Quà Tết vượt biển khơi đến tận tay cán bộ, chiến sĩ nhà giàn DK1

Trên đường đến Nhà giàn DK1/2
Trên đường đến Nhà giàn DK1/2
(PLO) - Ngày 17/1, Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân cùng các lực lượng liên quan đã đến với những nhà giàn đầu tiên trong hải trình đặc biệt đi thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại các nhà giàn DK1 - trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc.
Từ gần sáng 17/1, sau gần 2 ngày trời lênh đênh trên biển khơi hướng Đông Đông – Nam, con tàu mang số hiệu 621 Vùng 2 Hải quân đã vượt qua hải trình gần 300 hải lý và buông neo gần sát chân Nhà giàn DK1/17, thuộc cụm nhà giàn Phúc Tần, nằm trên thềm lục địa phía Nam thuộc Vùng 2 Hải quân - vùng biển chủ quyền hợp pháp của Nước CHXHCN Việt Nam. Mặc dù rất háo hức được lên ngay với các cán bộ, chiến sĩ trên nhà giàn, nhưng vì điều kiện thời tiết đêm tối, biển vào mùa sóng mạnh nên cả đoàn phải chờ đến khi trời sáng.
Xuồng máy chở đoàn công tác tiếp cận Nhà giàn DK1/17
 Xuồng máy chở đoàn công tác tiếp cận Nhà giàn DK1/17 

Từ sáng sớm tinh mơ, toàn bộ đoàn công tác đã tập trung ra boong tàu để được tận mắt thấy nhà giàn. 6h30 sáng 17/1, chuyến xuồng máy đầu tiên được xếp đầy hàng và những người đi chúc Tết từ trên boong tàu xuống, nổ máy vượt biển phóng về phía nhà giàn. Ở phía DK1/17, toàn bộ cán bộ, chiến sĩ đã đứng sẵn phía trên thang lên xuống nhà giàn, vẫy tay chào đón.

Sau 3 chuyến xuồng với thời gian gần 1 giờ đồng hồ, toàn bộ hàng, quà Tết đã được chuyển hết lên Nhà giàn DK1/17. Cán bộ, chiến sĩ trên nhà giàn ào ra đón đoàn bằng những cái nắm tay, những cái ôm, những nụ cười mừng vui trước thềm xuân mới Tết Bính Thân, những lời tâm sự vội nhưng ắp đầy đầy ấm áp trong tình đồng chí, đồng đội, đồng bào.
Đưa người và hàng bằng dây từ xuồng máy lên nhà giàn
 Đưa người và hàng bằng dây từ xuồng máy lên nhà giàn
Chiều cùng ngày, tàu 621 tiếp tục nhổ neo rời Nhà giàn DK1/17 để vượt 7 hải lý tiếp theo đến với Nhà giàn DK1/2 (hay còng gọi là Trạm Dịch vụ Kinh tế - khoa học kỹ thuật Phúc Tần A), thuộc cụm nhà giàn Phúc Tần. Đoàn tiếp tục dùng xuồng máy đưa người và hàng lên nhà giàn để thăm hỏi, chúc Tết sớm các cán bộ, chiến sĩ đang công tác trên nhà giàn này - giữa tứ bề trùng khơi biển cả.
Nhà giàn DK1/2
 Nhà giàn DK1/2
Tại các nhà giàn đoàn đến thăm và chúc Tết, chỉ huy trưởng các nhà giàn đã thay mặt cán bộ, chiến sĩ báo cáo tóm tắt với đoàn về những kết quả công tác của nhà giàn năm 2016 và kế hoạch triển khai công tác, ý chí quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ trên nhà giàn năm 2016.
Giữa biển khơi bao la của khu vực Cụm nhà giàn DK1 Phúc Tần, toàn bộ các thành viên đoàn công tác trên tàu 621 đã tổ chức dâng hương, thả hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã không tiếc máu xương mình bám biển, chiến đấu và hy sinh để giữ chắc nhà giàn, giữ vững vùng biển chủ quyền của dân tộc.
Lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ giữa biển khơi
 Lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ giữa biển khơi
Đại tá Tô Văn Thư – Phó tham mưu trưởng Vùng 2 Hải quân, Trưởng Đoàn công tác đi thăm và chúc Tết nhà giàn DK1 của Bộ Tư lệnh vùng đã bày tỏ sự ghi nhận những kết quả công tác mà các nhà giàn đã đạt được. “Tôi vui mừng nhận thấy các đồng chí đều mạnh khỏe, đoàn kết và khắc phục được mọi khó khăn để kiên cường bám biển, bảo vệ vững chắc nhà giàn, quản lý chặt chẽ vùng biển được phân công.
Đại tá Tô Văn Thư – Phó tham mưu trưởng Vùng 2 Hải quân (người đứng ở giữa) thăm hỏi, chúc Tết Nhà giàn DK1/17
 Đại tá Tô Văn Thư – Phó tham mưu trưởng Vùng 2 Hải quân (người đứng ở giữa) thăm hỏi, chúc Tết Nhà giàn DK1/17 
Nhận những món quà từ tay các thành viên đoàn công tác, thiếu tá Nguyễn Duy Khương – Chỉ huy trưởng Nhà giàn DK1/17 xúc động cho biết: “Chúng tôi thực sự cảm động trước tình cảm và tấm lòng của đoàn công tác đã vượt hải trình dài giữa mùa thời tiết xấu để đến với chúng tôi. Nhận được những món quà ấm áp, mang ý nghĩa sâu sắc từ đồng đội, đồng bào trên khắp mọi miền đất nước, cán bộ, chiến sĩ nhà giàn chúng tôi thực sự đã cảm nhận được không khí vui xuân đón tết đầm ấm, đầy đủ từ đất liền tỏa ra giữa trùng khơi biển cả này. Chúng tôi như được tiếp thêm sức mạnh, rèn luyện ý chí để tiếp tục cầm chắc tay súng, giữ vững chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc".
Niềm vui chiến sĩ nhận được quà Tết của đồng bào từ đất liền
 Niềm vui chiến sĩ nhận được quà Tết của đồng bào từ đất liền
Tối 17/1, đoàn công tác đã ở lại trên Nhà giàn DK1/2 và có đêm trò chuyện, giao lưu văn nghệ với cán bộ, chiến sĩ trên nhà giàn này. Những câu chuyện về quê hương xứ sở, những lời hỏi thăm sức khỏe gia đình, những lời động viên tâm tình đã được trao gửi cho nhau chân tình. Những bài hát về lính hải quân, về biển đảo chủ quyền dân tộc, về mùa xuân, đất nước nở hoa đã được cất lên giữa trùng khơi bao la của nước Việt…
Tiếng hát chiến sĩ nhà giàn
 Tiếng hát chiến sĩ nhà giàn
Thông tin được phóng viên PLO chuyển tải trực tiếp từ cụm nhà giàn Phúc Tần, khu vực biển Đông Nam - Vùng 2 Hải quân./.

