Vì sao bà Đặng Thị Hoàng Yến rút đơn ly hôn?

 

Mấy ngày qua, đã xuất hiện rất nhiều thông tin về việc bà Đặng Thị Hoàng Yến - Chủ tịch Tập đoàn Tân Tạo, nguyên đơn trong vụ án ly hôn với chồng là ông Jimmy Trần - đã đến TAND tỉnh Long An xin rút đơn ly hôn. Thông tin bà Yến xin rút đơn ly hôn có chính xác và nếu có thì vì lý do gì?. Báo PLVN đã có cuộc trao đổi qua email với bà Đặng Thị Hoàng Yến về vấn đề này. 
 

Mấy ngày qua, đã xuất hiện rất nhiều thông tin về việc bà Đặng Thị Hoàng Yến - Chủ tịch Tập đoàn Tân Tạo, nguyên đơn trong vụ án ly hôn với chồng là ông Jimmy Trần - đã đến TAND tỉnh Long An xin rút đơn ly hôn. Thông tin bà Yến xin rút đơn ly hôn có chính xác và nếu có thì vì lý do gì?. Báo PLVN đã có cuộc trao đổi qua email với bà Đặng Thị Hoàng Yến về vấn đề này. 

Bà Đặng Thị Hoàng Yến
Bà Đặng Thị Hoàng Yến
PV: Có đúng là bà đã chính thức xin rút đơn ly hôn?
- Đúng vậy. Tôi là nguyên đơn trong vụ án xin ly hôn với ông Jimmy Trần sinh ngày 27/12/1955. Ngày 19/12/2011, Tòa Dân sự Tòa án Nhân dân Tối cao đã ban hành Quyết định Giám đốc thẩm số 925/2011/DS-GDT với nội dung: hủy bản án hôn nhân gia đình sơ thẩm số 19/2010/HN-ST ngày 06/10/2010 của Tòa án nhân dân tỉnh Long An về vụ án hôn nhân gia đình giữa nguyên đơn là tôi với bị đơn là ông Jimmy Trần, giao hồ sơ vụ án cho Tòa án nhân dân tỉnh Long An xét xử sơ thẩm lại. 
Ngày 05 tháng 4 năm 2012, tôi đã có đơn gửi TAND tối cao và TAND tỉnh Long An xin rút đơn ly hôn.
PV: Bà quyết định xin rút đơn ly hôn vì lý do gì? 
- Jimmy Trần đã trốn về Mỹ, đã nộp hồ sơ ly hôn tại Mỹ và việc kết hôn trước đây cũng diễn ra tại Mỹ nên việc ly hôn đã được Tòa án tại Mỹ giải quyết. Do vậy, việc xét xử ly hôn tại Việt Nam theo Quyết định giám đốc thẩm của Tòa Án tối cao là không cần thiết và không khả thi do Jimmy Trần không tham gia. 
Chính vì các lý do trên tôi Quyết định xin rút toàn bộ hồ sơ xin ly hôn bản gốc đã nộp tại Tòa Án Tối cao và Tòa Án Tỉnh Long An và chấp nhận việc giải quyết một cách công tâm và đúng luật pháp của Tòa Án Hoa Kỳ đã bảo vệ quyền lợi chính đáng của cả tôi và ông Jimmy Trần.
PV: Còn thông tin về việc TAND Long An đã 3 lần gửi giấy triệu tập nhưng bà không đến có đúng không? 
- Đây thực sự là sự bịa đặt trắng trợn, nhằm bôi nhọ uy tín và danh dự của tôi.
Ngày 11/4/2012, khi gặp thẩm phán Lê Quốc Dũng, ông Dũng cho hay do ông ta chỉ đọc vội hồ sơ mà không nghiên cứu kỹ nên đã gửi nhầm Lệnh triệu tập thứ nhất về địa chỉ số 8 đường Đỗ Ngọc Thạch, phường 14, quận 5, TP.HCM. Trên thực tế, KHÔNG HỀ CÓ CON ĐƯỜNG NÀO TÊN ĐỖ NGỌC THẠCH, Quận 5, TP. HCM. Thực tế, toàn bộ hồ sơ của tôi đều ghi rõ địa chỉ thường trú tại huyện Đức Hòa, Long An như nêu ở trên. Chính vì bất cẩn của ông thẩm phán nên Giấy triệu tập không hề đến tay tôi. 
Về lệnh triệu tập thứ hai của TAND Long An, ngày 13/3/2012, tôi đã lên làm việc với Tòa và được thẩm phán Trần Thị Hồng Xuyến tiếp tại TAND tỉnh Long An theo đúng lịch hẹn. Trong buổi làm việc đó, tôi cũng đã ký biên bản kiến nghị TAND Long An có Văn bản gửi TAND Tối cao đề nghị rút lại quyết định Giám đốc thẩm, hủy Bản án ly hôn giữa tôi và ông Trần Jimmy, và tôi cũng yêu cầu TAND Long An không xét xử lại vụ ly hôn này. 
Trong buổi làm việc ngày 11/4/2012 cùng thẩm phán Lê Quốc Dũng, ông Dũng  đã nói rằng ông ta không biết việc này, do không được báo lại. Qua sự việc trên, rõ ràng chính sự vô trách nhiệm và làm việc cẩu thả, tắc trách của cán bộ TAND tỉnh Long An, nhưng lại cung cấp thông tin sai sự thật, làm ảnh hưởng đến uy tín và danh dự cá nhân của tôi. Có lẽ, cũng chính vì sự tắc trách, vô trách nhiệm đó là nguyên nhân gây ra việc bản án ly hôn giữa tôi và ông Trần Jimmy bị gửi đi thiếu 01 trang, đã gây ra bao điều phiền toái và thiệt hại cho cá nhân tôi.
Về lệnh triệu tập thứ ba, ngày 28/3/2012, do không được báo trước, nên tôi đã đi công tác, và không thể đến TAND Long An được. Tôi đã cử Cán bộ Pháp lý – Luật sư của mình đến gặp Thẩm phán Lê Quốc Dũng để báo rõ về việc tôi không đến được. Thẩm phán Lê Quốc Dũng đã xác nhận và đồng ý sẽ chuyển cuộc hẹn làm việc vào ngày 11/4. Như vậy, rõ ràng là lần đầu tiên là do gửi thông báo sai địa chỉ và lỗi hoàn toàn thuộc về thẩm phán do tắc trách không đọc hồ sơ, lần thứ 2 tôi đến làm việc và nội bộ các thẩm phán của tòa án không có trao đổi thông tin, lần 3 do đột xuất không báo trước nên tôi đã cử người đại diện đến làm việc để hẹn ngày khác.
Xin cảm ơn bà.
PV

