Báo Pháp luật Việt Nam tổ chức Đại hội Đảng bộ cơ sở

(PLO) - Hôm qua (15/5), Báo Pháp luật Việt Nam đã tổ chức Đại hội Đảng bộ cơ sở 2015 - 2020. Dự Đại hội có Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ Tư pháp, Tổng Biên tập Báo Pháp luật Việt Nam Đào Văn Hội.
Ban Chấp hành Đảng bộ Báo Pháp luật Việt Nam nhiệm kỳ 2015- 2020 ra mắt Đại hội
Ban Chấp hành Đảng bộ Báo Pháp luật Việt Nam nhiệm kỳ 2015- 2020
ra mắt Đại hội
Mạnh mẽ trong công tác luân chuyển cán bộ
Trình bày Dự thảo Báo cáo chính trị của Đảng bộ Báo Pháp luật Việt Nam (PLVN) trình Đại hội lần thứ nhất nhiệm kỳ 2015-2020, Bí thư Đảng bộ, Phó Tổng Biên tập thường trực Đặng Ngọc Luyến cho biết, năm 2013 Chi bộ cơ sở Báo Pháp luật Việt Nam được nâng cấp thành Đảng bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ Bộ Tư pháp gồm 3 chi bộ trực thuộc (Chi bộ khối nội dung, Chi bộ khối hành chính và Chi bộ các cơ quan đại diện) với 38 đảng viên. 
Thuận lợi là từ khi thành lập, được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ Tư pháp, sự phối kết hợp giữa Đảng bộ, Ban Biên tập và các tổ chức chính trị, xã hội và ý thức tự giác chấp hành của các đảng viên trong Đảng bộ nên các mặt công tác của Đảng bộ đều đạt được những thành tích đáng khích lệ.
Dự thảo Báo cáo đã nêu rõ những kết quả mà Đảng bộ Báo PLVN đã đạt được. Theo đó, đã làm tốt việc lãnh đạo công tác tư tưởng; lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ; lãnh đạo công tác xây dựng Đảng; các đoàn thể quần chúng…Với chức năng là cơ quan ngôn luận của Bộ Tư pháp, Đảng bộ đã tập trung chỉ đạo Ban Biên tập Báo PLVN triển khai nhiều biện pháp nhằm đổi mới về nội dung, hình thức, tiếp tục xây dựng, hoàn thiện các chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền về các hoạt động của ngành. 
Qua đó, phát hiện những cá nhân, tập thể có sáng kiến hay, cách làm tốt, thiết thực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cũng như trong thực hiện Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp cán bộ, công chức, viên chức ngành tư pháp.
Đặc biệt, Đảng bộ Báo PLVN đã làm tốt công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ và nhận xét, đánh giá, bổ nhiệm, miễn nhiệm, điều động, luân chuyển cán bộ. Đến nay, Báo đã cơ bản kiện toàn đội ngũ lãnh đạo cấp phòng ban và các tổ chức chính trị xã hội.
Đảng bộ Báo PLVN cũng thực hiện có nền nếp và nâng cao chất lượng sinh hoạt của các cấp ủy Đảng đảm bảo tính lãnh đạo, tính giáo dục và tính chiến đấu, đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt Đảng. 
Trong nhiệm kỳ 2010 - 2015, Đảng bộ đã cử 35 quần chúng ưu tú tham gia lớp học nhận thức về Đảng, kết nạp mới 27 đảng viên. Việc rèn luyện đội ngũ đảng viên được quan tâm chú trọng, Đảng bộ luôn tạo điều kiện để đảng viên học tập, nâng cao trình độ công tác, trình độ lý luận chính trị. Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng được thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả.
Tiếp tục vượt khó
Dự thảo báo cáo cũng chỉ rõ những hạn chế, thiếu sót và nguyên nhân tìm giải pháp khắc phục. Nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ Báo PLVN xác định: tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, trau dồi bản lĩnh chính trị, nghề nghiệp, phẩm chất đạo đức và lý tưởng cách mạng cho cán bộ đảng viên; chú trọng công tác phát triển Đảng về chất lượng, số lượng; tăng cường kiểm tra giám sát nhằm nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, xây dựng Chi bộ, Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; quan tâm chỉ đạo việc kiện toàn tổ chức và hoạt động của các đoàn thể.
Tại Đại hội, nhiều ý kiến đã tập trung đóng góp vào Dự thảo Báo cáo của Đảng bộ Báo PLVN; Dự thảo Báo cáo Chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ trình Đại hội Đại biểu Đảng bộ Bộ Tư pháp lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015 - 2020 nhằm nâng cao các mặt công tác của Đảng bộ trong nhiệm kỳ tới.
Phát biểu tại Đại hội, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ Tư pháp, Tổng Biên tập Đào Văn Hội đã đánh giá cao những kết quả Đảng bộ Báo đã làm được trong thời gian vừa qua, đồng thời mong muốn các đảng viên tiếp tục nỗ lực, chung sức chung lòng, giữ vững nhiệt huyết, nhất là trong bối cảnh báo chí ngày càng khó khăn để nhiệm kỳ tới đạt nhiều thành công, đặc biệt khi Báo PLVN bước vào tuổi 30 trưởng thành. 
Đại hội Đảng bộ Báo PLVN đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ  nhiệm kỳ 2015 - 2020 với 5 đồng chí. Tại phiên họp thứ nhất, Ban chấp hành đã bầu đồng chí Đặng Ngọc Luyến, Phó Tổng Biên tập thường trực làm Bí thư Đảng ủy, đồng chí Vũ Hoàng Diệp, Phó Tổng Biên tập làm Phó Bí thư Đảng ủy. 
Cũng trong tuần qua, Báo PLVN đã tổ chức Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2015 - 2020 và Hội nghị điển hình tiên tiến, tổng kết phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng 5 năm 2010 -2015.
Đánh giá kết quả công tác nhiệm kỳ 2012-2015 của Công đoàn Báo PLVN cho biết: Ban Chấp hành Công đoàn đã chủ động tham gia cùng chính quyền thực hiện tốt chế độ chính sách đối với cán bộ, công nhân viên chức, đảm bảo công khai, dân chủ, công bằng trong thực hiện chế độ chính sách. Đời sống của cán bộ, phóng viên luôn ổn định, phát triển. 
Hàng năm đều xét nâng lương, khen thưởng cho cán bộ đủ tiêu chuẩn, cử nhiều công đoàn viên (CĐV) tham gia các khóa học trong và ngoài nước, đề xuất và đưa vào quy hoạch các chức danh lãnh đạo đối với các đồng chí đủ tiêu chuẩn. Đặc biệt, có chế độ chăm lo các đồng chí nghỉ hưu, các trường hợp hiếu, hỷ, ốm đau, thai sản…
Công đoàn Báo cũng thường xuyên làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho CĐV, vì vậy các CĐV Báo PLVN đều có lập trường tư tưởng vững vàng, luôn tin vào chủ trương, đường lối của Đảng, chấp hành nghiêm chính sách, pháp luật của Nhà nước, không có tư tưởng lệch lạc.

