Thủ tướng gặp gỡ Việt kiều, chứng kiến ký thoả thuận tài chính tại INCENTRA

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức LB Nga theo lời mời của Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga D.A Medvedev, chiều 12/5/2013, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng có buổi nói chuyện với cán bộ Đại sứ quán và bà con cộng đồng người Việt Nam tại Trung tâm Văn hóa, Thương mại (đa chức năng) và Khách sạn Hà Nội – Mátxcơva (INCENTRA).

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức LB Nga theo lời mời của Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga D.A Medvedev, chiều 12/5/2013, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng có buổi nói chuyện với cán bộ Đại sứ quán và bà con cộng đồng người Việt Nam tại Trung tâm Văn hóa, Thương mại (đa chức năng) và Khách sạn Hà Nội – Mátxcơva (INCENTRA).

Trong không khí ấm áp, đầy xúc động, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã thông báo tới bà con một số nét chính về tình hình kinh tế - xã hội của đất nước.

Thủ tướng cho biết, chuyến thăm chính thức LB Nga lần này của Đoàn Đại biểu cấp cao Chính phủ  Việt Nam nhằm khẳng định sự coi trọng và mong muốn không ngừng phát triển quan hệ Ðối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - LB Nga; tiếp tục thực hiện cơ chế trao đổi đoàn các cấp giữa hai nước; thông báo cho nhau tình hình chính trị - kinh tế, chính sách đối ngoại của mỗi nước; trao đổi ý kiến về các vấn đề quốc tế và khu vực mà hai bên cùng quan tâm.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, LB Nga là một người bạn lớn, là một trong các  đối tác quan trọng hàng đầu trong chính sách đối ngoại của Việt Nam.

Gửi lời thăm hỏi ân cần và lời chúc tốt đẹp tới tất cả đồng bào ta đang học tập, làm ăn, sinh sống tại LB Nga, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội chung của đất nước có phần đóng góp hết sức thiết thực của kiều bào ta ở nước ngoài, trong đó có kiều bào ở Nga. Kiều bào là những cầu nối hữu nghị thúc đẩy quan hệ hợp tác, sự hiểu biết lẫn nhau giữa Việt Nam và các nước trên thế giới.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nước CNXHCN Việt Nam Phạm Xuân Sơn và Chủ tịch Hội người Việt Nam tại LB Nga Đỗ Xuân Hoàng đã báo cáo với Thủ tướng tình hình của bà con cộng đồng người Việt Nam hiện đang sinh sống, học tập, làm việc và kinh doanh buôn bán tại LB Nga, bày tỏ vui mừng trước những thành tựu mà đất nước đạt được trong bối cảnh khó khăn chung do khủng hoảng và suy thoái kinh tế toàn cầu; cảm ơn Đảng và Nhà nước luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài có cuộc sống ổn định, phát triển; hứa với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng rằng cộng đồng người Việt Nam ở LB Nga sẽ chấp hành tốt chính sách của nước sở tại; tiếp tục nỗ lực hết mình để xây dựng cộng đồng người Việt Nam tại LB Nga đoàn kết và ngày càng phát triển vững mạnh.

Cũng trong buổi gặp mặt, Thủ tướng bày tỏ: “Tôi thật sự vui mừng được đến thăm Trung tâm Văn hóa, Thương mại (đa chức năng) và Khách sạn Hà Nội – Mátxcơva. Trung tâm tuy mới chỉ sắp hoàn thành, nhưng đã là một biểu tượng rất tốt đẹp trong quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước Việt Nam và LB Nga. Đây cũng là một trung tâm văn hóa, thương mại đa năng duy nhất của cộng đồng người Việt Nam chúng ta trên thế giới.

Việc có một trung tâm với qui mô như thế này là một niềm vui, một niềm tự hào rất lớn cho người Việt ở Nga. Với tinh thần đó, tôi  đánh giá cao và biểu dương  sự cố gắng của chủ đầu tư, của Ngân hàng BIDV đã nỗ lực để xây dựng một trung tâm đa năng theo mục tiêu hướng đến cuộc sống cho người Việt ở Nga phát triển theo mô hình phù hợp với xu thế mới”.

