Bộ trưởng viết thư nhân 66 năm thành lập ngành Tư pháp

Đồng chí Hà Hùng Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự, Bộ trưởng Bộ Tư pháp gửi thư tới toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức Ngành Tư pháp nhân kỷ niệm 66 năm Ngày tuyền thống của Ngành (28/8/1945 - 28/8/2011).

Đồng chí Hà Hùng Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự, Bộ trưởng Bộ Tư pháp gửi thư tới toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức Ngành Tư pháp nhân kỷ niệm 66 năm Ngày tuyền thống của Ngành (28/8/1945 - 28/8/2011).

Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường
Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường

Hà Nội, ngày  22  tháng 8 năm 2011

Các đồng chí thân mến,

Nhân dịp kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống của Ngành, thay mặt Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ tôi trân trọng gửi đến các bậc cán bộ lão thành, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức đã và đang công tác trong Ngành Tư pháp lời chúc mừng thân thiết nhất. 

Cách đây vừa tròn một năm, Ngành ta vui mừng kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống cùng với việc đón nhận Huân chương Sao vàng, phần thưởng cao quý nhất của Đảng và Nhà nước trao tặng. Với hành trang 65 năm xây dựng và trưởng thành của Ngành, trong suốt một năm qua, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức Ngành Tư pháp đã tiếp tục đoàn kết, không ngừng nỗ lực vượt qua những khó khăn, thách thức, tham gia tích cực vào việc tham mưu cho Đảng, Quốc hội, Chính phủ trong việc thể chế hoá chủ trương, chính sách của Đảng thành pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là công tác hoàn thiện pháp luật, cải cách tư pháp theo Nghị quyết số 48-NQ/TW và Nghị quyết số 49-NQ/TW của Bộ Chính trị; tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp đưa pháp luật vào cuộc sống, thực hiện lãnh đạo, quản lý, điều hành bằng pháp luật; tăng cường quản lý nhà nước và thực hiện ngày càng có hiệu quả các lĩnh vực công tác thuộc chức năng của Ngành, góp phần xây dựng, hoàn thiện các nền tảng pháp luật và tư pháp dân chủ nhân dân trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế của đất nước.

Năm nay, Ngành chúng ta kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống trong bối cảnh cả nước đang khẩn trương tổ chức thực hiện Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội (bổ sung, phát triển), Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm (2011-2020) và mục tiêu, nhiệm vụ phát triển đất nước 5 năm (2011-2015) do Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng đã đề ra. Thắng lợi to lớn của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 và thành công của Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIII mới diễn ra, đã đưa Bộ, Ngành ta bước vào một sự khởi đầu mới với nhiều cơ hội mới nhưng cũng đầy khó khăn, thách thức đan xen. Vui mừng trước bước trưởng thành mới của Ngành, mỗi cán bộ, công chức, viên chức Ngành Tư pháp luôn nhận thức rằng, những gì đã đạt được vẫn mới chỉ là khởi đầu, là bước tập dượt trong tiến trình đẩy mạnh cải cách hành chính, cải cách tư pháp, hoàn thiện hệ thống pháp luật nhằm xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa - một trong những nhân tố quyết định bảo đảm thực hiện thắng lợi sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc mà Nghị quyết Đại hội XI của Đảng đã xác định.

Hơn lúc nào hết, Ngành Tư pháp chúng ta phải biết nắm bắt thời cơ, vượt qua khó khăn, thách thức, tiếp tục tham mưu giúp Đảng, Quốc hội, Chính phủ tạo bước ngoặt chuyển biến trong xây dựng pháp luật, với trọng tâm là sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 1992; tạo bước đột phá trong thi hành pháp luật, theo dõi thi hành pháp luật, khắc phục khoảng cách giữa pháp luật trên giấy và pháp luật trong cuộc sống; triển khai các chiến lược, quy hoạch phát triển mạng lưới dịch vụ công trong lĩnh vực tư pháp theo hướng xã hội hóa; thực hiện tốt một trong ba khâu đột phá chiến lược là phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực tư pháp và pháp luật, đồng thời quan tâm xây dựng những cơ chế, chính sách bảo đảm cho việc thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Ngành; tiếp tục vươn lên tiếp nhận và thực hiện tốt những nhiệm vụ mới sẽ được Đảng, Quốc hội, Chính phủ giao cho Ngành, qua đó xây dựng Ngành ta thực sự trở thành "cơ quan trọng yếu của chính quyền", như Bác Hồ kính yêu đã dạy.

Thưa các đồng chí,

Trong điều kiện mới, trước yêu cầu và nhiệm vụ mới, với nhận thức đầy đủ về vinh dự và trách nhiệm, với tinh thần “Đoàn kết, Kỷ cương, Trách nhiệm, Đổi mới và Phát triển”, kiên trì học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tôi tin tưởng rằng Ngành Tư pháp sẽ thực hiện tốt sứ mệnh của mình, đáp lại niềm tin của Đảng, Nhà nước và nhân dân, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế của đất nước, vì mục tiêu "Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh".

 Chúc toàn thể cán bộ, công chức, viên chức đã và đang công tác trong Ngành Tư pháp và gia đình dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Chào thân ái!

Hà Hùng Cường

Tin cùng chuyên mục

Lễ khai mạc “Ngày hội việc làm Trường Đại học Luật Hà Nội - Job Fair 2021”.

