của người dân song thực tiễn các vi phạm xảy ra nhiều lần, liên tục thay đổi và phát sinh nhiều vấn đề mới mà pháp luật chưa dự liệu hết. Do vậy, Bộ trưởng yêu cầu Cục cần tiếp tục tập trung, tham mưu, đề xuất hoàn thiện thể chế về công tác XLVPHC và TDTHPL, bảo đảm chất lượng, khả thi, nhất là dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật XLVPHC.

Cục cần tiếp tục thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp nhằm cải thiện, nâng cao xếp hạng chỉ số B1 về Chi phí tuân thủ pháp luật được Chính phủ giao tại Nghị quyết số 02/NQ-CP về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2019 và định hướng đến năm 2021.

Song song với đó, cần tiếp tục kiện toàn, bố trí sắp xếp công chức, viên chức theo đúng Đề án vị trí việc làm của đơn vị đã được phê duyệt, không ngừng đổi mới lề lối làm việc, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành và triển khai các nhiệm vụ chuyên môn. Đồng thời tăng cường công tác phối hợp thường xuyên, kịp thời, chặt chẽ với các cấp, các ngành, các đơn vị  trong và ngoài Bộ; đẩy mạnh công tác truyền thông trong suốt quá trình xây dựng, thẩm định, tổ chức THPL về XLVPHC & TDTHPL.

Với những đóng góp trong 5 năm qua, Bộ trưởng tin tưởng rằng đội ngũ công chức, viên chức của Cục sẽ kế thừa xứng đáng thành tích, nêu cao tinh thần chủ động, sáng tạo, khắc phục mọi khó khăn để cùng toàn Ngành tiếp tục đổi mới, đoàn kết, nhất trí hoàn thành toàn diện nhiệm vụ, công tác được giao.

Nhân dịp này, tại Hội nghị đã trao tặng “Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tư pháp” cho tập thể Cục QLXLVPHC & TDTHPL vì đã có thành tích xuất sắc trong quá trình 5 năm hoạt động; trao tặng “Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tư pháp” cho 3 tập thể, 14 cá nhân vì đã có nhiều thành tích xuất sắc, đóng góp vào quá trình 5 năm hoạt động của Cục.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ:






Đọc thêm

Quy định chặt chẽ hơn điều kiện miễn đào tạo nghề Luật sư

Quy định chặt chẽ hơn điều kiện miễn đào tạo nghề Luật sư
(PLVN) -Xây dựng Luật thay thế Luật Luật sư số 65/2006/QH11 ngày 29/6/2006 của Quốc hội (được sửa đổi, bổ sung bởi Luật số 20/2012/QH13 ngày 20/11/2012 của Quốc hội) Bộ Tư pháp cho biết sẽ quy định chặt chẽ hơn về điều kiện miễn đào tạo nghề, miễn giảm thời gian tập sự hành nghề luật sư

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Lực làm việc với Cục THADS Thành phố Hồ Chí Minh

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục THADS Nguyễn Văn Lực
(PLVN) -Chiều ngày 12.4, tại Cục Thi hành án dân sự (THADS) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) Phó Tổng cục trưởng Tổng cục THADS Nguyễn Văn Lực đã có buổi làm việc với Cục THADS TP.HCM về tình hình thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác THADS, THAHC 06 tháng đầu năm và kết quả tổ chức thực hiện Công văn số 693-CV/BCSĐ ngày 11/01/2024 của Ban cán sự đảng Bộ Tư pháp.

Ghi nhận nhiều ý kiến thực tiễn, có giá trị cao nhằm hoàn chỉnh Dự thảo Luật Đấu giá tài sản sửa đổi

Toàn cảnh Hội thảo lấy ý kiến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản
(PLVN) -  Ngày 11/4, tại TP Hồ Chí Minh, Ủy ban Kinh tế của Quốc hội đã tổ chức Hội thảo lấy ý kiến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản. Hội thảo do Thứ trưởng Bộ Tư pháp Mai Lương Khôi; Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Nguyễn Minh Sơn chủ trì.

Sớm xây dựng Đề án “Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tổ chức tình hình thi hành pháp luật giai đoạn 2025 – 2030”

Toàn cảnh hội thảo
(PLVN) - Ngày 10/4, tại TP Hồ Chí Minh, trong khuôn khổ chương trình hợp tác về tư pháp và pháp luật năm 2024, Bộ Tư pháp và Dự án Tăng cường Pháp luật và Tư pháp tại Việt Nam (EU JULE), hợp phần UNDP tổ chức Hội thảo “Triển khai công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật”.

Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024”

Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024”
(PLVN) - Ngày 10/4, Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức chương trình “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024”. Đây là hoạt động nhằm duy trì, phát triển văn hoá đọc trong cộng đồng cũng như xây dựng, hình thành văn hoá đọc trong Trường Đại học Luật Hà Nội nói riêng và TP Hà Nội nói chung; giới thiệu đến bạn đọc những cuốn sách, những tác phẩm hay và có ý nghĩa…

Hệ thống Thi hành án dân sự: Tăng cường giải pháp trong công tác cán bộ

Hệ thống Thi hành án dân sự: Tăng cường giải pháp trong công tác cán bộ
(PLVN) - Ngày 10/4, Thứ trưởng Mai Lương Khôi đã chủ trì Hội nghị sơ kết công tác thi hành án dân sự (THADS), thi hành án hành chính (THAHC) 6 tháng đầu năm 2024. Tổng Cục trưởng Tổng cục THADS Nguyễn Quang Thái, các Phó Tổng Cục trưởng, lãnh đạo cấp Vụ thuộc Tổng Cục, đại diện các cơ quan, đơn vị có liên quan trong và ngoài Bộ cùng dự.