Thủ tướng khẳng định Nhà nước và Chính phủ luôn tạo điều kiện hỗ trợ để chủ đầu tư thực hiện tốt nhiệm vụ và hoàn thành công trình Trung tâm văn hóa, thương mại (đa chức năng) và khách sạn Hà Nội – Mátxcơva đúng thời hạn, góp phần ổn định chỗ ở và làm việc cho cộng đồng người Việt Nam trên đất bạn Liên bang Nga. 

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện Chủ đầu tư cũng đã có những ý kiến báo cáo Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về công trình xây dựng và hứa quyết tâm hoàn thành đúng tiến độ và đưa công trình vào hoạt động đạt hiệu quả.

Nhân dịp này, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng và Đoàn đại biểu cấp cao, Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển BIDV và Công ty CP Đầu tư TTTM Hà Nội – Mátxcơva (Incentra) đã ký kết Thỏa thuận về gói giải pháp tài chính có tổng giá trị 100 triệu USD để mua căn hộ, gian hàng với thời gian trả góp lên tới 15 năm.

Ngay sau buổi gặp gỡ và nói chuyện của Thủ tướng chính Phủ Nguyễn Tấn Dũng với bà con cộng đồng người Việt tại Nga, Công ty CP Đầu tư TTTM Hà Nội – Matsxcova (INCENTRA) cùng với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tổ chức lễ công bố chương trình mua căn hộ, gian hàng trả góp hấp dẫn dành cho khách hàng của dự án với tổng giá trị 100 triệu USD.

Cụ thể, khách hàng khi mua các sản phẩm bất động sản tại Trung tâm Văn hóa, Thương mại (đa chức năng) và Khách sạn Hà Nội – Matxcova có thể vay vốn từ BIDV thông qua Công ty Incentra. Theo đó, khách hàng chỉ cần từ 20.000 USD để có cơ hội sở hữu gian hàng và từ 40.000 USD để có cơ hội sở hữu căn hộ tại dự án (tương đương 30% giá trị hợp đồng), 70% giá trị còn lại sẽ được trả góp hàng quý. Thời gian trả góp lên tới 15 năm, đến năm 2029 với lãi suất ưu đãi khoảng 7% và 2% phí quản lý khoản vay.

Đặc biệt, khách hàng sẽ không cần phải làm việc với ngân hàng mà chỉ cần thông qua công ty Incentra là có thể tiếp cận với gói cho vay của ngân hàng BIDV và trong 6 tháng đầu tiên, khách hàng sẽ được hưởng ưu đãi 0% lãi suất 6 tháng đầu tiên.

Anh Nguyễn Thế Vinh – đang kinh doanh dịch vụ tâm sự: “Vợ chồng chúng tôi đang sống ở Nga cùng cô con gái nhỏ 5 tuổi. Vợ tôi vẫn ao ước mua được căn hộ riêng để không phải đi thuê, vì thuê nhà tại Nga hiện nay không rẻ, như nhà tôi tháng nào cũng phải thuê 1.500 USD/tháng tiền nhà.

Tuy nhiên, càng ngày hàng chợ bán càng chậm, chúng tôi chưa thể lo đủ ngay tài chính để thực hiện ước mơ của vợ. Mới đây, thấy Incentra chào bán khu căn hộ  trong TTTM Hà Nội - Mátxcơva có sự hỗ trợ tín dụng trả góp của Ngân hàng BIDV trong 15 năm. Chúng tôi đã mạnh dạn đăng ký mua căn hộ 2 buồng buồng tại đây. 

Ưu điểm nổi bật của gói tín dụng này là số tiền vay lớn - tối đa lên đến 70%, thời gian vay dài 15 năm và phương thức trả được tính theo kiểu giảm áp lực dần.  

Nhờ khoản vay từ BIDV, niềm vui đã đến với vợ chồng tôi.  Chúng tôi đã mua được căn hộ phù hợp với nguyện vọng của mình, có thể thực hiện ước mơ “an cư lạc nghiệp” trên nước bạn khi dự án đi vào hoạt động cuối năm 2013.”

