Tìm nguyên nhân vụ sập nhà giữa thủ đô, hai bé tử vong.


Thông tin của phóng viên PLVN Online tại bệnh viện Việt Đức và Xanh Pôn. Chị Ngân, mẹ của hai cháu bé xấu số Duy Anh- Ngọc Tâm đã ngất lịm ngay sau khi tỉnh lại với với vết bỏng tới 40% diện tích cơ thể. Anh Minh, chồng chị Tâm, với vết bỏng 20% diện tich cơ thể tuy đã tỉnh táo song không còn nhớ được chính xác nhãn hiệu bình gas gia đình sử dụng. Người nhà nạn nhân suy đoán có thể chị Ngân là người vô tình gây nổ bình gas khi thấy có mùi gas ở bếp lúc tập thể dục buổi sáng.
 
14:45
 Theo phóng viên PLVN Online có mặt tại BV Xanh Pôn ghi nhận tại đây cho thấy anh Minh đã có thể ăn nhẹ. Còn chị Ngân, mặc dù đã qua cơn nguy kịch nhưng sức khỏe vẫn còn yếu.

Các y bác sỹ tại Bệnh viện Xanh Pôn cho biết anh Minh và chị Thu được chuyển đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bị bỏng nặng ở vùng mặt, ngực và tay. Chị Ngân bị bỏng ở tay rất nặng.

“Hiện tại, 2 bệnh nhân vẫn đang cần được điều trị đặc biệt và theo dõi kết quả thường xuyên và nghiêm ngặt. Thông thường, các trường hợp bị bỏng do khí ga không chỉ bị chấn thương ở bên ngoài. Rất nhiều trường hợp còn bị tổn thương hô hấp nữa”. – một bác sỹ cho biết.
Trao đổi với PV PLVN Online, một người nhà nạn nhân cho biết bình thường, do yêu cầu công việc nên cả 2 vợ chồng anh Minh, chị Ngân đều không ăn sáng ở nhà. Và khả năng nổ bình ga có thể là do chị Ngân sau khi tập thể dục buổi sáng thì thấy có mùi ga ở bếp. Xuống bếp chị Ngân bật bếp điện xem xét tình hình và đã vô tình gây nổ.
Trước đó, một số tờ báo thông tin nguyên nhân vụ nổ là do rò rỉ khí gas và suy đoán có thể do anh Minh bật bếp đun nước vào buổi sáng sớm.
 14:10
Thông tin của phóng viên PLVN Online tại bệnh viện Việt Đức và Xanh Pôn. Chị Ngân, mẹ của hai cháu bé xấu số Duy Anh- Ngọc Tâm đã ngất lịm ngay sau khi tỉnh lại với với vết bỏng tới 40% diện tích cơ thể. Anh Minh, chồng chị Tâm, với vết bỏng 20% diện tich cơ thể tuy đã tỉnh táo song không còn nhớ được chính xác nhãn hiệu bình gas gia đình sử dụng.
Trước đó, sau hơn 4 giờ nỗ lực, lực lượng cứu hộ đã lần lượt đưa hai cháu bé Duy Anh và Ngọc Tâm ra khỏi đống đổ nát.
Bé Duy Anh đã tử vong trên đường tới bệnh viện, còn bé Ngọc Tâm được đưa lên sau em gần 1 giờ đồng hồ và được lực lượng cứu hộ nhận định đã tử vong trước khi được tìm thấy.
Rất nhiều giọt nước mắt xót thương và bàng hoàng trước cái chết của hai em bé.
 Mời bạn đọc nhấn Ctrl + F5 để tiếp tục cập nhật thông tin.
 