Ngày hội việc làm trường Đại học Luật Hà Nội - JOB FAIR HLU 2024: Chìa khóa mở tương lai

(PLVN) - "Ngày hội việc làm - Job Fair" là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng của Trường Đại học Luật Hà Nội nhằm giúp sinh viên gặp gỡ, kết nối và tìm hiểu nhu cầu của các nhà tuyển dụng. Từ đó, giúp các bạn trẻ định hướng cho mình con đường nghề nghiệp trong tương lai, đồng thời là cơ hội để sinh viên có thể tìm kiếm việc làm ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường...

Đọc thêm

TP. Hồ Chí Minh: Ban Nội chính Thành ủy làm việc với Cục THADS Thành phố

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Chiều 17/4 /2024 , tại Cục Thi hành án dân sự (THADS) Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) , Đoàn công tác của Ban Nội chính Thành uỷ do đồng chí Trần Quốc Trung - Phó Trưởng ban Ban Nội chính Thành uỷ làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Cục THADS TPHCM về kết quả THADS 6 tháng đầu năm, kết quả thu hồi tài sản trong các vụ án kinh tế, tham nhũng.

Tập huấn nâng cao cho giảng viên nguồn về kỹ năng xử lý, giáo dục, phục hồi đối với người chưa thành niên phạm pháp

Tập huấn nâng cao cho giảng viên nguồn về kỹ năng xử lý, giáo dục, phục hồi đối với người chưa thành niên phạm pháp
Tiếp nối thành công của Khóa tập huấn cơ bản tổ chức tại Ninh Bình, ngày 13 -17/4/2024, tại Quảng Ninh, Học viện Tư pháp phối hợp với UNICEF triển khai tổ chức khóa tập huấn nâng cao cho giảng viên nguồn về xử lý, giáo dục và phục hồi đối với người chưa thành niên vi phạm pháp luật.

Nâng cao chất lượng hoạt động hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp

Cục trưởng Cục PBGDPL Lê Vệ Quốc và Phó Cục trưởng Cục PBGDPL Ngô Quỳnh Hoa chủ trì Hội thảo.
(PLVN) - Chiều 17/4, Bộ Tư pháp tổ chức Hội thảo góp ý hoàn thiện kế hoạch triển khai các hoạt động hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2024. Cục trưởng Cục Phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) Lê Vệ Quốc và Phó Cục trưởng Cục PBGDPL Ngô Quỳnh Hoa chủ trì Hội thảo.

Lan toả tình yêu sách đến với đoàn viên, thanh niên

Lan toả tình yêu sách đến với đoàn viên, thanh niên
(PLVN) - Với mong muốn tiếp tục lan toả tình yêu sách trong mỗi công chức, viên chức, người lao động, nhất là các bạn đoàn viên, thanh niên trẻ, sáng ngày 17/4, Viện Chiến lược và Khoa học pháp lý phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ Tư pháp tổ chức chương trình hưởng ứng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam năm 2024.

Nâng cao hiệu quả văn hóa đọc sách pháp luật

Quang cảnh tọa đàm
(PLVN) -Thiết thực hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam (21/4/2024), sáng 17/4, Cục Phổ biến giáo dục pháp luật tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Giải pháp nâng cao hiệu quả văn hóa đọc sách pháp luật”. Phó Cục trưởng Cục Phổ biến, giáo dục pháp luật Phan Hồng Nguyên chủ trì Tọa đàm.

Bộ Tư pháp dẫn đầu bảng chỉ số cải cách hành chính Khối các Bộ, cơ quan ngang Bộ

Bộ Tư pháp dẫn đầu bảng chỉ số cải cách hành chính Khối các Bộ, cơ quan ngang Bộ
(PLVN) -Bộ Tư pháp và tỉnh Quảng Ninh dẫn đầu bảng chỉ số cải cách hành chính, đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị công bố Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2023 (SIPAS) và Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 (PAR INDEX) của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương do Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức sáng 17/4

Bộ Tư pháp: Nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến

Bộ Tư pháp: Nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến
(PLVN) -Trong năm 2023, công tác cải cách hành chính (CCHC) tiếp tục được Lãnh đạo Bộ Tư pháp quan tâm chỉ đạo thực hiện sát sao. Bộ Tư pháp đã theo dõi, đôn đốc thường xuyên để thực hiện đúng tiến độ và chất lượng các nhiệm vụ theo Kế hoạch CCHC cũng như các kế hoạch trong 07 lĩnh vực CCHC trọng tâm của Chính phủ.

Yên Bái thi hành xong gần 1.600 án dân sự

Yên Bái thi hành xong gần 1.600 án dân sự
(PLVN) - Trong 6 tháng đầu 2024 toàn tỉnh Yên Bái đã thi hành xong gần 1.600 việc với hơn 73 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 59,36% về việc, 33,75% về tiền trong số có điều kiện thi hành.

Học viện Tư pháp tổ chức Tọa đàm về nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp luật sư

Đại diện các cấp, ngành liên quan và lãnh đạo Học viện Tư pháp chủ trì tọa đàm.
(PLVN) - Giám đốc Học viện Tư pháp Nguyễn Xuân Thu bày tỏ mong muốn, từ chia sẻ của các diễn giả tham dự Tọa đàm, mỗi học viên là luật sư tương lai có được cái nhìn đầy đủ và nhiều kiến thức bổ ích hơn về nghề nghiệp. Các học viên cần không ngừng rèn luyện bản lĩnh chính trị, trau dồi đạo đức nghề nghiệp để trở thành người có ích cho gia đình và xã hội...