Gia đình anh chị Đôn Thanh – kinh doanh hàng thời trang ở chợ Liublino bày tỏ: “Đã xác định làm ăn lâu dài ở Nga thì  ai cũng muốn có một chỗ ở ổn định, nên nhà tôi thời gian gần đây đã quan tâm đến một số khu chung cư đang xây bán của Nga, nhưng tài chính đòi hỏi phải nhiều nên gia đình đang do dự lắm.

Chính con gái tôi là người đưa ra nguyện vọng muốn gia đình sẽ mua nhà ở dự án của Incentra vì các cháu muốn sống gần cộng đồng người Việt. Khi biết tin Incentra đưa ra gói tín dụng trả góp 70%, chúng tôi thấy khá hợp lý và đã quyết định đầu tư mua căn hộ 2 buồng để sinh sống, đúng như ý muốn của con gái”.

Trong khuôn khổ chương trình này, Trung tâm Văn hóa, Thương mại (đa chức năng) và Khách sạn Hà Nội – Mátxcơva đã tổ chức lễ bốc thăm may mắn dành cho các khách hàng tiềm năng của dự án và xác định được chủ nhân của giải đặc biệt và 4 giải khuyến khích với tổng giải thưởng lên tới 180.000 USD.

Chương trình “Bốc thăm may mắn cùng Incentra” đã diễn ra một cách công khai, minh bạch với sự tham dự của 300 khách hàng tiềm năng của dự án. Đây là chương trình khuyến mại lớn đầu tiên mà Incentra áp dụng cho các khách hàng quan tâm và có nhu cầu mua căn hộ hoặc gian hàng tại Trung tâm.

Chương trình bốc thăm đã diễn ra thành công tốt đẹp và đã xác định được 1 khách hàng đạt giải đặc biệt: anh Đỗ Cảnh Hưng đã trúng 01 gian hàng 100.000 USD và 4 khách hàng đạt giải khuyến khích là: chị Hồ Thị Thủy, anh Trần Văn Hùng, anh Võ Văn Hải và anh Nguyễn Hữu Cường (mỗi giải 20 ngàn USD)  

Sau 3 năm xây dựng,  dự án Trung tâm Văn hóa, Thương mại (đa chức năng) và Khách sạn Hà Nội – Mátxcơva đang bước vào những công đoạn hoàn thiện cuối cùng để hướng tới ngày khánh thành vào tháng 9/2013.

P.V.

Đọc thêm

Cải cách thể chế: Đóng góp thiết thực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

Năm 2023 là năm thứ 12 liên tiếp Bộ Nội vụ phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương và các cơ quan liên quan triển khai xác định, công bố Chỉ số cải cách hành chính của các Bộ, các tỉnh. (Nguồn ảnh: Chinhphu.vn).
(PLVN) - Bộ Tư pháp dẫn đầu bảng chỉ số cải cách hành chính (CCHC) Khối các Bộ, cơ quan ngang Bộ - đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị công bố Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2023 (SIPAS) và Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 (PAR INDEX) của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, UBND các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương do Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức sáng 17/4.

Tổng duyệt diễu binh kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Khối Quân kỳ do Trung tướng Nguyễn Trọng Bình, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam chỉ huy.
(PLVN) - Hôm qua (17/4), tại Trung tâm Huấn luyện quân sự quốc gia 4 (Hà Nội), Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì tổng duyệt diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (ĐBP).

Hội đồng nhân dân các TP trực thuộc trung ương: Phát huy tốt vai trò giám sát trong thực hiện thí điểm chính quyền đô thị

Quang cảnh một kỳ họp của HĐND TP Hà Nội. (Ảnh laodongthudo.vn)
(PLVN) - Thực hiện thí điểm chính quyền đô thị tại một số TP trực thuộc Trung ương là chủ trương đúng đắn, góp phần khắc phục hạn chế, bất cập trong quản lý, điều hành trước đây, khai thác lợi thế để đáp ứng yêu cầu phát triển trong tình hình mới. Trong điều kiện thực hiện thí điểm mô hình chính quyền đô thị, HĐND, đại biểu HĐND các địa phương này đã phát huy tốt vai trò giám sát của cơ quan dân cử, bảo đảm cho hoạt động quản lý nhà nước ở địa phương đạt hiệu quả, minh bạch và trung thực.