Chị Ngân- mẹ của hai cháu bé xấu số đang nằm viện sau vụ nổ
Chị Ngân- mẹ của hai cháu bé xấu số đang nằm viện sau vụ nổ
12:20
 Sau khi được lực lượng cứu hộ đưa khỏi đống đổ nát lúc 12 giờ kém, bé gái Ngọc Tâm được đưa tới bệnh viện Việt Đức cấp cứu. Tuy nhiên, vào lúc 12:15 phóng viên PLVN thông tin trái tim bé Ngọc Tâm đã ngừng đập.
Trước đó, bé Duy Anh cũng đã trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện Việt Đức.
Chưa có thông tin chính thức về nguyên nhân tử vong của hai em song theo suy luận của nhiều người có mặt tại hiện trường thì chính việc bị đè dưới bức tường trong khoảng thời gian quá lâu đã khiến cho các em ít có cơ hội được sống. Việc cứu hộ hai em khỏi bức tường đổ nát đã không diễn ra nhanh chóng, thuận tiện bởi địa hình của ngôi nhà nằm trong ngõ, có quá nhiều chướng vật.
 Mời bạn đọc nhấn Ctrl + F5 để tiếp tục cập nhật thông tin.
11:57
Phóng viên PLVN Online từ bệnh viện Việt Đức thông tin, cháu Duy Anh đã trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện mặc dù đã được các bác sĩ hết lòng tận tình cứu chữa.
Người dân trong khu phố và bạn đọc cả nước vẫn đang nín thở chờ đợi lực lượng cứu hộ tìm thấy cháu Tâm.
11:10
Cháu bé được lực lượng cứu hộ đưa ra ngoài an toàn, cho thở oxy và chuyển bệnh viện Việt Đức cấp cứu là cháu Duy Anh ( 6 tuổi) con thứ 2 của chủ nhà. Cháu Tâm( con gái lớn 14 tuổi) hiện vẫn nằm kẹt trong đống đổ nát.

Người dân trong khu phố hiện đang nín thở chờ đợi lực lượng cứu hộ tìm thấy cháu Tâm- họ cho biết rất lo lắng về tính mạng của cháu Tâm vì cháu đã kẹt trong đó hơn 5 tiếng đồng hồ.

Phóng viên PLVN Online tại bệnh viện Việt Đức cho biết các bác sĩ chưa xác nhận thông tin về tình trạng sức khỏe của cháu Duy Anh.

Phóng viên PLVN Online tại bệnh viện Xanh Pôn cho biết chị Ngân đã tỉnh và có thể nói chuyện song các bác sĩ cũng chưa cho chị tiếp cận với phóng viên.

Mời bạn đọn nhấn Ctrl + F5 để tiếp tục cập nhật thông tin.

Trước đó, lúc 5h45 sáng ngày hôm nay, ngôi nhà nằm trong ngõ 22 Tạ Quang Bửu đã phát ra một tiếng nổ. Ít phút sau, ngôi nhà 2 tấng đã đổ ập xuống khiến 4 người trong một gia đình bị chôn vùi theo.

Nguyên nhân ban đầu của vụ nổ được xác định là do nổ bình ga. 2 vợ chồng chủ nhà đã được đưa ra khỏi đống đổ nát và chuyển lên BV Xanh Pôn cấp cứu. Lực lượng cứu hộ có mặt kịp thời và cố gắng khoan các khối bê tông lớn để đưa hai cháu bé ra ngoài. Toàn bộ hiện trường đã được phong tỏa để phục vụ công tác cứu hộ. 
alo
Lực lượng cứu hộ đang khẩn trương đưa 2 cháu bé ra khỏi đống đổ nát

 Theo thông tin từ cơ quan chức năng, 2 vợ chồng sống trong căn nhà bị đổ là công chức nhà nước. Người chồng được xác định tên là Trần Nhật Minh (SN 1968) và vợ tên là Nguyễn Thu Ngân  (SN 1974). Hai cháu bé 1 gái, 1 trai sinh năm 1996 và 2005.

Theo nhiều nhân chứng, lúc mới xảy ra vụ nổ, nhiều người vẫn còn nghe thấy tiếng khóc của 2 cháu bé nhưng không có cách nào cứu giúp. Đến thời điểm này, nhiều người đã không thể nghe thấy tiếng khóc của hai cháu bé nữa.

Thông tin từ hiện trường cho biết, đã cứu được 1 cháu bé từ đống đổ nát lúc 11 giờ hơn. Hai vợ chồng chủ nhà hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện Xanhpon, chị Ngân đã qua cơn nguy kịch.

Mời bạn đọc nhấn Ctrl + F5 để tiếp tục cập nhật thông tin.