Đọc thêm

Tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong việc ban hành văn bản quy phạm pháp luật

Phó Chủ tịch QH Nguyễn Khắc Định điều hành nội dung thảo luận.
(PLVN) - Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) đề nghị Chính phủ, Tòa án nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân tối cao, các bộ, ngành và các cơ quan hữu quan nâng cao chất lượng hiệu quả công tác xây dựng pháp luật gắn với việc theo dõi thi hành pháp luật; khẩn trương khắc phục những hạn chế, vướng mắc, tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong việc ban hành văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL).

Giám sát các dự án trọng điểm quốc gia: Có giải pháp để tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ

Phó Chủ tịch QH Nguyễn Đức Hải nội dung thảo luận.
(PLVN) - Sáng 22/4, tiếp tục chương trình Phiên họp thứ 32, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) xem xét kết quả giám sát Việc thực hiện Nghị quyết số 43/2022/QH15 ngày 11/1/2022 của QH về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội và các nghị quyết của QH về một số dự án quan trọng quốc gia đến hết năm 2023.

Giám sát cán bộ, đảng viên: Khắc phục bằng được tình trạng nể nang, né tránh, ngại va chạm

Hội thảo về nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị xã hội do UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức. (Ảnh: Quang Vinh)
(PLVN) - Nhằm ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên, thời gian qua, Đảng ta đã ban hành nhiều quy định nhằm đẩy mạnh công tác giám sát đối với người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ, đảng viên. Bên cạnh những kết quả đáng ghi nhận, vẫn còn không ít hạn chế, tồn tại cần khắc phục.

Ký kết Hiệp định Geneve: Mốc son lịch sử của dân tộc, mang ý nghĩa thời đại

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn.
(PLVN) - Trả lời báo chí nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneve, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định, việc ký kết Hiệp định không chỉ là một mốc son lịch sử của dân tộc ta, mà còn mang ý nghĩa thời đại. Hiệp định này cùng với chiến thắng Điện Biên Phủ đã cổ vũ mạnh mẽ cho các dân tộc bị áp bức đứng lên đấu tranh giải phóng dân tộc, mở đầu cho thời kỳ sụp đổ của chủ nghĩa thực dân trên toàn thế giới.

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Phát huy vai trò dẫn dắt của Việt Nam trong hợp tác khu vực

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt.
(PLVN) - Vào ngày 23/4 tới, Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN. Trả lời phỏng vấn báo chí, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt, sáng kiến tổ chức Diễn đàn một lần nữa thể hiện sự chủ động, tích cực của Việt Nam, mong muốn đóng góp tích cực hơn cho hợp tác khu vực và mong muốn phát huy vai trò dẫn dắt, nòng cốt của Việt Nam trong hợp tác khu vực và trên phạm vi toàn cầu.

Tháo gỡ 'điểm nghẽn' bậc học mầm non

Cô và trò Trường Mầm non Tuổi hoa Cầu Giấy - Hà Nội. (Ảnh minh họa - Nguồn: Web trường)
(PLVN) - Vừa qua, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì Phiên họp Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo về “Đổi mới, phát triển giáo dục mầm non đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác tham mưu và kinh nghiệm cho đội ngũ cán bộ

Chủ tịch Hồ Chí Minh (Ảnh tư liệu)
(PLVN) - Công tác tham mưu có vị trí, vai trò rất quan trọng trong mỗi cơ quan và được Chủ tịch Hồ Chí Minh đặc biệt quan tâm. Tuy nhiên, tham mưu là công việc khó, để hoàn thành nhiệm vụ, cán bộ làm công tác tham mưu phải chủ động, nắm tình hình từ “sớm”, từ xa, có đầu óc “sắc” sảo, nhạy bén, vững “chắc” ngay trong bản lĩnh chính trị và nhiệm vụ được giao, và phải đi “sâu”, đi sát vào đời sống cán bộ và quần chúng nhân dân. Đó chính là “Sớm – Sắc – Chắc – Sâu”.

Tách vụ án hình sự có người chưa thành niên: Cần rà soát, nghiên cứu cho phù hợp, khả thi hơn

Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình phát biểu tiếp thu, giải trình tại phiên họp. (Ảnh: quochoi.vn).
(PLVN) - Thảo luận về Luật Tư pháp người chưa thành niên tại phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đang diễn ra, tán thành với đề xuất tách vụ án hình sự có người phạm tội là người chưa thành niên và người đã thành niên để giải quyết độc lập nhưng một số ý kiến đề nghị tiếp tục rà soát, nghiên cứu cách thức tách vụ án một cách phù hợp, khả thi hơn.