Tin cùng chuyên mục

Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Hoàng Thanh Tùng phát biểu tại phiên họp.

Quy định cụ thể về ngưỡng doanh thu không chịu thuế giá trị gia tăng

(PLVN) - Chiều 23/4, tại phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) cho ý kiến về dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (GTGT) (sửa đổi), các đại biểu đề nghị Chính phủ tính toán, cân nhắc các yếu tố liên quan để quy định cụ thể mức ngưỡng doanh thu hàng năm thuộc diện không chịu thuế GTGT trong Luật để xác lập căn cứ pháp lý rõ ràng.

Đọc thêm

Tiếp tục củng cố cơ sở về giao thông thông minh

Quang cảnh phiên họp.
(PLVN) - Tiếp tục phiên họp thứ 32, sáng 23/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) cho ý kiến bước đầu về dự thảo Báo cáo kết quả bước đầu giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) từ năm 2009 đến hết năm 2023” về lĩnh vực bảo đảm TTATGT đường bộ.

Tăng cường kết nối hai nền kinh tế Việt Nam - Lào

Thủ tướng Phạm Minh Chính đón Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone.
(PLVN) - Theo tin từ Bộ Ngoại giao, chiều 22/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp làm việc với Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone nhân dịp tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN tại Hà Nội.

Tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong việc ban hành văn bản quy phạm pháp luật

Phó Chủ tịch QH Nguyễn Khắc Định điều hành nội dung thảo luận.
(PLVN) - Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) đề nghị Chính phủ, Tòa án nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân tối cao, các bộ, ngành và các cơ quan hữu quan nâng cao chất lượng hiệu quả công tác xây dựng pháp luật gắn với việc theo dõi thi hành pháp luật; khẩn trương khắc phục những hạn chế, vướng mắc, tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong việc ban hành văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL).

Giám sát các dự án trọng điểm quốc gia: Có giải pháp để tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ

Phó Chủ tịch QH Nguyễn Đức Hải nội dung thảo luận.
(PLVN) - Sáng 22/4, tiếp tục chương trình Phiên họp thứ 32, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) xem xét kết quả giám sát Việc thực hiện Nghị quyết số 43/2022/QH15 ngày 11/1/2022 của QH về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội và các nghị quyết của QH về một số dự án quan trọng quốc gia đến hết năm 2023.

Giám sát cán bộ, đảng viên: Khắc phục bằng được tình trạng nể nang, né tránh, ngại va chạm

Hội thảo về nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị xã hội do UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức. (Ảnh: Quang Vinh)
(PLVN) - Nhằm ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên, thời gian qua, Đảng ta đã ban hành nhiều quy định nhằm đẩy mạnh công tác giám sát đối với người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ, đảng viên. Bên cạnh những kết quả đáng ghi nhận, vẫn còn không ít hạn chế, tồn tại cần khắc phục.

Ký kết Hiệp định Geneve: Mốc son lịch sử của dân tộc, mang ý nghĩa thời đại

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn.
(PLVN) - Trả lời báo chí nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneve, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định, việc ký kết Hiệp định không chỉ là một mốc son lịch sử của dân tộc ta, mà còn mang ý nghĩa thời đại. Hiệp định này cùng với chiến thắng Điện Biên Phủ đã cổ vũ mạnh mẽ cho các dân tộc bị áp bức đứng lên đấu tranh giải phóng dân tộc, mở đầu cho thời kỳ sụp đổ của chủ nghĩa thực dân trên toàn thế giới.

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Phát huy vai trò dẫn dắt của Việt Nam trong hợp tác khu vực

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt.
(PLVN) - Vào ngày 23/4 tới, Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN. Trả lời phỏng vấn báo chí, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt, sáng kiến tổ chức Diễn đàn một lần nữa thể hiện sự chủ động, tích cực của Việt Nam, mong muốn đóng góp tích cực hơn cho hợp tác khu vực và mong muốn phát huy vai trò dẫn dắt, nòng cốt của Việt Nam trong hợp tác khu vực và trên phạm vi toàn cầu.

Tháo gỡ 'điểm nghẽn' bậc học mầm non

Cô và trò Trường Mầm non Tuổi hoa Cầu Giấy - Hà Nội. (Ảnh minh họa - Nguồn: Web trường)
(PLVN) - Vừa qua, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì Phiên họp Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo về “Đổi mới, phát triển giáo dục mầm non đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.