Hoàng Phan- Anh Phương- Đức Tùng

Tin cùng chuyên mục

84 giải pháp đoạt giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc

84 giải pháp đoạt giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc

Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) phối hợp Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).

Đọc thêm

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước gặp mặt cựu chiến binh, cựu TNXP tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Các cựu chiến binh, cựu TNXP dự buổi gặp mặt. Ảnh: Trọng Đức/TTXVN
Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 23/4, tại Hà Nội, Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam phối hợp cùng Bộ Quốc phòng, Trung ương Hội Cựu thanh niên xung phong Việt Nam, Thành ủy Hà Nội, trang trọng tổ chức cuộc gặp mặt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước với đại diện cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Tiếp tục củng cố cơ sở về giao thông thông minh

Quang cảnh phiên họp.
(PLVN) - Tiếp tục phiên họp thứ 32, sáng 23/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) cho ý kiến bước đầu về dự thảo Báo cáo kết quả bước đầu giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) từ năm 2009 đến hết năm 2023” về lĩnh vực bảo đảm TTATGT đường bộ.

Tăng cường kết nối hai nền kinh tế Việt Nam - Lào

Thủ tướng Phạm Minh Chính đón Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone.
(PLVN) - Theo tin từ Bộ Ngoại giao, chiều 22/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp làm việc với Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone nhân dịp tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN tại Hà Nội.

Tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong việc ban hành văn bản quy phạm pháp luật

Phó Chủ tịch QH Nguyễn Khắc Định điều hành nội dung thảo luận.
(PLVN) - Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) đề nghị Chính phủ, Tòa án nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân tối cao, các bộ, ngành và các cơ quan hữu quan nâng cao chất lượng hiệu quả công tác xây dựng pháp luật gắn với việc theo dõi thi hành pháp luật; khẩn trương khắc phục những hạn chế, vướng mắc, tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong việc ban hành văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL).

Giám sát các dự án trọng điểm quốc gia: Có giải pháp để tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ

Phó Chủ tịch QH Nguyễn Đức Hải nội dung thảo luận.
(PLVN) - Sáng 22/4, tiếp tục chương trình Phiên họp thứ 32, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) xem xét kết quả giám sát Việc thực hiện Nghị quyết số 43/2022/QH15 ngày 11/1/2022 của QH về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội và các nghị quyết của QH về một số dự án quan trọng quốc gia đến hết năm 2023.

Giám sát cán bộ, đảng viên: Khắc phục bằng được tình trạng nể nang, né tránh, ngại va chạm

Hội thảo về nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị xã hội do UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức. (Ảnh: Quang Vinh)
(PLVN) - Nhằm ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên, thời gian qua, Đảng ta đã ban hành nhiều quy định nhằm đẩy mạnh công tác giám sát đối với người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ, đảng viên. Bên cạnh những kết quả đáng ghi nhận, vẫn còn không ít hạn chế, tồn tại cần khắc phục.

Ký kết Hiệp định Geneve: Mốc son lịch sử của dân tộc, mang ý nghĩa thời đại

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn.
(PLVN) - Trả lời báo chí nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneve, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định, việc ký kết Hiệp định không chỉ là một mốc son lịch sử của dân tộc ta, mà còn mang ý nghĩa thời đại. Hiệp định này cùng với chiến thắng Điện Biên Phủ đã cổ vũ mạnh mẽ cho các dân tộc bị áp bức đứng lên đấu tranh giải phóng dân tộc, mở đầu cho thời kỳ sụp đổ của chủ nghĩa thực dân trên toàn thế giới.

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Phát huy vai trò dẫn dắt của Việt Nam trong hợp tác khu vực

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt.
(PLVN) - Vào ngày 23/4 tới, Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN. Trả lời phỏng vấn báo chí, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt, sáng kiến tổ chức Diễn đàn một lần nữa thể hiện sự chủ động, tích cực của Việt Nam, mong muốn đóng góp tích cực hơn cho hợp tác khu vực và mong muốn phát huy vai trò dẫn dắt, nòng cốt của Việt Nam trong hợp tác khu vực và trên phạm vi toàn cầu.