Bộ trưởng Bộ Công an viếng nghĩa trang liệt sĩ Đồi 82

Đại tướng Tô Lâm dâng hương tưởng niệm, tri ân các anh hùng liệt sĩ. (Ảnh: Dũng Tiến)
(PLVN) - Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 17/4, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã dẫn đầu Đoàn công tác đến viếng nghĩa trang liệt sĩ Đồi 82 và dâng hương tại Khu di tích lịch sử Ban An ninh Trung ương Cục miền Nam.

Dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên: Rà soát để đảm bảo tính đồng bộ của hệ thống pháp luật

Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Hoàng Thanh Tùng phát biểu tại phiên họp.
(PLVN) - Ngày 17/4, cho ý kiến về dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) đề nghị các cơ quan tiếp tục rà soát các luật có liên quan để bảo đảm tính thống nhất của hệ thống pháp luật, trong đó có Bộ luật Hình sự, Bộ luật Tố tụng hình sự, các luật khác trong lĩnh vực tư pháp.

Thủ tướng: Không bao giờ quên những người làm nên 'cột mốc vàng' lịch sử Điện Biên Phủ

Thủ tướng: Không bao giờ quên những người làm nên 'cột mốc vàng' lịch sử Điện Biên Phủ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, chúng ta không bao giờ quên các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ "dù bom đạn xương tan, thịt nát/Không sờn lòng, không tiếc tuổi xuân" để góp phần làm nên chiến thắng "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu", "một dấu mốc bằng vàng chói lọi" trong lịch sử, sau 70 năm vẫn luôn là động lực mạnh mẽ, tiếp thêm sức mạnh to lớn, niềm tin vững chắc cho toàn Ðảng, toàn dân, toàn quân ta.

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Tên của các anh, các chị đã thành tên non sông, đất nước

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến phát biểu tại Chương trình. Ảnh: Quang Vinh.
(PLVN) -Sau 70 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ, vẫn còn nhiều liệt sỹ chưa xác định được thông tin, danh tính. Máu xương của các anh, các chị đã hóa vào lòng đất thiêng Tây Bắc, Điện Biên để hôm nay đất nước nở hoa độc lập, kết trái tự do; Nhân dân được sống trong hòa bình, ấm no, hạnh phúc.

Tạo bước thay đổi căn bản trong quản lý, phát huy giá trị di sản văn hóa

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại phiên họp.
(PLVN) - Sáng 17/4, tiếp tục chương trình làm việc, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) cho ý kiến về dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi). Khẳng định dự án Luật đủ điều kiện trình QH tại Kỳ họp thứ 7 tới, Chủ tịch QH Vương Đình Huệ kỳ vọng dự án Luật khi được thông qua sẽ tạo bước thay đổi căn bản trong quản lý, phát huy giá trị di sản văn hóa.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, tặng quà gia đình chính sách TP Điện Biên Phủ

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác thăm khu di tích Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ.
(PLVN) - Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), ngày 16/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Đoàn công tác Trung ương đã đến dâng hương tại Khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn xã Mường Phăng và xã Pá Khoang (TP Điện Biên Phủ).

Đảm bảo tính chặt chẽ khi cải cách hoạt động quản lý dược

Bộ trưởng Đào Hồng Lan trình bày tờ trình tại phiên họp.
(PLVN) -  Chiều 16/4, tại phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) cho ý kiến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược, các đại biểu cho rằng việc cải cách thủ tục hành chính trong hoạt động quản lý dược cần gắn với cơ chế, điều kiện bảo đảm thực hiện hậu kiểm, đảm bảo kiểm soát được chất lượng thuốc được lưu hành, nhất là việc cắt giảm thủ tục liên quan đến quảng cáo thuốc.