Đọc thêm

Nâng cao nhận thức pháp luật và khả năng tiếp cận tín dụng có bảo đảm

Nâng cao nhận thức pháp luật và khả năng tiếp cận tín dụng có bảo đảm
(PLVN) - Trong 02 ngày từ 27-28/3/2024, tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, với sự hỗ trợ bởi Chương trình “Tăng cường pháp luật và tư pháp tại Việt Nam” (EU JULE) do Liên minh Châu Âu tài trợ với sự đóng góp tài chính của hai cơ quan thuộc Liên hợp quốc là UNDP và UNICEF, Cục Đăng ký quốc gia giao dịch bảo đảm - Bộ Tư pháp đã tổ chức Lớp tập huấn cho cán bộ địa phương về bảo đảm thực hiện nghĩa vụ và đăng ký biện pháp bảo đảm.

Dự án Luật Thủ đô (sửa đổi): Quy định rõ cơ chế, giới hạn áp dụng cơ chế thử nghiệm có kiểm soát

 Đại biểu Phạm Trọng Nghĩa phát biểu tại Hội nghị.
(PLVN) - Sáng 26/3, tại Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, nhiệm kỳ khóa XV, cho ý kiến về dự án Luật Thủ đô (sửa đổi), các đại biểu Quốc hội nhấn mạnh, cơ chế thử nghiệm có kiểm soát là mô hình mới, chưa có thực tiễn kiểm nghiệm. Do đó, cần tiếp cận nội dung này theo hướng thận trọng, bảo đảm kiểm soát tốt.

Đảm bảo chất lượng, thời gian đào tạo nghề công chứng

Công chứng viên giải quyết yêu cầu của khách hàng (ảnh MH).
(PLVN) - Để góp phần nâng cao chất lượng đầu vào của đội ngũ Công chứng viên (CCV), dự thảo Luật Công chứng (sửa đổi) quy định người muốn hành nghề công chứng đều phải tham dự khóa đào tạo nghề công chứng. Quy định này cũng phù hợp với pháp luật các nước theo hệ thống công chứng Latinh.

TP.Thủ Đức: Cưỡng chế bàn giao đất cho người được thi hành án

TP.Thủ Đức: Cưỡng chế bàn giao đất cho người được thi hành án
(PLVN) -Ngày 25-3, Chi cục thi hành án dân sự (THADS) TP. Thủ Đức, TP.HCM đã tổ chức thi hành xong Bản án số 1027/2018/DSPT ngày 12-11-2018 của TAND TP.HCM; Quyết định giám đốc thẩm số 167/2019/DS-GDT ngày 4-7-2019 của TAND cấp cao tại TP.HCM; Quyết định thi hành án số 994/QĐ- CCTHADS ngày 3-12-2018 của Chi cục Trưởng Chi cục THADS TP. Thủ Đức.

Tiếp tục tháo gỡ “điểm nghẽn” trong triển khai Đề án 06 trong lĩnh vực hộ tịch

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) -Sáng 25/3, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tịnh đã chủ trì cuộc làm việc với các đơn vị về tháo gỡ các vướng mắc triển khai Đề án 06 của Chính phủ về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia, giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến 2030 trong lĩnh vực hộ tịch.

Tăng cường quản lý nhà nước trong hoạt động công chứng

Người dân thực hiện thủ tục về công chứng (ảnh MH, Báo VP).
(PLVN) - Tính đến nay, nước ta có hơn 3.300 công chứng viên (CCV) với gần 1.300 tổ chức hành nghề công chứng (TCHNCC). Để đảm bảo sự phát triển liên tục, ổn định, bền vững của các tổ chức này, dự thảo Luật Công chứng (sửa đổi) đã quy định nguyên tắc phát triển tổ chức hành nghề công chứng phải căn cứ vào điều kiện kinh tế-xã hội, diện tích, số lượng và mật độ phân bố dân cư, nhu cầu công chứng hợp đồng, giao dịch trên địa bàn cấp huyện dự kiến thành lập.